Zalo

Các loại sinh tố cho người muốn giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sinh tố thuộc nhóm đồ uống được khá nhiều người ưa chuộng nhờ có hương vị thơm ngon và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có thể sử dụng sinh tố cho người muốn giảm cân hay không, khi phần lớn các loại sinh tố đều có hàm lượng đường cùng lượng calo khá cao.

1. Uống sinh tố có dễ béo không? Sinh tố có hợp với người muốn giảm cân không?

Sinh tố được biết đến là một loại đồ uống thơm ngon khi được pha trộn từ các loại trái cây, sữa chua, sữa đặc hoặc các loại hạt. Khi kết hợp chúng với nhau có thể tạo ra khá nhiều loại sinh tố khác nhau với nhiều hương vị. 

Uống sinh tố có dễ béo không? Để trả lời được câu hỏi này trước tiên cần xác định sinh tố có những loại nào? Hiện nay sinh tố được chia thành 3 loại: 

  • Sinh tố trái cây là loại sinh tố mà thành phần chính là một hoặc nhiều loại trái cây được pha trộn với kem, sữa, đá hoặc nước trái cây. 
  • Sinh tố xanh là loại sinh tố được làm từ các loại rau và có sự kết hợp của cả nước trái cây, mật ong hoặc sữa. Tuy nhiên loại sinh tố này có xu hướng chứa nhiều rau hơn và chỉ có một chút chất tạo ngọt. 
  • Sinh tố protein là loại sinh tố mà thành phần không cố định với một loại thực phẩm nào cả, có thể là các loại rau, hoa quả cùng với sữa chua, phô mai, mật ong…

Dựa vào cả ba loại sinh tố cho thấy uống sinh tố không dễ béo và thậm chí có thể sử dụng làm bữa ăn phụ trong quá trình giảm cân. Bởi vì trong các loại quả mọng có chứa nhiều chất flavonoid đã được các nghiên cứu có khả năng giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời chúng còn ngăn chặn được các tế bào mỡ phát triển. Hơn nữa sử dụng sinh tố khiến cho cơ thể cảm thấy no lâu và không tìm đồ ăn vặt. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp sinh tố có thể gây béo cho người sử dụng khi lựa chọn các loại thực phẩm kết hợp không đúng. Chẳng hạn như sinh tố trái cây và các loại củ có thể khiến mọi người nghĩ rằng là loại loại sinh tố có hàm lượng calo thấp và khi tiêu thụ sẽ không khiến cơ thể tăng cân. Điều này hoàn toàn chưa đúng. Bởi vì hàm lượng carbs trong loại sinh tố này khá cao. Thêm vào đó, các loại thực phẩm này có chứa lượng đường tương đối. Điều này cho thấy không phải bất kỳ loại sinh tố nào cũng cho hàm lượng calo thấp và không làm cho cơ thể bị béo. Vậy làm thế nào để lựa chọn sinh tố cho người muốn giảm cân.

Với sinh tố cho người giảm cân sẽ phụ thuộc vào loại nguyên liệu được lựa chọn, đặc biệt là sinh tố protein. Loại sinh tố này không chỉ bổ sung protein cho cơ thể một cách dễ dàng mà còn chứa khá nhiều chất béo lành mạnh giúp cơ thể có cảm giác no lâu. Tuy nhiên khi thiết kế các loại sinh tố này cần lưu ý giảm bớt lượng đường từ các nguyên liệu phụ trợ như kem, nước soda… Những thành phần này có thể khiến cơ thể tăng cân và tích trữ mỡ thừa

sinh tố cho người muốn giảm cân
Sử dụng sinh tố với nguyên liệu rau xanh và trái cây giúp kiểm soát cân nặng tối ưu (Nguồn ảnh: Internet)

2. Cách làm sinh tố giảm cân mỗi ngày

Sinh tố cho người giảm cân sẽ phụ thuộc vào loại nguyên liệu được lựa chọn để thực hiện. Hơn nữa sinh tố còn là đồ uống mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, cung cấp các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Uống sinh tố mỗi ngày là một trong những cách cung cấp năng lượng và dưỡng chất thuận tiện nhất. Hơn nữa, sinh tố còn giúp cơ thể kiểm soát được cơn thèm ăn và duy trì vóc dáng mong muốn. Sau đây là một số cách làm sinh tố giảm cân mỗi ngày. 

