Zalo

Quả su su bao nhiêu calo và có tốt cho người cần giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người đặt ra câu hỏi quả su su bao nhiêu calo. Thực tế, su su là loại thực phẩm chứa lượng calo tương đối thấp. Bên cạnh đó, trong thành phần của quả su su cũng có chứa vitamin và khoáng chất, bao gồm nhiều vitamin C và axit folic, cùng với một lượng nhỏ vitamin K, B6, đồng, mangan và kẽm. Đồng thời, trong quả su su cũng chứa một lượng nhỏ canxi và sắt.

1. Thành phần dinh dưỡng của su su

Su su là một loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày, có bề ngoài giống như quả lê màu xanh tươi sáng. Tên khoa học của nó là mirliton và thường được trồng ở các vùng có khí hậu ấm áp như Mexico. Su su có thể ăn sống hoặc nấu chín, với cả rễ và lá cũng có thể dùng làm thực phẩm.

Loại trái cây này không chỉ ngon miệng mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng gồm vitamin, khoáng chất như folate, vitamin C và là một nguồn chất xơ tốt. Su su có sự linh hoạt trong việc sử dụng và mang lại hương vị độc đáo cùng cấu trúc thú vị.

Thông tin dinh dưỡng từ USDA cho thấy mỗi cốc (132g) su su thô cung cấp:

  • Chất béo: 0,2g
  • Natri: 2,6mg
  • Carbohydrate: 6g
  • Chất xơ: 2,2g
  • Đường: 2,2g
  • Chất đạm: 1,1g
  • Folate: 122,8mcg
  • Vitamin C: 10,2mg
Su su là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất
Su su là một loại thực phẩm bổ dưỡng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất

2. Quả su su bao nhiêu calo?

Nhiều người thắc mắc  su su bao nhiêu calo? Thực tế, một cốc su su thô, khoảng 132 gram, mang lại cho cơ thể chỉ 25 calo. Vì vậy, khi bạn tính toán với lượng 100g su su, bạn có khoảng 20 calo. Con số này thấp chủ yếu vì su su chứa nhiều nước, chiếm 95% khối lượng và có ít calo.

Carbohydrate là nguồn chính cung cấp calo, chiếm 5%, theo sau là 1% từ protein và không có calo từ chất béo. Su su thực sự là loại thực phẩm ít calo nhưng giàu chất xơ, folate, và vitamin C, cùng một số chất dinh dưỡng khác. Với chủ yếu là nước, su su mang lại lượng protein và chất béo tối thiểu, làm cho nó trở thành một lựa chọn ăn uống nhẹ nhàng và giàu dưỡng chất.

3. Su su tốt cho người muốn giảm cân không? Vì sao?

Như thông tin đã được cung cấp ở trên thì su su có rất ít calo nhưng nhiều chất xơ. Đây là hai thuộc tính có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh.

Một quả su su nguyên quả tương đương với 203 gam cung cấp 39 calo và 4 gam chất xơ. Chất xơ có tác dụng hiệu quả trong làm chậm tốc độ làm rỗng dạ dày, tạo cảm giác no và no lâu hơn. Chính điều này có thể làm giảm lượng thức ăn ăn nạp vào cơ thể và thúc đẩy quá trình giảm cân.

Hơn nữa, theo như các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ chất xơ có thể làm tăng các hormone gây no lâu như GLP-1 và peptide YY. Vì vậy, việc thêm bí su su vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày là phù hợp với những người có nguyện vọng muốn giảm cân và có thể giúp bạn đảm bảo mục tiêu cân nặng của mình.

Ăn su su tác dụng hỗ trợ giảm cân cân nặng lành mạnh
Ăn su su tác dụng hỗ trợ giảm cân cân nặng lành mạnh

4. Bạn nên ăn su su như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Su su là loại thực phẩm quen thuộc tương đối dễ mua và chế biến. Những quả su su này có màu xanh tươi và hình quả lê, có nhiều đường vân trên vỏ. Hương vị nhẹ nhàng của chúng phù hợp với cả món ngọt và món mặn.

Mặc dù được phân loại về mặt thực vật học là trái cây nhưng quả su su được chế biến như rau. Mọi bộ phận của bí đều có thể ăn được, bao gồm cả vỏ, thịt và hạt. Cách chế biến của su su có thể là ăn sống hoặc nấu chín.

  • Khi ăn sống, nó sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho sinh tố, món salad và món salad. Ngoài ra, nó có thể dễ dàng hấp, rang hoặc chiên. Bạn thậm chí có thể cân nhắc thêm nó vào súp, món hầm và món thịt hầm để tăng thêm dinh dưỡng.
  • Khi chế biến, một số cách nấu nướng của su su như sau: 
    • Hấp hoặc luộc su su để thưởng thức như một quả bí cổ điển om, chiên hoặc nướng su su để bổ sung thêm vị ngon cho các món súp và món hầm
    • Xào su su cắt lát với muối và tiêu đen để có món khai vị sảng khoái.
    • Trộn su su thái lát với cà chua, ớt và đậu thái hạt lựu

Tóm lại, su su có lượng calo thấp nhưng chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng cần thiết khiến nó trở thành một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho hầu hết mọi chế độ ăn kiêng.

Những lợi ích tiềm năng của su su bao gồm hỗ trợ một thai kỳ khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe tim mạch. Với hương vị thơm ngon và dễ chế biến, su su rất đáng để thử như một phần của chế độ ăn uống cân bằng.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Verywellfit.com, webmd.com, healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

Loại chuối nào dùng để giảm cân tốt nhất?

Trong xôi chiên bao nhiêu calo và ăn sẽ béo nhanh thế nào?

Trong xôi chiên bao nhiêu calo và ăn sẽ béo nhanh thế nào?

Cá đuối bao nhiêu calo? Ăn cá đuối có mập không?

Cá đuối bao nhiêu calo? Ăn cá đuối có mập không?

Quả bòn bon bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Quả bòn bon bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Giảm cân bằng tảo xoắn có hiệu quả không?

Giảm cân bằng tảo xoắn có hiệu quả không?

53

Bài viết hữu ích?