Zalo

Tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay có rất nhiều hình thức tập luyện thể dục thể thao với những lợi ích nhất định cho sức khỏe. Với những ai đang muốn giảm cân, tập luyện thể dục như Gym hay Aerobic là không thể thiếu. Do đó, nhiều người băn khoăn không biết nên tập Gym hay Aerobic để giảm cân và sớm lấy lại vóc dáng. Vậy tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn?

1. Lợi ích của Gym và Aerobic với cơ thể

Trước khi tìm hiểu vấn đề tập Gym hay Aerobic giảm cân nhanh hơn, chúng ta cần biết những lợi ích mà 2 bộ môn này mang lại. Gym và Aerobic là 2 trong số các hình thức tập luyện phổ biến và được quan tâm rất nhiều những năm gần đây do mang lại những lợi ích sau:

1.1. Lợi ích của tập Gym

Tác dụng đầu tiên dễ nhận thấy nhất của tập Gym là giảm cân và giảm mỡ. Theo đó, nguyên tắc cơ bản của giảm cân là tiêu hao càng nhiều calo càng tốt, và người tập Gym các mức độ từ nhẹ đến nặng sẽ dễ dàng đáp ứng được yêu cầu này. Trong số các bài tập Gym phổ biến, Cardio chính là bài tập giảm mỡ hiệu quả nhất. Vì vậy sau một thời gian tập Gym đúng phương pháp, việc sở hữu thân hình thon gọn và săn chắc sẽ không quá khó khăn.

Lợi ích tiếp theo của tập Gym là tăng cơ. Theo đó, ngoài các bài Gym giảm mỡ, người tập cần chú trọng thêm vào các bài tập tăng cường cơ bắp, trong đó chủ yếu là nâng tạ để kích thích sự phát triển của mô cơ. Đồng thời, tập gym còn kích thích cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn để nuôi dưỡng cơ bắp.

Ngoài ra, một lợi ích không nhiều người biết đến của tập Gym là giảm căng thẳng. Khi vận động, não bộ sẽ sản sinh ra Endorphin để kích thích sự hưng phấn và giảm căng thẳng, lo âu. Người thường xuyên căng thẳng chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày để tập gym, qua đó nhanh chóng cảm thấy thoải mái hơn.

tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn
Nhiều người thắc mắc tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn?

1.2. Lợi ích của Aerobic

Theo các chuyên gia, Aerobic mang đến một công dụng đặc biệt là hạn chế chứng mất trí nhớ. Quá trình tập aerobic kích thích máu lưu thông lên não và toàn bộ cơ thể, từ đó mang oxy và chất dinh dưỡng để ngăn ngừa chứng suy giảm trí nhớ và bệnh Alzheimer. Các động tác nhảy múa của Aerobic kích thích tim đập tốt hơn, qua đó tránh hiện tượng đông máu và nâng cao thể trạng cơ thể.

Nhiều người mắc để giảm cân nên tập Gym hay Aerobic. Theo các chuyên gia, cả Gym và Aerobic đều giúp giảm cân và duy trì vóc thon gọn nhưng tốc độ và mức độ sẽ khác nhau. Các bài tập Aerobic đòi hỏi cơ thể vận động rất nhiều, từ đó khiến lượng calo đốt cháy nhiều hơn nạp vào nên hỗ trợ giảm mỡ thừa trên cơ thể.

Tập Aerobic nhìn chung sẽ giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa nhiều bệnh lý như loãng xương, cảm cúm, đột quỵ… Việc chăm chỉ tập luyện bộ môn này sẽ giúp chúng ta có một cơ thể khỏe đẹp và săn chắc. Thời lượng mỗi bài tập Aerobic thường kéo dài khoảng 45 phút liên tục, đòi hỏi người tập phải có sức bền và sự dẻo dai để có thể theo được hết bài. Sau một thời gian tập luyện bộ môn này, chắc chắn thể lực của người tập sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn?

