Zalo

Sau sinh dậy ăn lúc 5h sáng có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thời điểm ăn uống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình giảm cân. Việc phân chia thời gian ăn đúng cữ sẽ giúp cơ thể tránh được tình trạng tích mỡ thừa. Vậy ăn lúc 5h sáng có mập không? Phụ nữ sau sinh có nên ăn vào thời điểm này?

1. Sau sinh dậy ăn lúc 5h sáng có mập không? Vì sao?

5h sáng ăn có mập không? Một số nghiên cứu về sức khỏe đã chỉ ra rằng, những người có bữa ăn sáng đủ no sẽ có chỉ số khối cơ thể thấp hơn so với những người có xu hướng bỏ qua bữa sáng hoặc chỉ ăn qua loa mà tập trung ăn nhiều vào buổi trưa và bữa tối. Nếu bạn ăn sáng ít hoặc bỏ qua bữa sáng, bạn sẽ nhanh cảm thấy đói và dễ tiêu thụ thức ăn nhiều hơn vào 2 bữa còn lại. Vậy ăn sáng lúc 5h có tốt không?

Một số quan niệm cho rằng việc ăn sáng sớm sẽ giúp giảm cân hiệu quả, tuy nhiên quan điểm này không hoàn toàn chính xác. Bữa ăn sáng rất quan trọng, chúng ta cần chú ý đến nó và không nên bỏ bữa, tuy nhiên một số phụ nữ sau sinh muốn giảm cân nhưng áp dụng phương pháp ăn sáng quá sớm đôi khi có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe liên quan đến hệ tiêu hóa.

Phụ nữ sau sinh cần phải chăm sóc em bé, vì vậy các chị em thường có thói quen dậy sớm và thực hiện bữa ăn đầu tiên trong ngày vào lúc 5h sáng. Các chị em cho rằng cách ăn này có thể bổ sung năng lượng tốt nhất mà không làm cho cơ thể tăng cân sau một đêm tiêu hao dinh dưỡng. Ăn lúc 5h sáng có thể không gây tăng cân, tuy nhiên theo góc nhìn y học, đây lại là một thói quen không hề tốt bởi sau khi cơ thể chìm vào giấc ngủ, các cơ quan bên trong cũng bắt đầu bước vào trạng thái nghỉ ngơi. Khi chúng ta ngủ cũng là lúc hoạt động co bóp của dạ dày giảm đi rõ rệt, việc tái sinh tế bào niêm mạc dạ dày cũng sẽ diễn một cách thuận lợi trong suốt khoảng thời gian cơ thể nghỉ ngơi.

Ăn sáng lúc 5h sáng được xem là ăn sáng quá sớm nếu trước đây chị em thường ăn ở một khung giờ trễ hơn, điều này sẽ khiến cho cơ quan này đi chệch với quỹ đạo sinh học bình thường đã tạo nên trước đó. Việc phụ nữ sau sinh ăn sáng lúc 6h, thậm chí là 6h sáng hoặc sớm hơn sẽ làm ảnh hưởng đến khung giờ nghỉ ngơi của dạ dày, ăn quá sớm sẽ ép dạ dày làm việc quá sớm, lâu dài sẽ kéo theo những tổn thương nghiêm trọng.

ăn lúc 5h sáng có mập không
Ăn lúc 5h sáng có mập không là vấn đề nhiều người thắc mắc 

Theo các chuyên gia sức khỏe, khung thời điểm lý tưởng nhất để bắt đầu một ăn bữa sáng là khung thời gian từ 6 giờ đến 8 giờ. Đây là khung giờ ăn sáng đặc biệt có lợi cho sức khỏe, phù hợp với đồng hồ sinh học của cơ thể và duy trì nó sẽ hình thành cho chúng ta quy luật làm việc, nghỉ ngơi hợp lý nhất. Nếu chị em thức dậy lúc 5h sáng, chị em có thể uống nước sau khi ngủ dậy. Nếu cảm thấy quá đói, mẹ có thể bắt đầu việc ăn sáng sau 20 đến 30 phút kể từ khi ngủ dậy, không nên ăn sáng ngay.

