Zalo

Rong biển sấy bao nhiêu calo? Ăn có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rong biển sấy là một thực phẩm ngày càng trở nên quen thuộc trong bữa cơm của người Việt, không chỉ có hương vị đặc trưng mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác. Vậy rong biển sấy bao nhiêu calo và ăn rong biển sấy có mập không?

1.Thành phần dinh dưỡng của rong biển sấy?

Rong biển sấy là một nguồn thực phẩm phổ biến với hương vị độc đáo và lợi ích dinh dưỡng khá nổi bật. Được chế biến từ những lá rong biển tinh khiết, quá trình sấy khô giữ lại hương vị tự nhiên, đồng thời vẫn giữ nguyên những dưỡng chất quý giá.

Rong biển sấy có thể được sử dụng trong nhiều loại món ăn. Từ sushi, salad, mì xào, cơm rang đến các món nước. Thêm rong biển sấy giúp làm tăng hương vị và giá trị dinh dưỡng của món ăn.

Vậy 100g rong biển sấy bao nhiêu calo? Để có 100g rong biển sấy khô sẽ cần khoảng 400g rong biển tươi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 100g rong biển tươi cung cấp 45 calo. Như vậy 100g rong biển sấy sẽ cung cấp khoảng 180 calo. Rong biển sấy là một nguồn cung cấp chất xơ tốt và nhiều khoáng chất quan trọng, đặc biệt là iốt. Dưới đây là thành phần dinh dưỡng có trong 100g rong biển sấy: 

  • Chất béo: Khoảng 4g.
  • Protein: Khoảng 8g.
  • Carbohydrate: Khoảng 30-40g.
  • Chất xơ: 5,2g
  • Natri: 932 mg
  • Kali: 356 mg
  • Iốt: 260 % nhu cầu hàng ngày 

Ngoài ra, rong biển sấy còn bổ sung một lượng đáng kể các loại vitamin A, C, D, E và canxi cần thiết cho cơ thể. 

Trong 100g rong biển sấy sẽ cung cấp khoảng 180 calo
Trong 100g rong biển sấy sẽ cung cấp khoảng 180 calo

2.Ăn rong biển sấy có mập không?

Rong biển sấy có hương vị đặc trưng, cuốn hút lại giòn rụm đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều người, đặc biệt giới trẻ hiện nay. Theo đó, đã có không ít băn khoăn về vấn đề rong biển sấy bao nhiêu calo và ăn rong biển sấy có mập không? Bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn rong biển sấy mà không lo bị tăng cân, vì theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong rong biển sấy khô chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là các vitamin A, C, E và khoáng chất quan trọng đối với cơ thể. Tuy nguồn dinh dưỡng dồi dào như vậy nhưng 100 gam rong biển sấy khô chỉ có khoảng từ 180 kcal, tỷ lệ này thấp so với năng lượng cần thiết mỗi ngày cho cơ thể. 

Ngoài ra, trong rong biển sấy khô còn chứa hàm lượng chất xơ cao giúp tạo cảm giác no lâu hơn, ngăn chặn tình trạng ăn quá mức và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chất fucoxanthin trong rong biển sấy khô có thể giúp kích thích quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể và tăng cường quá trình oxy hóa chất béo. Điều này có thể hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. 

Đặc biệt, rong biển sấy có chứa chất alginate – đây là chất có khả năng tạo gel trong dạ dày khi tiếp xúc với nước. Điều này có thể làm tăng cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ quá trình kiểm soát cân nặng tốt hơn. Một vài nghiên cứu cho thấy, chất alginate còn có khả năng giảm hấp thụ cholesterol trong đường ruột giúp cải thiện tình trạng mỡ máu, ngăn chặn việc tích tụ mỡ cơ thể. 

Rong biển sấy mang lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể
Rong biển sấy mang lại nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

3.Cách chế biến rong biển sấy để không lo tăng cân

Rong biển sấy là một nguồn thực phẩm ít calo nhưng giàu dinh dưỡng và thích hợp để kết hợp vào chế độ ăn uống hàng ngày mà không gây tăng cân, nếu sử dụng một cách cân đối. Dưới đây là một số cách chế biến rong biển sấy để tận dụng lợi ích sức khỏe mà nó mang lại mà không cần bận tâm đến việc rong biển sấy bao nhiêu calo:

3.1.Dùng để nấu canh 

Canh rong biển thịt bằm, canh rong biển thịt bò, canh rong biển tôm nõn, canh rong biển với trứng, canh rong biển nấu với đậu phụ non hoặc canh rong biển sườn non là những món ăn bạn có thể tham khảo để biến bữa ăn trở nên đa dạng và hấp dẫn hơn. Rong biển sấy sẽ giúp món ăn trở nên độc đáo, thơm ngon và cung cấp thêm chất xơ mà không bị tăng lượng calo quá nhiều.

3.2.Dùng để làm salad

Đây là một món ăn chế biến từ rong biển sấy được ví như bí kíp giảm cân, giảm mỡ cho các vùng bụng, đùi của các chị em. Kết hợp rong biển với các loại rau như cà chua, dưa leo, củ cải đỏ và nước sốt để có một bữa ăn ít calo và chất béo.

3.3.Dùng để làm cơm cuộn, sushi

Cơm cuộn rong biển hay sushi rong biển đều là những món ăn rất được yêu thích. Đây là món cơm thơm ngon, hấp dẫn chứa đầy đủ chất dưỡng chất mà không lo bị mập. Để việc giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất, bạn lưu ý nên cuộn cơm rong biển với nhiều loại rau củ quả khác nhau như: dưa chuột, cà rốt, đậu que. Kết hợp với cá hồi, tôm tươi, thịt nạc hạn chế các loại thịt mỡ, giò, chả, xúc xích và các loại thực phẩm chế biến sẵn. 

3.4.Dùng để làm món ăn vặt

Rong biển sấy có thể được cắt thành những miếng nhỏ để tạo thành snack thơm ngon, giòn rụm. Bạn có thể thêm một chút muối, vừng rang hoặc các loại gia vị khác tùy sở thích để tăng thêm hương. Dùng snack rong biển trong các bữa phụ giúp thỏa mãn đói bụng mà không tăng cân.

3.5.Thêm rong biển sấy vào mì hoặc cơm rang

Sau khi nấu xong món mì hoặc cơm rang rắc thêm một ít rong biển sấy ăn liền vào là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị và chất dinh dưỡng cho món ăn của bạn.

Tóm lại, rong biển sấy không chỉ là một nguồn thực phẩm thú vị, ít calo và giàu dinh dưỡng mà còn là một lựa chọn tốt cho những người muốn duy trì hoặc giảm cân. Điều quan trọng là sử dụng nó một cách phù hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày để có thể đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu mà không cần thực hiện ăn kiêng khắt khe thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng.

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn, giúp tiêu hao và chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước. Đặc biệt với cơ chế này bạn sẽ không lo bị tái béo phì trở lại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

42

Bài viết hữu ích?