Zalo

Ớt cayenne giúp bạn giảm cân như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ớt cayenne là một loại thảo mộc tự nhiên có thể có tác dụng giảm cân. Bột ớt cayenne được đánh giá là giúp hạn chế sự thèm ăn, tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo.

1. Ớt cayenne là ớt gì?

Ớt cayenne hay còn có tên gọi khác là Capsicum annum, những quả ớt cay này thuộc họ Solanaceae hay được gọi là cây cà gai leo. Hình dạng của ớt cayenne là loại ớt dài, gầy với màu đỏ anh đào bóng. Ớt cayenne có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có tác dụng giảm cân

Ớt cayenne có độ cay nhưng không quá cay. Nếu bạn là người thích ăn cay, bạn có thể quen thuộc với thang đo Scoville. Thang đo này đo độ nóng của ớt, từ ớt chuông không cay ở một đầu cho đến ớt ma bỏng mặt và ớt Carolina cay nhất. Một hạt tiêu jalapeño chứa khoảng 5.000 Đơn vị nhiệt Scoville, trong khi một hạt tiêu cayenne giống như 30.000 đến 50.000. Ớt cayenne cay hơn một chút so với ớt jalapeño. 

Ớt cayenne có nhiều lợi ích cho sức khỏe trong đó có tác dụng giảm cân. 

2. Lợi ích về sức khỏe của ớt

Lợi ích sức khỏe của ớt cayenne vượt xa hàm lượng vitamin của chúng. Nhiều lợi ích của chúng đến từ capsaicin, hợp chất tự nhiên mang lại vị cay cho tất cả các loại ớt. Một số lợi ích từ ớt cayenne cụ thể như sau:

2.1 Cung cấp các hợp chất thực vật có lợi

Ớt cayenne là nguồn cung cấp dồi dào chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật khác có tác dụng bảo vệ tế bào và tăng cường sức khỏe. Chất chống oxy hóa, cùng với các hợp chất liên quan như flavonoid và carotenoid, là những hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong thực vật.

Các hợp chất này bảo vệ các tế bào khỏi quá trình làm lão hóa giữ cho các tế bào của chúng ta luôn tươi trẻ.

Một chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa cụ thể là ớt cayenne có thể giúp ngăn ngừa bệnh tật, bao gồm bệnh lý liên quan đến tim mạch và một số loại ung thư. 

2.2. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ớt cayenne có thể bảo vệ sức khỏe tim mạch theo nhiều cách. Ớt cayenne giúp cơ thể chống lại chứng viêm nhiễm và ổn định huyết áp. Viêm đóng một vai trò trong nhiều bệnh lý khác nhau, bao gồm cả bệnh tim. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thường xuyên ăn ớt có nguy cơ tử vong thấp hơn 13% so với những người tránh ăn cay. Điều này đồng nghĩa rằng những người yêu thích gia vị có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim như đau tim và đột quỵ thấp hơn.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng khi thêm ớt cayenne vào bữa ăn sẽ giảm số lượng muối trong các món ăn. Tiêu thụ quá nhiều muối không tốt cho sức khỏe tim mạch, đặc biệt là ở những người bị huyết áp cao. Do đó, tăng lượng ớt cayenne ăn vào giúp cắt giảm lượng muối sử dụng trong bữa ăn.

2.3. Cải thiện hệ tiêu hóa

Nhiều người liên tưởng thức ăn cay với chứng ợ nóng hoặc đau bụng. Nhưng đối với nhiều người, gia vị có thể có tác dụng ngược lại. Ớt cayenne thực sự hữu ích cho quá trình tiêu hóa. Tác dụng của nó là làm tăng dịch vị và sản xuất enzyme trong dạ dày, giúp cho việc tiêu hóa thức ăn.

Đồng thời, cũng có bằng chứng cho thấy các loại thực phẩm cay như ớt cayenne có thể tăng cường vi khuẩn tốt trong ruột. Hệ vi sinh vật là một cộng đồng vi khuẩn trong ruột rất quan trọng đối với một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. 

3. Ớt cayenne giúp bạn giảm cân như thế nào?

Ớt cayenne và các loại thực phẩm cay chứa capsaicin khác có thể giúp giảm cân. Thức ăn cay có thể làm tăng tốc độ trao đổi chất giúp đốt cháy calo và cơ thể cảm thấy no hơn sau khi ăn.

Bên cạnh đó thức ăn cay có thể ngăn chặn sự thèm ăn và giúp giảm cân. Hơn nữa, một chế độ ăn nhiều gia vị như ớt cayenne có xu hướng khiến bạn cảm thấy hài lòng hơn. Và khi đã thỏa mãn với các bữa ăn chính, bạn sẽ ít có khả năng tiếp cận với những thực phẩm và đồ ăn nhẹ không tốt cho sức khỏe. 

Ớt cayenne có thể giúp ích trong thời điểm bắt đầu giảm cân. Nhưng ăn uống lành mạnh và tập thể dục vẫn là cách tốt nhất để kiểm soát cân nặng lâu dài và bền vững. Để giảm cân hiệu quả, bạn nên tập trung vào việc ăn một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm chất đạm, hoa quả, rau xanh, các loại ngũ cốc, cây họ đậu và dầu thực vật kết hợp với luyện tập thể dục thể thao điều độ. Tập thể dục đốt cháy thêm calo, tăng cường trao đổi chất và khuyến khích các hệ thống cơ thể hoạt động hiệu quả. 

Ớt cayenne có thể giúp ích trong thời điểm bắt đầu giảm cân

Tóm lại, béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng làm giảm chất lượng cuộc sống. Vì vậy thực hiện giảm cân luôn là giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện vóc dáng và sức khỏe. Hiện nay, một cách giảm cân mới mang tên liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được nhiều người ưu tiên sử dụng trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ tin tưởng sử dụng. Cách thực hiện phương pháp này thông qua truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể để tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ra ảnh hưởng gì đến sức khỏe người sử dụng. 

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng người thừa cân sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể, đo chỉ số cơ thể BMI, sau đó bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân một cách cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ luôn có bác sĩ điều trị đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp với chế độ luyện tập cũng như vận động điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Lý do khiến bạn thật sự khó giảm cân

Lý do khiến bạn thật sự khó giảm cân

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

100

Bài viết hữu ích?