Zalo

Phụ nữ cao 1m58-1m59 nặng bao nhiêu kg là vừa phải?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có được 1 cân nặng phù hợp với chiều cao sẽ giúp bạn đạt được vóc dáng lý tưởng, điều này không chỉ mang lại sự tự tin mà còn là lợi thế giúp bạn đạt được thành công trong một số lĩnh vực trong đời sống. Vậy nữ cao 1m58 nặng bao nhiêu kg là vừa ? Bài viết sau sẽ giúp bạn có câu trả lời.

1. Phụ nữ cao 1m58-1m59 nặng bao nhiêu kg là vừa phải?

Chiều cao 1m58-1m59 là chiều cao trung bình ở phụ nữ, chính vì vậy chủ đề nữ cao 1m59 nặng bao nhiêu kg là vừa sẽ rất hay gặp ở nhiều chị em. Thực tế thì cân nặng phù hợp cho phụ nữ có chiều cao 1m58 không phải là con số cứng nhắc mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khối lượng cơ, phần trăm mỡ cơ thể hoặc sức khỏe tổng thể. 

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một phạm vi cân nặng hợp lý để biết được nữ cao 1m58 nặng bao nhiêu kg là vừa, và nó sẽ thường được xác định bằng chỉ số khối cơ thể (BMI). Đây là một công cụ quen thuộc và phổ biến được tính bằng công thức BMI = cân nặng / chiều cao^2.

Chỉ số BMI khỏe mạnh của bất cứ ai cũng sẽ nằm trong khoảng từ 18,5 đến 24,9. Vì thế, đối với một phụ nữ có chiều cao 1,58 - 1,59 mét, để tìm phạm vi cân nặng phù hợp, bạn hãy áp dụng công thức BMI làm hướng dẫn:

  • Chỉ số BMI 18,5: Cân nặng (kg) = 18,5 * (chiều cao tính bằng mét)^2
  • Chỉ số  BMI 24,9: Cân nặng (kg) = 24,9 * (chiều cao tính bằng mét)^2
Nữ cao 1m58 nặng bao nhiêu kg là vừa nhận được sự quan tâm của nhiều chị em

Từ kết quả trên bạn sẽ có được phạm vi cân nặng cho một phụ nữ có chiều cao 1,58 mét, đó là:

  • Chỉ số BMI 18,5: Cân nặng phù hợp cho phụ nữ có chiều cao 1,58 - 1,59 mét là 46 kg
  • Chỉ số BMI 24,9: Cân nặng phù hợp cho phụ nữ có chiều cao 1,58 - 1,59 mét là 62 kg

Nữ cao 1m58 nặng bao nhiêu kg là vừa có thể thay đổi tùy thuộc vào từng đặc điểm của mỗi cá nhân như cấu tạo cơ thể, khối lượng cơ, phần trăm mỡ và sức khỏe tổng thể. Một con số cụ thể trên bàn cân thực tế không quan trọng bằng việc có được một lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống cân bằng, hoạt động thể chất thường xuyên và tinh thần thoải mái.

2. BMI của nữ cao 1m58 bao nhiêu là chuẩn?

Giờ bạn đã biết nữ cao 1m59 nặng bao nhiêu kg là vừa, vậy nếu bạn có chiều cao 1,58 - 1,59 mét thì BMI bao nhiêu là chuẩn? Tương tự, bạn cũng sẽ sử dụng công thức để tính chỉ số khối cơ thể BMI = cân nặng (kg) / (chiều cao (m))^2

Nếu muốn tìm phạm vi BMI được coi là khỏe mạnh đối với phụ nữ cao 1,58 - 1,59 mét, bạn có thể dựa vào định nghĩa các loại BMI của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) dành cho người lớn sau đây:

  • Thiếu cân: Chỉ số BMI dưới 18,5
  • Cân nặng bình thường: Chỉ số BMI 18,5 - 24,9
  • Thừa cân: Chỉ số BMI 25 - 29,9
  • Béo phì: Chỉ số BMI 30 trở lên

Vì thế, đối với một phụ nữ cao 1,58 mét, bạn có thể tự kiểm tra xem với cân nặng của bản thân hiện tại có đang nằm trong mức BMI khỏe mạnh hay không?

  • Nếu chỉ số BMI của bạn dưới 18,5 hoặc từ 25 trở lên, bạn đang bị thiếu hoặc thừa cân.
  • Nếu chỉ số BMI của bạn rơi vào khoảng từ 18,5 đến 24,9, đây là mức BMI khỏe mạnh.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh đó là thay vì đạt mục tiêu đến một trọng lượng cụ thể, bạn hãy duy trì cân nặng trong khoảng cho phép một cách thoải mái và cảm thấy tự tin vào cơ thể của chính mình. Sức khỏe và hạnh phúc mới là mục tiêu chính của chúng ta và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chứ không chỉ được xác định bởi một con số cân nặng duy nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có được những hướng dẫn về phạm vi cân nặng phù hợp với bản thân. 

