Zalo

Phương pháp giảm cân detox là gì và có tác dụng thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, bên cạnh việc giảm cân thì nhu cầu giải độc cơ thể cũng được quan tâm hơn bao giờ hết. Một trong số các phương pháp vừa giảm cân vừa giúp thải độc hiệu quả đó chính là detox giảm cân. Vậy, phương pháp giảm cân detox là gì và có tác dụng ra sao, hãy cùng đến với bài chia sẻ dưới đây nhé.

1. Phương pháp giảm cân detox là gì? 

Nếu bạn là một người thường xuyên giải đáp những thắc mắc của bản thân bằng cách tìm kiếm thông tin trên mạng internet, chắc hẳn câu hỏi “phương pháp giảm cân detox là gì?” là top các tìm kiếm hiện nay. Phương pháp giảm cân detox là những biện pháp dinh dưỡng ngắn hạn được thiết kế để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn đi kèm với việc giảm cân.

Detox giảm cân điển hình bao gồm một giai đoạn mà bạn cần nghỉ ăn, tiếp theo là một chế độ ăn kiêng chặt chẽ, bao gồm trái cây, rau củ, nước trái cây và nước. Đôi khi, detox cũng bao gồm các loại thảo mộc, trà, bổ sung dinh dưỡng, và các phương pháp làm sạch đại tràng.

Theo nhiều tài liệu, phương pháp giảm cân detox hoạt động theo các cơ chế sau:

  • Nghỉ ngơi cho cơ quan của bạn thông qua việc nghỉ ăn
  • Hỗ trợ gan loại bỏ độc tố
  • Thúc đẩy sự loại bỏ độc tố qua phân, nước tiểu và mồ hôi
  • Cải thiện tuần hoàn máu
  • Cung cấp cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng lành mạnh

Với môi trường tiềm ẩn nguy cơ tiếp xúc với các chất độc hại hay chế độ ăn uống, nhiều người hiện nay lựa chọn thói quen detox để loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Điều này bao gồm các chất ô nhiễm, hóa chất tổng hợp, kim loại nặng và các hợp chất có hại khác.

Phương pháp giảm cân detox là gì? cho là có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm béo phì, vấn đề tiêu hóa, bệnh tự miễn nhiễm, viêm nhiễm, dị ứng, đau bụng và mệt mỏi mãn tính. Tuy nhiên, nghiên cứu về chế độ detox giảm cân trên người hiện vẫn chưa đủ, và những nghiên cứu hiện tại thường có nhiều nhược điểm và các hạn chế.

Phương pháp giảm cân detox là những biện pháp dinh dưỡng ngắn hạn được thiết kế để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể đi kèm với việc giảm cân
Phương pháp giảm cân detox là những biện pháp dinh dưỡng ngắn hạn được thiết kế để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể đi kèm với việc giảm cân

2.Các phương pháp giảm cân detox phổ biến hiện nay

Sau khi đã nắm rõ được “phương pháp giảm cân detox là gì”, bạn nên hiểu rằng có nhiều phương pháp detox khác nhau để có thể lựa chọn tùy theo mục đích cá nhân. Dù vậy, cơ chế detox cơ bản vẫn phải thực hiện một số hoạt động sau.
Nhịn ăn từ 1-3 ngày.

  • Uống nước trái cây và rau củ tươi, sinh tố, nước lọc và trà, các loại trà thảo mộc
  • Uống chỉ các loại nước cụ thể, chẳng hạn như nước muối hoặc nước chanh.
  • Loại bỏ các thực phẩm chứa nhiều kim loại nặng, chất ô nhiễm và dị ứng.
  • Sử dụng bổ sung hoặc thảo mộc.
  • Loại bỏ các thực phẩm gây dị ứng ra khỏi thực đơn
  • Sử dụng các phương pháp làm sạch đại tràng hoặc xông đại tràng.
  • Tập thể dục thường xuyên.
  • Loại bỏ rượu, cà phê, thuốc lá và không dùng đường tinh luyện trong suốt quá trình detox
  • Chế độ detox có độ khó và thời gian kéo dài khác nhau.

3.Phương pháp giảm cân detox có tác dụng như thế nào?

Nhìn chung, nếu như bạn chỉ nhịn ăn và kiêng các thực phẩm có hại thì phương pháp detox chẳng khác gì các phương pháp nhịn ăn gián đoạn. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại nước uống detox giúp cho thời gian nhịn ăn, cơ thể sẽ thực hiện thải độc và đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. Nếu bạn đang thắc mắc phương pháp giảm cân detox là gì có tác dụng như thế nào với cơ thể, thì đây là câu trả lời. 

3.1.Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Phương pháp giảm cân detox sử dụng các loại nước bao gồm các loại nước từ rau củ hoặc trái cây, không chỉ giúp giải khát mà còn bổ sung nguồn năng lượng tự nhiên quan trọng cho cơ thể. Với lượng đường ở mức tối thiểu cùng các vitamin A, C, E, chất xơ và khoáng chất, nước cũng có một lượng calo nhất định giúp bạn duy trì các hoạt động của cơ thể một cách hiệu quả.

3.2.Nâng cao miễn dịch cơ thể

Phương pháp giảm cân detox là gì?” Các loại nước trong phương pháp giảm cân detox có tác dụng gì. Các loại nước này có nhiều vitamin và kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Những chất này hỗ trợ quá trình trao đổi chất và thúc đẩy hoạt động của cơ quan, như cam, chanh, dâu tây, thơm, cải bó xôi, ngô,... Chúng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường vi khuẩn có lợi, giảm sự tồn tại của vi khuẩn gây hại.

Phương pháp giảm cân detox mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể
Phương pháp giảm cân detox mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể

3.3.Loại trừ các độc tố giúp ngăn ngừa ung thư

Nước detox giúp loại bỏ chất độc hại, bảo vệ tế bào và ngăn ngừa nhiều loại bệnh, kể cả ung thư thận, ung thư gan.

3.4.Detox giảm cân - làm đẹp da

Phương pháp giảm cân detox là gì, có thực sự giúp giảm cân không. Khi thực hiện việc detox giảm cân, bạn điều chỉnh chế độ ăn để kiểm soát lượng chất nạp vào cơ thể, đồng thời thúc đẩy sự vận động, đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có vóc dáng thon thả. Phương pháp detox giảm cân giúp loại bỏ độc tố, đây cũng là một cách để giúp làn da của bạn trở nên trẻ trung hơn. 

Phương pháp giảm cân detox là một trong số các phương pháp giảm cân với hiệu quả cao và dễ thực hiện tại nhà. Với lợi ích giảm cân mà còn giúp cơ thể thải độc, detox giảm cân không chỉ giúp bạn đạt được cân nặng lý tưởng nhanh chóng mà còn mang lại một số lợi ích khác cho sức khỏe như đẹp da, loại bỏ các độc tố có hại cho gan thận với cơ chế hoàn toàn tự nhiên. Hy vọng qua những thông tin trên bài viết này cung cấp, bạn đọc đã hiểu rõ hơn về “phương pháp giảm cân detox là gì” và những lợi ích  mà phương pháp này mang lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, nhưng mang đến hiệu quả tối ưu có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng, giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa, với các bước thực hiện chuyển hóa mỡ với dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, hay sử dụng các thủ thuật xâm lấn. Do đó, phương pháp này đảm bảo sự an toàn và không gây ra các tác dụng phụ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

13

Bài viết hữu ích?