Zalo

Niacinamide và Vitamin C có thể kết hợp với nhau không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỗi dưỡng chất đều có thể mang lại lợi ích nhưng khi kết hợp với nhau có thể gây ra những tác dụng phụ. Chính vì thế có nhiều người thắc mắc không biết Niacinamide và Vitamin C có thể kết hợp với nhau không?

1. Khái quát về niacinamide và vitamin C

Từng có nhiều quan điểm e ngại rằng niacinamide và vitamin c có dùng chung được không. Phần lớn câu trả lời là KHÔNG. Điều này có thể do thiếu căn cứ hoặc kết quả ở thời điểm đó mang lại tiêu cực. Tuy nhiên khi nghiên cứu phân tích lợi ích và tương tác của thành phần thì việc nghiên cứu kéo dài là điều không thể bỏ qua. Tùy từng thời điểm các điều kiện nghiên cứu sẽ cho kết quả khác nhau nhưng chúng thường đúng dần theo sự phát triển của khoa học kỹ thuật và trình độ.

Niacinamide và vitamin C đã được nghiên cứu và phát hiện sự ảnh hưởng không tốt cho da cách đây khá lâu. Tuy nhiên sau đó, các nghiên cứu vẫn tiếp tục diễn ra và kết quả không còn như ban đầu dẫn đến các phát hiện đó được phủ nhận. Nguyên nhân được xác định là vì những năm 1960 sự phát triển chưa đủ để đảm bảo thành phần chất nghiên cứu là dạng ổn định nhất. Các thành phần nghiên cứu đến nay đã được xác định sử dụng trạng thái không ổn định cho nghiên cứu dẫn đến kết quả sai lệch.

Một phát hiện về hóa sinh đã cho thấy, sự biến đổi của niacinamide và vitamin C diễn ra không cùng điều kiện môi trường. Điều này khiến các trường hợp nghiên cứu phức tạp cần phân tích sâu và kéo dài mới có kết quả phù hợp như khi sử dụng trên cơ thể. Tuy nhiên một điều không thể phủ nhận được đó chính là nếu sử dụng kết hợp niacinamide và vitamin C kéo dài ở nhiệt độ cao sẽ sinh ra axit nicotinic - một sản phẩm có thể gây hại cho người dùng. Do đó, các sản phẩm sẽ thường xuất hiện ảnh hưởng khi đặt dưới ánh sáng hay khu vực có nhiệt độ cao.

Nhờ các phát hiện mới mà nhiều nghiên cứu thử nghiệm tiếp tục được tiến hành. Sự kết hợp giữa niacinamide cùng vitamin C được mở rộng thực hiện trong nhiều môi trường, đặc biệt là môi trường trung tính và môi trường axit để quan sát biến đổi.

Sự kết hợp giữa niacinamide cùng vitamin C được mở rộng thực hiện trong nhiều môi trường
Sự kết hợp giữa niacinamide cùng vitamin C được mở rộng thực hiện trong nhiều môi trường

2. Niacinamide và vitamin C có dùng chung được không?

Niacinamide và vitamin C đều mang lại nhiều lợi ích tốt cho da. Vitamin C là thành phần chống lão hóa còn niacinamide là thành phần duy trì sức khỏe cho da. Vậy 2 thành phần đều tốt cho da thì kết hợp có được không? 

Trên thực tế, Niacinamide và Vitamin C có dùng chung được không nằm ở ảnh hưởng sau khi kết hợp. Trước tiên Niacinamide cùng vitamin C có nhiều lợi ích tốt dành cho da. Bạn nên tham khảo để xác định nhu cầu sử dụng sản phẩm trước khi kiểm tra chúng có phù hợp khi sử dụng chung trên làn da.

Lợi ích của Niacinamide

  • Giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế xuất hiện lỗ chân lông chân da
  • Làm mịn cải thiện sức khỏe cho đặc biệt là làn da không đồng nhất
  • Giảm nếp nhăn trên da
  • Cải thiện sắc tố và giảm đốm đen trên da
  • Giảm thiểu lão hóa da do tác động từ tác nhân bên ngoài 
  • Giữ nước cho da qua lớp biểu bì

Lợi ích của vitamin C

  • Ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa da
  • Tạo lớp bảo vệ da khỏi tia UV
  • Hỗ trợ sản sinh collagen làm căng da chống chảy xệ
  • Tăng cường sắc tố giúp mờ nám, mờ sẹo
  • Bảo vệ da mạnh mẽ hơn khi gặp môi trường hay ảnh hưởng xấu

Khi kết hợp niacinamide cùng vitamin C có thể tạo ra một sản phẩm với những thành phần mang nhiều lợi ích. Theo một số đánh giá, chúng kết hợp với nhau sẽ tiếp tục phát triển lợi ích chứ không mang lại ảnh hưởng nghiêm trọng với da. Hơn thế, làn da có thể sáng khỏe hơn sau khi sử dụng sản phẩm chứa cả vitamin C và Niacinamide.
Sự kết hợp hai thành phần tốt cho da tạo ra hỗn hợp giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giảm nám, giảm thâm và bảo vệ da khỏi lão hóa, cũng như tác động môi trường. Đây là một trong những phương pháp chăm sóc chống lão hóa da được sử dụng trong ngành mỹ phẩm.

Kết hợp niacinamide cùng vitamin C có thể tạo ra một sản phẩm với những thành phần mang nhiều lợi ích
Kết hợp niacinamide cùng vitamin C có thể tạo ra một sản phẩm với những thành phần mang nhiều lợi ích

Không dừng lại ở đó, sản phẩm kết hợp cả Niacinamide và Vitamin C đều có thể tăng cường bổ sung dưỡng chất cho da. Sản phẩm này được đánh giá phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm. Từ đó sự an toàn khi kết hợp Niacinamide với vitamin C càng được khẳng định hơn. 

Tuy nhiên. vẫn có một số ít sản phẩm bị ảnh hưởng từ nhiệt độ môi trường và có thể gây ra tác dụng phụ nhẹ không mong muốn.

Niacinamide và Vitamin C có thể kết hợp với nhau không hiện đã có đáp án trả lời. Bạn có thể bổ sung 2 dưỡng chất này bằng cách bổ sung thông qua các loại thực phẩm, mỹ phẩm chăm sóc da. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung bằng cách sử dụng liệu trình truyền các vi chất để mang đến tác dụng khép, vừa giúp tăng cường sức đề kháng, vừa bổ sung dưỡng chất cho cơ thể giúp đào thải độc tố, tái tạo năng lượng, mang đến vẻ đẹp trẻ trung, làn da căng mọng, sáng khỏe.

Đặc biệt liệu trình được kết hợp với các phương pháp chăm sóc da chuẩn y khoa giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa mang đến vẻ đẹp tự tin, rạng ngời. Toàn bộ liệu trình đều được thực hiện bởi các bác sĩ, nhân viên y tế nên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối và mang đến hiệu quả lâu dài.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

Ai cần và khi nào cần bổ sung vitamin C?

Ai cần và khi nào cần bổ sung vitamin C?

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Tại sao vitamin và chất chống oxy hóa lại quan trọng?

Cơ thể thiếu vitamin B2 nên ăn gì để bù đắp?

Cơ thể thiếu vitamin B2 nên ăn gì để bù đắp?

9

Bài viết hữu ích?