3. Cách có được cân nặng lý tưởng cho nữ có chiều cao 1m58 - 1m59

Để đạt được trọng lượng khỏe mạnh với chiều cao 1,58 - 1,59 mét, bạn có thể áp dụng những cách sau:

  • Đặt mục tiêu thực tế: Giờ bạn đã biết nữ cao 1m58 nặng bao nhiêu kg là vừa thì hãy bắt đầu bằng cách đặt mục tiêu cân nặng phù hợp với bản thân mà bạn có thể đạt được. Giảm cân nhanh chóng hoặc cố gắng đạt được cân nặng phi thực tế có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Vì thế, hãy cố gắng đạt cân nặng lý tưởng một cách dần dần và bền vững và duy trì cân nặng khỏe mạnh một cách lâu dài.
  • Đánh giá thói quen hiện tại của bạn: Hãy xem xét kỹ thói quen ăn uống và hoạt động thể chất hiện tại của bạn. Xác định những khía cạnh mà bạn có thể thay đổi để đạt được những kết quả tích cực. Một cuốn nhật ký ăn uống có thể là một ý kiến hay để theo dõi thói quen ăn uống của bạn và xác định những thói quen không tốt cần được cải thiện.
  • Ăn một chế độ ăn uống cân bằng: Để có được một cân nặng khỏe mạnh và lý tưởng với chiều cao, hãy xây dựng một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng với nhiều trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc và chất béo lành mạnh trong bữa ăn của bạn. Hãy tránh xa các loại thực phẩm có nhiều chất béo không lành mạnh, đường bổ sung hoặc quá nhiều muối.
Xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh giúp nữ cao 1,58 - 1,59 mét có được cân nặng lý tưởng
  • Kiểm soát khẩu phần ăn: Chú ý đến khẩu phần ăn của bản thân và ăn uống một cách từ tốn để nhận biết các tín hiệu đói và no của cơ thể, bạn cần tránh ăn quá no vì sẽ dẫn đến dư thừa năng lượng. Một mẹo khác mà bạn có thể áp dụng đó là ưu tiên sử dụng đĩa và bát nhỏ hơn có thể giúp kiểm soát khẩu phần ăn.
  • Hoạt động thể chất thường xuyên: Tham gia vào hoạt động thể chất thường xuyên phù hợp với khả năng và sở thích của bạn sẽ giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường trao đổi chất và xây dựng cơ bắp. Hãy ưu tiên kết hợp các bài tập tim mạch, chẳng hạn như đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc đạp xe, cùng với các bài tập rèn luyện sức mạnh như nâng tạ, thể hình.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ: Sự hỗ trợ từ các chuyên gia như chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên thể dục hoặc các bác sĩ sẽ là cần thiết cho bạn để đạt được mục tiêu cân nặng phù hợp với chiều cao, đặc biệt là trong giai đoạn đầu. Họ có thể cung cấp hướng dẫn, hỗ trợ và cá nhân hóa các mục tiêu cho bạn khi bạn đang nỗ lực để đạt được cân nặng lý tưởng.
  • Chăm sóc sức khỏe tổng quát: Điều bạn cần nhớ là hãy chăm sóc sức khỏe tổng thể của bạn, vì nó liên quan chặt chẽ đến việc duy trì cân nặng khỏe mạnh. Ngủ đủ giấc, kiểm soát căng thẳng và ưu tiên các hoạt động chăm sóc bản thân không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sức khỏe tinh thần và cảm xúc.
  • Hãy kiên nhẫn: Việc đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh là cả một hành trình nỗ lực cũng như sẽ cần có thời gian và sự kiên trì. Hãy nhẫn nại với từng thay đổi nhỏ của bản thân, ăn mừng những thành tựu nhỏ và tránh quá khắt khe với chính cơ thể mình nếu bạn gặp phải những thất bại trong quá trình tìm kiếm cân nặng lý tưởng.

Tóm lại, mỗi cá nhân là duy nhất và những gì hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác. Việc biết được nữ cao 1m59 nặng bao nhiêu kg là vừa sẽ giúp bạn có vóc dáng lý tưởng hơn, từ đó có được sự tự tin hơn, góp phần vào thành công trong việc chọn công việc và các mối quan hệ. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Làm thế nào để tính chính xác lượng mỡ cơ thể?

Làm thế nào để tính chính xác lượng mỡ cơ thể?

Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể bình thường đối với nam

Tỷ lệ phần trăm mỡ cơ thể bình thường đối với nam

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

2286

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.