Zalo

Nên ăn gì để tăng cường sinh lý nữ?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sinh lý và ham muốn của phụ nữ không chỉ phụ thuộc vào sức hấp dẫn của đàn ông mà còn bị ảnh hưởng bởi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Vậy ăn gì để tăng cường sinh lý nữ?

1. Thực phẩm cải thiện sinh lý nữ thế nào?

Trước khi tìm hiểu những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ, chị em cần biết dinh dưỡng tác động thế nào đến sinh lý. Nhiều nghiên cứu chứng minh chế độ ăn uống lành mạnh có nhiều tác động tích cực đến ham muốn tình dục ở cả đàn ông và phụ nữ mọi lứa tuổi. Đối với phụ nữ, các món ăn tăng cường sinh lý nữ góp phần thúc đẩy hoạt động tình dục thông qua tác động tăng tiết dịch nhờn bôi trơn, tăng khả năng đạt cực khoái và cải thiện tần suất quan hệ. Mặc dù chế độ dinh dưỡng không phải là phương pháp điều trị chính của chứng suy giảm ham muốn nữ, nhưng nó lại là yếu tố có vai trò quan trọng trong việc tăng cường và duy trì ổn định hoạt động tình dục. Bên cạnh đó, cơ thể khỏe mạnh với chế độ dinh dưỡng lành mạnh thì chắc chắn chức năng sinh lý sẽ được cải thiện. Nguyên nhân thực phẩm hay những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ và cải thiện nhu cầu tình dục là do chúng cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất cần thiết như các nhóm vitamin, kẽm, Phytoestrogen và L-Arginine… Các dưỡng chất này sẽ hoạt động theo nhiều cơ chế khác nhau nhưng cuối cùng đều góp phần vào việc tăng cường sức khỏe, tăng tưới máu đến cơ quan sinh dục, cải thiện cảm giác, tăng khoái cảm và hưng phấn trong mỗi cuộc yêu.

Các món ăn tăng cường sinh lý nữ góp phần thúc đẩy hoạt động tình dục
Các món ăn tăng cường sinh lý nữ góp phần thúc đẩy hoạt động tình dục

2. Những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ

Ăn gì để tăng cường sinh lý nữ là câu hỏi rất được chị em quan tâm. Thông thường, Estrogen và Progesterone là 2 hormone sinh dục chính trong cơ thể phụ nữ. Trong đó, Estrogen chịu trách nhiệm sự hình thành cũng như duy trì các đặc điểm giới tính và khả năng sinh sản, trong khi đó Progesterone lại đóng vai trò hỗ trợ chu kỳ kinh nguyệt và chức năng mang thai. Khi cơ thể suy giảm nồng độ Estrogen và Progesterone, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh, chị em sẽ gặp phải những rắc rối như suy giảm ham muốn tình dục, tâm trạng tiêu cực và tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác nhau. Để tăng cường Estrogen và Progesterone tự nhiên, bác sĩ khuyến cáo chị em nên thay đổi lối sống và chế độ ăn uống, trong đó nên chú ý tăng một số món ăn tăng cường sinh lý nữ. Sau đây là danh sách câu trả lời cho thắc mắc ăn gì để tăng cường sinh lý nữ:

2.1. Rau bina

Rau bina (hay còn được gọi là rau chân vịt) được xem là một trong những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ hiệu quả. Rau bina không chỉ giúp chị em ngăn chặn cảm giác thèm ăn mà còn hỗ trợ mang lại tâm trạng, tâm lý thoải mái. Đặc biệt, rau bina rất giàu magie, khoáng chất có tác dụng chống viêm, tăng lưu thông máu và kích thích ham muốn tình dục ở cả nam và nữ giới. Qua đó giúp chị em dễ đạt cực khoái trong khi quan hệ tình dục và qua đó chức năng sinh lý được cải thiện.

2.2. Trà xanh

Trà xanh được nghiên cứu là rất giàu các hợp chất Catechin với khả năng hỗ trợ đánh tan mỡ bụng và tăng tốc hoạt động của gan để chuyển hoá chất béo thành năng lượng. Ngoài ra, catechin trong trà xanh còn hỗ trợ thúc đẩy tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ bằng cách tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Hiệu quả này có được do catechin đã tiêu diệt các gốc tự do gây hại và các tác nhân gây viêm mạch máu. Để tối ưu hóa những lợi ích sức khỏe mà trà xanh mang lại, chị em được khuyến cáo nên uống tối đa 4 cốc nhỏ vào mỗi ngày.

2.3. Sốt Pesto

Hạt thông là một trong những thành phần quan trọng của sốt Pesto với hàm lượng kẽm ở mức cao, do đó khi tiêu thụ sẽ giúp chị em tăng cường sinh lý cũng như cải thiện ham muốn tình dục.

