Zalo

Sau sinh vòng eo 70 có phải béo phì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một vòng eo chuẩn không chỉ phản ánh sự cân đối của cơ thể mà còn giúp chúng ta tự tin hơn trong việc chọn lựa quần áo phù hợp. Bên cạnh đó vòng eo cân đối còn là một dấu hiệu sức khỏe tốt. Vậy những chị em vòng eo 70 có béo không? Sau sinh vòng eo 70 có phải béo phì?

1. Vòng eo 70 là to hay nhỏ?

Vòng eo 70 có to không? Trên thực tế, mỗi người và mỗi vùng miền sẽ có những quan niệm khác nhau về chuẩn mực của cái đẹp, trong đó có vẻ đẹp của vòng eo. Cụ thể hơn, ở các nước phương tây, người phụ nữ xinh đẹp được xem là người có cơ thể đầy đặn, mông lớn, ngực lớn, eo thắt, da trắng, tóc vàng, trán cao. Đối với quan niệm Á Đông, chuẩn mực của một người phụ nữ đẹp là vóc dáng thon thả, khỏe mạnh, ngực và mông lớn, bụng phẳng và vòng eo con kiến. 

vòng eo 70
Mỗi người và mỗi vùng miền sẽ có những quan niệm khác nhau về chuẩn mực của cái đẹp

Vì vậy chúng ta đã có một số công thức tính vòng eo lý tưởng của nữ như sau: Vòng eo = chiều cao/2 – 22 (nếu bạn cao 155cm thì vòng eo chuẩn nên nằm trong khoảng 55,5 – 60,5 cm). Hoặc chỉ số vòng eo có thể tính theo tỉ lệ eo/mông < 0,8 - nếu tỉ lệ này đạt 0,618 được xem là tỉ lệ “vàng”. Chiều cao, vóc dáng và cân nặng của mỗi người là rất khác nhau, do đó chỉ số vòng eo chuẩn cũng khác nhau, nhưng theo các huấn luyện viên thể hình, vòng eo chuẩn không được vượt quá 50% số đo của chiều cao.

Vòng eo 70 có béo không, sau sinh vòng eo 70 có phải béo phì? Nếu chị em sở hữu số đo vòng 2 khoảng 70cm, thì số đo vòng eo 70 là to hay nhỏ? Ở nam, nữ có chiều cao < 184cm, nếu eo 70cm là TO; nhưng nếu chiều cao > 184 cm thì eo 70cm là NHỎ. Do đó sau sinh vòng eo 70 có phải béo phì không còn tùy thuộc vào chiều cao và cân nặng của bà mẹ bỉm sữa (tính theo chỉ số BMI), con số vòng eo trên chỉ mang ý nghĩa định hướng và tạo mục tiêu sống lành mạnh cho sức khỏe. 

vòng eo 70
Sau sinh vòng eo 70 có phải béo phì không còn tùy thuộc vào chiều cao của bà mẹ bỉm sữa

2. Cách làm giảm vòng eo

Để sở hữu vòng eo chuẩn, chúng ta cũng có thể thử một số biện pháp đơn giản dưới đây:

  • Thở bằng bụng: mẹ sau sinh có thể cải thiện số đo vòng 2 nhờ động tác thở bằng bụng, mẹ chỉ cần hít sâu vào cho bụng căng lên, rồi từ từ thở ra hóp bụng lại, thực hiện mọi lúc mọi nơi vừa tốt cho sức khỏe, vừa mang lại tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Hóp bụng bất kể khi đứng hay khi ngồi: khi thực hiện động tác này mẹ cần hãy giữ lưng thẳng, bụng hóp, ưỡn ngực ra phía trước giúp bạn giảm tình trạng mỡ bụng tích tụ do ngồi nhiều, đồng thời động tác hóp chặt giúp da bụng đàn hồi tốt hơn.

Các bà mẹ sau sinh cần tập ăn healthy bằng cách ưu tiên các loại rau xanh, hoa quả và cần cắt giảm những thức ăn có chứa lượng calo lớn:

  • Cắt giảm tinh bột xấu (cơm, bún phở, bánh mì trắng) thành các loại tinh bột tốt, tinh bột chuyển hóa chậm (ngũ cốc, khoai, yến mạch, gạo lứt…)
  • Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm nhiều dầu mỡ ra khỏi thực đơn hàng ngày, giúp nâng cao sức khỏe và hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.
  • Hạn chế đồ ngọt, thực phẩm có lượng đường lớn.
  • Khi ăn xong không nằm ngay bởi hành động này sẽ khiến mỡ bụng dưới tích tụ rất nhiều.

Chế độ nghỉ ngơi khoa học cũng ảnh hưởng đến việc sở hữu vóc dáng cân đối , do đó chế độ nghỉ ngơi cũng cần được xem xét và xây dựng một cách khoa học:

  • Ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi, ngủ trước 22 giờ để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi;
  • Ngủ sớm cũng hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể;
  • Mẹ bỉm sữa phải luôn giữ tinh thần thoải mái, tránh tình trạng căng thẳng, stress có thể gây ảnh hưởng xấu đến quá trình giảm cân.
Để giảm vòng eo 70, bạn cần có chế độ sinh hoạt hợp lý 

Nếu bạn là người sở hữu vòng eo to và tích tụ nhiều mỡ thừa thì có thể tham khảo tới phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng. Một phương pháp giảm cân được đánh giá là an toàn, hiệu quả với cơ chế giảm cân chuyên sâu khi đưa trực tiếp các loại vitamin, khoáng chất vào cơ thể người thừa cân để thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành các năng lượng cho cơ thể trong hoạt động hàng ngày.

Để quá trình giảm cân diễn ra an toàn, hiệu quả người thừa cân sẽ được thăm khám với bác sĩ làm xét nghiệm, siêu âm để đánh giá tình trạng mỡ thừa, sau đó được tư vấn về một chế độ giảm cân phù hợp mà vẫn đảm bảo tốt chế độ dinh dưỡng. Hiện truyền tiêu hao năng lượng có tác dụng rất tốt trong việc loại bỏ mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ dưới da nếu có. Do đó, khi thực hiện không chỉ giúp người thừa cân sớm có được vóc dáng cân đối mà còn giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh lý thừa cân gây nên.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Muốn sống thọ: Các tác hại của việc ăn quá nhiều

Muốn sống thọ: Các tác hại của việc ăn quá nhiều

Các cách giảm tăng mỡ máu khi xáo trộn dinh dưỡng dịp Tết

Các cách giảm tăng mỡ máu khi xáo trộn dinh dưỡng dịp Tết

Cảnh giác đau khớp do gút dịp Tết

Cảnh giác đau khớp do gút dịp Tết

Nước tương bao nhiêu calo và ăn vào có mập không?

Nước tương bao nhiêu calo và ăn vào có mập không?

Mì Omachi bao nhiêu calo và ăn có béo nhanh không?

Mì Omachi bao nhiêu calo và ăn có béo nhanh không?

1301

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.