Nhiều bạn thắc mắc tập Gym và Aerobic cái nào giảm cân nhanh hơn. Theo các chuyên gia, để trả lời giữa Gym và aerobic cái nào tốt hơn là rất khó, vì mỗi bộ môn đều có những lợi ích riêng và phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Mục đích chính của tập Gym là phát triển cơ bắp, đồng thời hỗ trợ giảm mỡ thừa và giảm cân. Quá trình tập gym đòi hỏi sự kết hợp của nhiều bài tập mức độ nặng nhẹ khác nhau như nâng tạ, hít đất, xà ngang… Các kỹ thuật của tập Gym nhiều và khá phức tạp, đa phần đều cần sự hỗ trợ của huấn luyện viên để đảm bảo an toàn và hạn chế chấn thương. Các bài tập Gym yêu cầu độ chính xác cao để tránh ảnh hưởng không tốt đến cơ và xương, do đó với người giảm cân nhanh (đặc biệt là phụ nữ) Gym có thể không phù hợp. 

Ngược lại, mục đích của Aerobic là giảm mỡ, giảm cân và làm thon gọn vóc dáng. Các động tác tập của Aerobic có tốc độ nhanh, kết hợp di chuyển giữa chân và tay trên nền nhạc tiết tấu nhanh nên lượng calo tiêu hao nhiều hơn và do đó giúp giảm mỡ nhanh.

Có thể thấy, mục đích tập luyện của mỗi bộ môn là khác nhau nên tùy mục tiêu của mỗi người mà chọn lựa cho phù hợp. Với người muốn tăng cơ, sỡ hữu cơ thể săn chắc, khỏe khoắn với cân nặng hợp lý thì gym sẽ là lựa chọn phù hợp. Với người mong muốn giảm cân nhanh để sở hữu cơ thể thon thả, mềm mại, lựa chọn nên là Aerobic. Theo đó, nam giới thường có xu hướng lựa chọn bộ môn Gym, còn nữ giới thường chọn Aerobic để tập luyện.

tập gym hay aerobic giảm cân nhanh hơn
Nữ giới nên tập Gym hay Aerobic để giảm cân?

Nữ giới nên tập Gym hay Aerobic để giảm cân? Theo các chuyên gia thể dục, Gym thích hợp với những phụ nữ nhiều mỡ, ít cơ, vòng 1 nhỏ và vòng 3 không săn chắc. Khi thực hiện các bài tập Gym như nâng tạ, lên xà, tập vai… sẽ giúp cơ bắp săn chắc hơn, mỡ thừa giảm rõ rệt hơn và vóc dáng trông cân đối hơn. Trong khi đó, Aerobic được đánh giá phù hợp hơn với chị em sau sinh hay phụ nữ trung niên với đặc điểm cơ nhiều hơn mỡ và tay chân hơi thô. Quá trình tập aerobic dưới nền nhạc nhanh sẽ kích thích mọi cơ bắp hoạt động, qua đó tạo ra sự linh hoạt, dẻo dai và hình thể bớt thô hơn. 

Thực tế, không có khuyến cáo nào giải đáp thắc mắc nên tập Gym hay Aerobic. Việc chọn lựa sẽ tùy theo sở thích, cơ địa cũng như điều kiện cuộc sống của mỗi người. Đặc biệt, khi kết hợp Gym và Aerobic đồng thời thì hiệu quả mang lại sẽ càng chất lượng hơn, hỗ trợ giảm cân và giảm mỡ bụng tốt hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện về thời gian và kinh phí để có thể theo đồng thời cả 2 bộ môn này.

Ngoài tập gym và aerobic, bạn cũng có thể lựa chọn truyền tiêu hao năng lượng để giúp giảm cân, đào thải mỡ hiệu quả và bền vững. Đây là giải pháp giúp giảm cân ở cấp độ tế bào, dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này hoàn toàn không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Tập boxing có giảm cân không?

Tập boxing có giảm cân không?

55

Bài viết hữu ích?