Zalo

Tập kickboxing giảm cân nhanh không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân, béo phì luôn là vấn đề quan tâm không chỉ riêng ai. Với các biện pháp kiêng ăn, ép cân hoặc sử dụng thuốc để giảm cân nhanh chóng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, có thể lựa chọn môn thể kickboxing giảm cân cùng kết hợp với chế độ ăn hợp lý để giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn. Vậy những bài tập kickboxing giảm cân nào sẽ được lựa chọn?

1. Tập Kickboxing có giảm cân không?

Đây có lẽ là câu hỏi thắc mắc của khá nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Đôi khi môn thể thao này còn được nhận định là khi tập chỉ có thể xuất hiện cơ bắp nhiều hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, luyện tập Kickboxing có tác dụng giảm cân khá hiệu quả. Với mỗi giờ luyện tập Kickboxig có thể đốt cháy một lượng lớn calo trong cơ thể tương ứng từ 500 đến 800 calo trong 1 giờ luyện tập. Nếu lượng calo tiêu hao thấp hơn lượng calo được sử dụng để nạp vào cơ thể thì việc giảm cân hoàn toàn có khả thi. Đồng thời khi áp dụng đúng cách thực hiện bài tập thì cơ thể sẽ nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon thả, săn chắc. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cho rằng cứ 3500 calo thì sẽ tương đương với khoảng 500 gam cân nặng. Vì vậy, mỗi ngày có một giờ luyện tập và trong 1 tuần có 5 giờ luyện tập có thể giúp giảm cân nặng từ 0.5 đến 1 kg. Tuy nhiên, kết quả này là do sự tính toán từ những con số mà lượng calo được đốt cháy khi luyện tập boxing. Kết quả này có thể thay đổi và phụ thuộc vào lượng calo đưa vào cơ thể mỗi ngày. Vì thế để giảm cân hiệu quả và nhanh chóng thì cần phải thực hiện kết hợp chế độ ăn lành mạnh với những thực phẩm có hàm lượng chất béo ít và luyện tập thường xuyên. Tập Kickboxing cũng là một môn thể thao vận động toàn bộ cơ thể: từ tay đấm, chân đá, cho đến những cú xoay chuyển cả người. Và với các động tác luyện tập như vậy thì lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ được đốt cháy đồng bộ, chứ không tập trung riêng lẻ bộ phận nào trong cơ thể. Vì vậy cơ thể sẽ săn chắc và gọn gàng hơn.

Tập kickboxing
Tập kickboxing giảm cân là phương pháp được nhiều người áp dụng

2. Những lợi ích của luyện tập Kickboxing

Ngoài tác dụng giúp giảm cân hiệu quả thì Kickboxing còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

  • Giúp giảm tình trạng căng thẳng. Với sự phát triển của xã hội, công việc và cuộc sống hàng ngày luôn tạo cho mỗi người sự áp lực, căn thẳng khác nhau. Công việc trì trệ, làm việc không hiệu quả, tính tình nóng nảy, cau có… thì khi luyện tập môn thể thao Kickboxing sẽ giúp cho người tập loại bỏ được stress, tinh thần được thư giãn và thoải mái hơn. Đồng thời cơ thể tràn đầy năng lượng cho những công việc tiếp theo.
  • Cải thiện tình trạng sức khỏe tim mạch. Kickboxing được thực hiện với những động tác mạnh và nhanh nhẹn. Vì thế khi luyện tập môn thể thao này sẽ giúp cho hơi thở nhanh hơn, tim đập mạnh và đều hơn. Từ đó giúp cho việc rèn luyện sức khỏe tim mạch được tốt hơn.
  • Khả năng tự vệ. Kickboxing được kết hợp từ Muay thái và Boxing nên có thể giúp cho người tập rèn luyện được khả năng tự vệ nhạy bén. Khả năng nhận biết và xử lý các tình huống nguy hiểm được thực hiện một cách nhanh chóng, nhằm bảo vệ bản thân tránh được những tình huống nguy hiểm này. Hơn nữa, luyện tập Kickboxing còn giúp người tập tự tin trong chính bản thân trong sinh hoạt, công việc …

3. Đối tượng được tập Kickboxing

Kickboxing là một môn võ thể thao hiện đại và mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với môn thể thao này cũng không có một quy định nào về giới hạn đối tượng tham gia luyện tập. Ai cũng có thể thực hiện môn học này bao gồm cả nam và nữ hoặc thanh niên, trẻ em… Đối với những người làm việc ở trạng thái ngồi nhiều thì có thể đây là lựa chọn tốt nhất cho giảm cân, duy trì vóc dáng săn chắc và có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, khi thực hiện các bài tập cần được sự hướng dẫn của huấn luyện viên về lộ trình cũng như thao tác của các bài tập. Điều đó sẽ giúp cho quá trình luyện tập nhanh chóng có kết quả hơn.