2. Lưu ý ăn đúng giờ để giảm cân

Nghiên cứu của Đại học Harvard cho thấy dù chúng ta ăn uống lành mạnh nhưng nếu không ăn đúng bữa sẽ không thể mang lại hiệu quả cho lộ trình giảm cân. Vì vậy để giảm cân sau sinh hiệu quả chị em cần áp dụng những khung giờ vàng ăn giảm cân dưới đây giúp hạn chế cân nặng, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì và hỗ trợ ổn định giấc ngủ:

6:00 - 7:00: sau khi một đêm dài cơ thể sẽ cần bổ sung năng lượng, vì vậy trong khoảng thời gian 1 giờ sau khi thức dậy, dạ dày sẽ bắt đầu tăng hoạt động để lấy thêm năng lượng cho cơ thể, nếu muốn giảm cân bạn không nên ăn quá sớm vào khoảng thời gian này, lúc này cơ thể cần năng lượng sẽ phải đốt cháy lượng calo từ mỡ thừa tích tụ. Bữa ăn sáng ở thời điểm 6 đến 7 giờ là lý tưởng nhất. Chị em nên ăn sáng vào khung giờ này và cố định thời gian để giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

12:30 - 13:00: Thời điểm tốt nhất để ăn trưa giảm cân, thời gian nào được xem là bữa trưa sớm giúp bạn dễ thành công trong việc giảm cân. Người đang theo chế độ ăn kiêng sẽ giảm số cân nặng ít hơn 25% nếu ăn bữa trưa sau 15 giờ chiều. Do đó, dù bận rộn tới đâu các mẹ sau sinh cũng nên nhớ ăn trưa đúng giờ, đây được xem là mốc thời gian quan trọng quyết định chị em có giảm cân được hay không.

15:30 - 16:00: Ăn nhẹ là cách để chúng ta không ăn quá nhiều vào bữa chính, mẹ cần lựa chọn các loại hạt, hoa quả hay sinh tố không đường và ăn với lượng vừa phải để làm đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

18:00 - 18:30: một bữa tối nhẹ nhàng trước 19 giờ tối là lựa chọn thích hợp cho bữa ăn giảm cân vì đây được xem là khung giờ ăn không béo. Tuy nhiên thời điểm ăn tối không quan trọng bằng việc chị em phải từ bỏ thói quen ăn vặt sau khi kết thúc bữa tối. Nên ăn bữa tối sớm và cách xa thời gian đi ngủ, vì nếu bạn dùng bữa tối muộn và đi ngủ ngay có nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng gây tăng cân. Ăn tối đúng khung thời gian nêu trên chị em có thể giảm được 244 calo mỗi ngày.

ăn lúc 5h sáng có mập không
Biết được ăn lúc 5h sáng có mập không sẽ giúp bạn xây dựng chế độ ăn giảm cân thích hợp 

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất lớn trong việc giảm cân, nhưng cách thực hiện chế độ ăn uống đúng cách mới mang đến hiệu quả tối ưu. Nếu như bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các kế hoạch giảm cân thì có thể lựa chọn phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này sử dụng tổ hợp truyền vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể dành dạng năng lượng để tiêu hao. Song song với đó, bạn cũng được tham gia các buổi massage với hệ thống máy siêu âm hoàn toàn mới giúp đánh tan các mô mỡ, giải phóng các gốc tự do.

Có thể thấy, phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng tác động từ gốc rễ nguyên nhân gây mỡ thừa bên trong và thực hiện đánh tan các mô mỡ từ bên ngoài giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Toàn bộ liệu trình đều được thực hiện bởi các bác sĩ và nhân viên y tế nên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Đây cũng là phương pháp giảm cân được đánh giá cao vượt trội hiện nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

368

Bài viết hữu ích?