Zalo

Rau càng cua bao nhiêu calo? Ăn rau này có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rau càng cua là một loại rau giàu giá trị dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên với những người đang trong chế độ giảm cân thì thường thắc mắc về rau càng cua bao nhiêu calo cà ăn nhiều loại rau này có tốt không?

1. Thành phần dinh dưỡng của rau càng cua?

Rau càng cua có thành phần dinh dưỡng chính là chất đạm, chất béo, carbs và nước. Bên cạnh đó, rau càng cua nhiều vi chất thiết yếu như: kali, canxi, magie, vitamin C, beta caroten, sắt… 

Vì thế đây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến rau càng cua thành nhiều món ăn khác nhau để tạo sự đa dạng cho thực đơn hàng ngày.

Rau càng cua là một loại rau rất tốt cho sức khỏe
Rau càng cua là một loại rau rất tốt cho sức khỏe

2. Lượng calo của rau càng là bao nhiêu? Ăn rau càng cua có béo không?

Rau càng cua bao nhiêu calo và có thể dùng ăn giảm cân không? Trước hết lượng calo trong rau càng cua được xác định là 24 calo/ 100 gam. Con số này khá phù hợp để xây dựng khẩu quần ăn kiểm soát năng lượng giúp thâm hụt calo.

Lượng calo của rau càng cua phù hợp với chế độ ăn kiêng. Khi lý giải hiệu quả giảm cân của rau càng cua qua công dụng và thành phần dinh dưỡng sau:

  • 92% trọng lượng rau càng cua là nước. Vì vậy khi sử dụng rau càng cua cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất do được cung cấp chất lỏng.
  • Rau càng cua có beta caroten dồi dào hơn cà rốt cung cấp. Nhờ đó cơ thể được thúc đẩy trao đổi chất và tăng cường miễn dịch giúp ngăn ngừa nguy cơ béo phì.
  • Vi chất trong rau càng cua giúp cải thiện các vấn đề cảm xúc như trầm cảm hay rối loạn lo âu. Nhờ tâm trạng tốt cơ thể sẽ hạn chế béo phì. Đồng thời người giảm cân sử dụng sẽ có tinh thần tốt giúp cân nặng mau được kiểm soát.
  • Thai phụ khi mắc chứng tiểu đường thai kỳ có thể tham khảo sử dụng rau càng cua để tránh biến chứng. Thêm vào đó lượng sắt trong rau này sẽ giúp cơ thể cân bằng dinh dưỡng tránh gây béo phì cho thai phụ lẫn thai nhi.

Rau càng cua có nhiều công dụng với sức khỏe như ổn định huyết áp, điều trị loãng xương, chữa bệnh lý họng, kiểm soát đái tháo đường, điều trị táo bón, giảm tình trạng thiếu máu, lợi tiểu, chữa đau lưng hay làm lành vết thương do mụn hoặc da khô.

Rau càng cua chứa thành phần dinh dưỡng dồi dào và lượng calo của rau càng cua phù hợp với thực đơn giảm cân. Tuy nhiên người ăn nên tìm hiểu kỹ ăn rau càng cua nhiều có tốt không?

Salad từ rau càng cua phù hợp với thực đơn giảm cân
Salad từ rau càng cua phù hợp với thực đơn giảm cân

3. Cách ăn rau càng cua tốt cho sức khỏe

Để sử dụng rau càng cua tốt cho sức khỏe bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Sắc nước từ lá (rễ cũng có thể sắc uống để chữa bệnh viêm đường tiết niệu) giúp cải thiện tình trạng sốt.
  • Chế biến thành đồ ăn thức uống: sinh tố rau càng cua, rau càng cua trộn thịt bò, canh rau càng cua cùng thịt băm, gỏi rau càng cua ăn kiêng.

Rau càng cua có thể ăn sống hoặc ăn chín. Tuy nhiên ăn sống tiềm ẩn nhiều nguy cơ tới sức khỏe vì các vi khuẩn gây hại có thể chưa được loại bỏ. Vì thế lý tưởng nhất vẫn là sử dụng rau càng cua đã nấu chín.

Trước câu hỏi ăn rau càng cua nhiều có tốt không có thể trả lời là không. Rau càng cua là thực vật giàu dinh dưỡng nhưng lại ẩn chứa nhiều tác dụng phụ. Do đó, khi ăn cần hết sức lưu ý kiểm tra tương tác đặc biệt là dị ứng gây hen suyễn hoặc khó chịu cho người dùng.

Trên đây là chia sẻ rau càng cua bao nhiêu calo, ăn rau càng cua có béo không. Với loại rau giàu dinh dưỡng như rau càng cua, đông y cũng sử dụng để làm thuốc điều trị nhiều căn bệnh. Tuy nhiên, bạn cần kiểm tra nguy cơ dị ứng đặc biệt là bệnh nhân hen suyễn,  đối tượng tiêu chảy, người có tỳ vị hư hàn..

Khi cơ thể không phù hợp với rau càng cua, bạn có thể đến bác sĩ kiểm tra xét nghiệm để được hướng dẫn cách bổ sung vi chất tương tự cho cơ thể. Thông qua cân bằng dưỡng chất bên trong, cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất giúp thâm hụt calo và kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các tác hại nếu ăn nhiều tinh bột

Các tác hại nếu ăn nhiều tinh bột

Trong bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

Trong bánh tráng nướng bao nhiêu calo?

Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

Cách áp dụng chế độ ăn giảm cân cho học sinh

178

Bài viết hữu ích?