Zalo

Phụ nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ nặng bao nhiêu là thừa cân là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Có nhiều cách để biết xem bạn có bị thừa cân không, trong đó chỉ số hay được sử dụng nhất là BMI - chỉ số khối cơ thể. Vậy đối với những phụ nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa và BMI của nữ cao 1m62 khoảng bao nhiêu là khỏe mạnh, cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa ?

Sở hữu một thân hình đẹp là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong muốn đạt được. Để có được điều đó thì tỉ lệ giữa chiều cao và cân nặng phải cân đối là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Để biết được cân nặng lý tưởng với chiều cao của bản thân, bạn có thể áp dụng công thức phổ biến nhất là tính chỉ số khối cơ thể hay còn gọi là BMI. Công thức cụ thể là: BMI = cân nặng / chiều cao^2.

Dựa trên chỉ số này, Tổ chức Y tế thế giới đã đưa ra các phân loại mức độ gầy - béo như sau:

  • Cân nặng bình thường: BMI từ 18.5 - 24.9.
  • Người béo phì cấp độ 1: BMI từ 25 - 29.9.
  • Người béo phì cấp độ 2: BMI trên 30.

Vì thế, nếu bạn muốn biết nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa thì có thể áp dụng công thức trên bằng cách lấy BMI trong khoảng bình thường là tìm ra khoảng cân nặng khỏe mạnh. 

Vì chỉ số BMI khỏe mạnh của bất cứ ai cũng sẽ nằm trong khoảng từ 18,5 đến 24,9. Vì thế, đối với một phụ nữ cao 1m62, để tìm phạm vi cân nặng phù hợp, bạn hãy áp dụng công thức BMI làm hướng dẫn:

  • Chỉ số BMI 18,5: Cân nặng (kg) = 18,5 * (chiều cao tính bằng mét)^2
  • Chỉ số BMI 24,9: Cân nặng (kg) = 24,9 * (chiều cao tính bằng mét)^2
Nhiều người thắc mắc nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa? 

Từ kết quả trên bạn sẽ có được phạm vi cân nặng cho nữ cao 1m62 đó là:

  • Chỉ số BMI 18,5: Cân nặng phù hợp cho nữ cao 1m62 là 48,5 kg
  • Chỉ số BMI 24,9: Cân nặng phù hợp cho nữ cao 1m62 là 65 kg

Mặc dù dựa vào chỉ số BMI có thể giúp đưa ra tỉ lệ cân nặng và chiều cao khá chính xác, tuy nhiên, để một người phụ nữ có thể sở hữu một thân hình chuẩn đẹp thì cần dựa trên nhiều yếu tố khác nữa cũng như tùy thuộc vào từng đặc điểm của từng người như cấu tạo cơ thể, phần trăm mỡ, khối lượng cơ và sức khỏe tổng thể. 

2. BMI của nữ cao 1m62 bao nhiêu là chuẩn?

Giờ bạn đã biết nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa, vậy nếu bạn cao 1m62 thì BMI bao nhiêu là chuẩn? Tương tự, bạn cũng sẽ sử dụng công thức để tính chỉ số khối cơ thể BMI = cân nặng (kg) / (chiều cao (m))^2

Nếu muốn biết BMI của nữ cao 1m62 bao nhiêu là khỏe mạnh thì bạn cũng sẽ dựa vào định nghĩa các loại BMI của Tổ chức Y tế Thế giới. Đối với một phụ nữ cao 1m62 mét, bạn có thể biết được cân nặng và chiều cao hiện tại của mình có đang nằm trong mức BMI khỏe mạnh hay không?

  • Nếu chỉ số BMI dưới 18,5 bạn đang bị rơi vào tình trạng thiếu cân
  • Nếu chỉ số BMI trên từ 25 trở lên, bạn đang bị thừa cân.
  • Nếu chỉ số BMI của bạn rơi vào khoảng từ 18,5 đến 24,9, đây là mức BMI khỏe mạnh.