  • Sinh tố việt quất. Loại đồ uống này sử dụng thành phần chính là việt quất một loại quả có hương vị ngọt, tươi, mọng nước kết hợp với chuối và mật ong. Thực hiện loại sinh tố này chỉ trong 5 phút sẽ có một bữa sáng hoàn hảo. Có thể thay thế việt quất bằng mâm xôi để tạo ra món sinh tố giảm cân hấp dẫn. 
  • Sinh tố dâu chuối và protein. Món sinh tố này sẽ được sử dụng sữa chua Hy lạp và bơ hạt để tăng cường protein. Các loại hạt trong đó có hạt lanh xay bổ sung omega -3. Với thành phần kết hợp này giúp cơ thể no lâu và giảm việc tìm đồ ăn vặt. 
  • Sinh tố củ cải đỏ có tác dụng chống viêm khá hiệu quả. Với công thức kết hợp từ củ cải đỏ ngọt với chuối, quả mọng cùng với nước cam giúp cân bằng hương vị. Ngoài ra, trong củ cải đỏ có hàm lượng belatin cao là chất chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm trong cơ thể. Các thành phần chứa nhiều chất dinh dưỡng khác thậm chí còn tăng thêm sức mạnh chống viêm, như anthocyanin trong quả việt quất và gingerol có trong gừng.
  • Sinh tố chuối, cacao và đậu nành. Đồ uống này có hàm lượng protein từ đậu nành khá cao. Đồng thời với các thành phần kết hợp giúp cho cơ thể cảm giác no lâu và hạn chế tìm đồ ăn vặt. 
  • Sinh tố yến mạch kết hợp với cherry. Khi kết hợp yến mạch với sinh tố sẽ tạo ra một bữa ăn sáng tiện lợi nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hoạt động trong một ngày dài. 
  • Sinh tố chanh dây với sự kết hợp của chanh dây đông lạnh với các loại hoa quả có vị chua tương đối. Ngoài ra có thể thêm một chút mật ong để tăng hương vị cho đồ uống. 
  • Sinh tố cà rốt và táo tạo ra đồ uống có hương vị béo ngậy. Bổ sung thêm một chút gừng và nước cốt chanh sẽ giúp cân bằng hương vị. Món sinh tố này không chỉ giúp duy trì vóc dáng mà còn mang lại lợi ích cho làn da. 
  • Sinh tố dứa. Dứa là loại quả có thể giảm cân được bởi có nhiều chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất, trong khi đó hàm lượng calo rất thấp. Đặc biệt, dứa chứa enzyme bromelain có khả năng chuyển hóa protein thành các axit amin có lợi cho sức khỏe và giúp giảm lượng calo dư thừa. 
  • Sinh tố cà chua kết hợp với chanh sẽ có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả. Ngoài ra, sinh tố từ loại quả giàu vitamin A này còn giúp đẹp da, sáng mắt.
  • Sinh tố bưởi có thể được coi là trợ thủ đắc lực giúp giảm cân hiệu quả. Kết hợp bưởi với gừng còn giúp đánh tan mỡ bụng
  • Sinh tố giảm cân từ quả xoài không những giàu chất xơ mà còn có lượng vitamin A, B6, C dồi dào, giúp giảm cân, đẹp da và làm sáng mắt. 
  • Sinh tố cải kale, dứa, cam. Cải kale là một loại rau ít calo và giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho việc giảm cân. Cải kale kết hợp với dứa và cam sẽ bổ sung vitamin và khoáng chất, đồng thời cung cấp chất xơ cho cơ thể.
sinh tố cho người muốn giảm cân
Uống sinh tố không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ tốt quá trình giảm cân (Nguồn ảnh: Internet)

3. Các món sinh tố cần tránh nếu muốn giảm cân

Lợi ích của sinh tố giảm cân mỗi ngày và duy trì vóc dáng đã được nhận định. Nhưng không phải vì vậy mà sử dụng sinh tố như thế nào cũng đạt được kết quả như mong muốn. Để nâng cao hiệu quả khi sử dụng sinh tố cần tránh một số thành phần bổ sung để tránh tình trạng không kiểm soát được lượng đường và tạo năng lượng dư thừa trong cơ thể. 

  • Thêm quá nhiều đường hoặc chất làm ngọt vào sinh tố. Thêm đường hay sữa đặc vào sinh tố là một phần không thể thiếu để tăng cường hương vị, giúp sinh tố thơm ngon và dễ uống hơn. Thế nhưng, việc cho quá nhiều đường sữa vào sinh tố có thể mang theo nhiều tác hại đáng lo ngại đối với sức khỏe. Biến thức uống này trở thành nguyên nhân gây béo phì
  • Sử dụng sinh tố kết hợp với nhiều nguyên liệu có hàm lượng calo cao. Trái cây, đặc biệt những loại có lượng đường và calo cao, có thể góp phần vào việc tăng cân nếu sử dụng quá mức. Những món sinh tố chứa lượng calo cao sẽ làm tăng nguy cơ béo phì và các vấn đề liên quan đến cân nặng. Ngoài ra, chúng cũng khiến lượng đường trong máu tăng lên, tạo điều kiện cho bệnh đái tháo đường phát triển.
  • Sử dụng sinh tố pha sẵn. Những loại sinh tố này thường rất khó định lượng được hàm lượng đường hoặc các thành phần có thể khiến cơ thể tăng cân.

Bên cạnh việc sử dụng những thực phẩm ít calo để tránh tăng cân, người dư thừa cân nặng cũng có thể tham khảo giải pháp giảm béo tiêu hao mỡ thừa - Drip Fit để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững trong việc giảm cân. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người nhằm đảm bảo mang lại kết quả tốt nhất.

Nguồn: eatingwell.com - healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Thường xuyên nhịn ăn có giảm mỡ bụng không?

Thường xuyên nhịn ăn có giảm mỡ bụng không?

Tập nhảy giảm mỡ bụng tốt không?

Tập nhảy giảm mỡ bụng tốt không?

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

11

Bài viết hữu ích?