4. Một số động tác Kickboxing có thể giúp giảm cân hiệu quả khi thực hiện tại nhà

Khi chưa từng luyện tập về Kickboxing thì có thể rất khó để bạn tự luyện tập môn thể thao này tại nhà để giảm cân. Vì vây, ban đầu hãy tham dự một lớp Kickboxing cơ bản với huấn luyện viên giỏi, có chuyên môn cao để được hướng dẫn các thực hiện đúng các động tác trong bài tập. Bởi vì Kickboxing có rất nhiều động tác cùng với kỹ thuật khó, người tập cần phải có sự linh hoạt trong chuyển động tay, chân, mắt, và cần phải đảm bảo đúng tư thế cho từng động tác. Các cú đánh phải được thực hiện liên hoàn, dứt khoát các lực đấm, đá phải thật chuẩn để tránh tình trạng chấn thương cho cơ thể. Tập Kickboxing cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ luyện tập như găng tay giúp bảo vệ chuyên dụng trong quá trình luyện tập. Dụng cụ bảo vệ người tập không chỉ có mục đích bảo vệ an toàn cho đối phương mà còn giúp bảo vệ các khớp tay, khuỷu tay được an toàn khi có cú đánh cực lớn. Trang phục cho luyện tập Kickboxing cần mặc ôm sát với cơ thể nhưng có độ co giãn tốt và cần sử dụng giày chuyên dụng để tạo ra những bước chuyển động nhanh, linh hoạt… Khởi động trọng Kickboxing có vai trò quan trọng để chuẩn bị cho một buổi tập hiệu quả. Trong buổi tập Kickboxing để được an toàn thì cần tập trung vào các bài khởi động thư giãn cơ tay, chân với các bài tập cúi người, thả lỏng người,... Một số động tác cơ bản của Kickboxing:

  • Đấm với việc thực hiện bởi cánh tay cao bằng vai, vai hơi co lại để giữ cho cổ tay cứng. Lúc này bàn tay nắm lại, nhắt nhắm vào mục tiêu và sau đó đưa nhanh về phía trước hướng thẳng nằm ngang với vai. Động tác này phải được thực hiện nhanh, và nhắm chính xác vào mục tiêu mà muốn đấm.
  • Bài tập Jab khá đơn giản trong Kickboxing, thường được sử dụng cho người luyện tập để có sự hiệu quả trong từng cú đấm
  • Upper cut được thực hiện khi đối phương cao hơn bạn, động tác này được biết là một trong những động tác khá hiệu quả và được xem là đòn hiểm trong Kickboxing.
Tập kickboxing
Các bài tập kickboxing giảm cân giúp bạn đạt hiệu quả giảm cân mong muốn

Tóm lại, tập kickboxing có giảm cân không thì câu trả lời là có. Tuy nhiên như đã chia sẻ, người tập cần được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên cũng như kết hợp cùng chế độ ăn uống khoa học để có được kết quả tốt nhất. Ngoài tập kickboxing, một lựa chọn tốt và hiệu quả hơn cho người có mong muốn giảm cân đó là tham khảo phương pháp giảm cân khoa học truyền tiêu hao năng lượng. Vì là một phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nên trước khi bước vào liệu trình giảm cân, người thừa cân sẽ được các bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân thừa cân đến từ đâu, sau đó sẽ thiết kế riêng cho từng cá nhân liệu trình giảm cân sao cho phù hợp với thể trạng từng người. Phương pháp này sẽ chú trọng đến việc truyền các tổ hợp vitamin và khoáng chất vào cơ thể để có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên. Do vậy khi áp dụng người thừa cân sẽ giảm được đồng đều tất cả các loại mỡ thừa trên cơ thể một cách hiệu quả. Hiện truyền tiêu hao năng lượng đã áp dụng thành công và phát triển tại nhiều nước Châu Âu, do đó nếu đang trong tình trạng thừa cân, bạn có thể tham khảo và áp dụng để sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Top 5 lợi ích khi lựa chọn thuốc giảm cân y tế

Top 5 lợi ích khi lựa chọn thuốc giảm cân y tế

Ăn yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Ăn yến mạch như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Liệu pháp giảm cân IV có thể giúp duy trì vòng eo của bạn như thế nào?

Liệu pháp giảm cân IV có thể giúp duy trì vòng eo của bạn như thế nào?

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

29

Bài viết hữu ích?