Mặc dù cân nặng lý tưởng có thể là mục tiêu của nhiều người, nhưng việc có được sự thoải mái và cảm thấy tự tin vào cơ thể của chính mình mới là điều quan trọng nhất, từ đó bạn sẽ có được sức khỏe và hạnh phúc. Ngoài ra, để có được những hướng dẫn về phạm vi cân nặng phù hợp với bản thân bạn hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 

3. Cách có được cân nặng lý tưởng cho nữ cao 1m62

Sau khi đã biết được phụ nữ nặng bao nhiêu là thừa cân và nữ cao 1m62 nặng bao nhiêu kg là vừa thì việc bạn cần làm là cố gắng được mức cân nặng khỏe mạnh này. Muốn vậy, bạn cần phải có sự kết hợp giữa thói quen ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên và lựa chọn lối sống phù hợp. Dưới đây là một số hướng dẫn để giúp bạn trên hành trình của mình:

  • Chế độ ăn uống cân bằng: Áp dụng chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại thực phẩm bổ dưỡng. Tập trung tiêu thụ nhiều ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, trái cây, rau và chất béo lành mạnh cũng như giảm lượng thức ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có đường và đồ uống.
  • Kiểm soát khẩu phần ăn: Hãy chú ý đến khẩu phần ăn của bạn. Sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn để giúp kiểm soát khẩu phần của bạn một cách trực quan. Lắng nghe tín hiệu đói và no của cơ thể, đồng thời tránh ăn cho đến khi bạn quá no.
  • Bữa ăn đều đặn: Ăn các bữa đều đặn trong ngày để duy trì lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa cảm giác đói quá mức. Bỏ bữa có thể dẫn đến ăn quá nhiều vào cuối ngày.
  • Ăn uống từ tốn và có lựa chọn: Hãy chú ý đến thói quen ăn uống của bạn và thực hành việc ăn uống có chánh niệm. Hãy chậm lại, thưởng thức từng miếng ăn và tập trung vào hương vị cũng như kết cấu của món ăn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa ăn quá nhiều và thúc đẩy mối quan hệ lành mạnh hơn với thực phẩm.
  • Giữ đủ nước: Uống đủ lượng nước trong ngày vì điều này có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn và giữ cho bạn đủ nước, trong khi đó cần hạn chế đồ uống có đường và caffeine quá mức.
Uống đủ nước giúp giảm sự thèm ăn và kiểm soát chỉ số BMI của nữ cao 1m62 
  • Tập thể dục thường xuyên: Tham gia vào các hoạt động thể chất thường xuyên mà bạn yêu thích, hãy kết hợp các bài tập tim mạch, rèn luyện sức mạnh và các bài tập khác một cách linh hoạt. Tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi bắt đầu bất kỳ thói quen tập thể dục mới nào.
  • Quản lý căng thẳng: Tìm những cách lành mạnh để kiểm soát căng thẳng vì căng thẳng có thể góp phần vào việc ăn uống theo cảm xúc. Tham gia vào các hoạt động như thiền, yoga, bài tập thở sâu hoặc các sở thích giúp bạn thư giãn và nghỉ ngơi.
  • Ngủ đủ giấc: Ưu tiên ngủ đủ giấc mỗi đêm. Thiếu ngủ có thể phá vỡ các hormone liên quan đến cảm giác thèm ăn và dẫn đến cảm giác thèm ăn không lành mạnh.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ: Cân nhắc tìm kiếm sự hỗ trợ từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký hoặc nhóm hỗ trợ để giúp bạn luôn có động lực, có trách nhiệm và nhận được lời khuyên dành riêng cho bạn.

Như vậy, có một khoảng cân nặng khỏe mạnh mà những phụ nữ cao 1m62 nên cố gắng đạt được bằng những cách lành mạnh để không chỉ mang lại vóc dáng lý tưởng mà còn hạn chế nguy cơ bị thừa cân và các bệnh lý khác do thừa cân gây ra. Tuy nhiên, bạn cũng cần nhớ rằng chỉ một con số trên bàn cân không có nhiều ý nghĩa nếu bạn không thực sự cảm thấy tự tin và thoải mái với cơ thể mình. Vì thế, hãy cân bằng giữa các chỉ số về chiều cao, cân nặng và những yếu tố khác trong cuộc sống của bạn để luôn cảm thấy khỏe mạnh và hạnh phúc.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

Hướng dẫn tính chỉ số BMI của nữ theo cân nặng, tuổi

1 gam chất béo bằng bao nhiêu calo?

1 gam chất béo bằng bao nhiêu calo?

Cách nào giảm 15cm vòng eo trong 4 ngày?

Cách nào giảm 15cm vòng eo trong 4 ngày?

Vòng bụng chuẩn nam giới là bao nhiêu cm?

Vòng bụng chuẩn nam giới là bao nhiêu cm?

186

Bài viết hữu ích?