2.3. Rượu vang đỏ

Cái tên tiếp theo cho thắc mắc phụ nữ ăn gì để tăng cường sinh lý là rượu vang đỏ. Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho chị em có các vấn đề khác nhau trong hoạt động tình dục. Nghiên cứu gần đây cho thấy, những người phụ nữ uống từ 1-2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày sẽ có ham muốn tình dục cao hơn. Nguyên nhân được xác định là do rượu vang đỏ chứa các chất chống oxy hóa phong phú với hàm lượng dồi dào, khi đưa vào cơ thể sẽ kích hoạt sản xuất nitric oxide để gây giãn thành động mạch, qua đó tăng lưu thông máu đến cơ quan sinh dục và cải thiện chức năng sinh lý.

2.4. Thực phẩm giàu sắt

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến phụ nữ suy chức năng sinh lý hoặc giảm ham muốn tình dục là thiếu sắt. Tình trạng này làm cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng nên khiến người phụ nữ luôn cảm thấy mệt mỏi và qua đó ham muốn tình dục giảm sút rõ rệt. Hiện nay, tình trạng thiếu sắt ở phụ nữ xảy ra khá phổ biến. Vì vậy, nếu chế độ ăn uống đang thiếu sắt thì chị em nên tăng cường các loại thực phẩm như thịt đỏ, rau chân vịt và gan động vật… nhằm cải thiện sức khỏe và tăng cường sinh lý nữ. Ngoài ra, chị em cũng có thể tiêu thụ thêm các loại sữa chua giàu probiotic, các sản phẩm bổ sung L-glutamine và các loại cá béo nhằm mục đích cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt của cơ thể hiệu quả hơn.

2.5. Cá béo

Cá béo là đáp án hàng đầu cho thắc mắc ăn gì để tăng cường sinh lý nữ vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, các loại cá béo nước lạnh, chẳng hạn như cá hồi, cá ngừ hay cá mòi, đều ít nhiều tăng cường sinh lý nữ. Trong các loại cá béo, hàm lượng acid béo omega 3 luôn ở mức cao nên khi tiêu thụ sẽ vừa tốt cho sức khỏe tim mạch vừa kích thích tăng mức dopamine trong não bộ, qua đó cải thiện hệ tuần hoàn máu và mức độ hưng phấn tinh dục cho cơ thể chị em.

2.6. Cà phê và socola đen

Một trong những món ăn giúp tăng cường sinh lý nữ mà chị em không được bỏ qua chính là cà phê và socola đen. Trong một số nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học phát hiện thói quen uống cà phê giúp chị em phụ nữ cảm thấy hưng phấn hơn trong quan hệ tình dục và có khả năng cao muốn “lâm trận” trở lại chỉ sau một thời gian nghỉ ngơi ngắn. Bên cạnh cà phê, socola đen cũng là một nguồn thực phẩm có khả năng tăng cường hormone nữ một cách hiệu quả. Trong socola đen có chứa Flavonoid, một chất hỗ trợ giảm căng thẳng và thư giãn mạch máu, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để tiêu hao mỡ thừa và đem lại cảm giác tự tin hơn cho phái nữ khi quan hệ tình dục.

2.7. Đậu nành

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành như: đậu hũ, tương miso… đều là những nguồn cung cấp dồi dào hoạt chất Phytoestrogen - 1 chất tương tự Estrogen. Khi tiêu thụ sẽ hỗ trợ cải thiện và duy trì chức năng sinh lý nữ một cách tuyệt vời và lại vô cùng an toàn.

Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là một trong các món ăn tăng cường sinh lý nữ hiệu quả
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành là một trong các món ăn tăng cường sinh lý nữ hiệu quả

2.8. Hạt lanh

Phụ nữ ăn gì để tăng cường sinh lý? Câu trả lời sẽ không thể thiếu hạt lanh vì chứa một lượng lớn phytoestrogen, qua đó mang lại cho cơ thể nhiều lợi ích khác nhau. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, chế độ ăn giàu hạt lanh không chỉ giúp tăng mức Estrogen tự nhiên, qua đó cải thiện sinh lý và đồng thời giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng ở phụ nữ.

2.9. Thực phẩm giàu Progesterone

Trong một số trường hợp nhất định, nếu cơ thể chị em có nồng độ Estrogen thấp thì khả năng cao Progesterone cũng sẽ giảm theo. Tình trạng này xảy ra đặc biệt phổ biến ở những phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh. Để tăng Progesterone một cách tự nhiên, chị em nên áp dụng chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh, trong đó thói quen tiêu thụ thực phẩm đa dạng, cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình chuyển hóa hormone Progesterone. Những thực phẩm này bao gồm các loại rau họ cải, các loại ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt. Ngoài ra, chị em cũng nên duy trì cân nặng hợp lý, kết hợp nghỉ ngơi đúng cách và kiểm soát căng thẳng để giúp duy trì cân bằng nội tiết tố trong cơ thể. Để tăng cường sinh lý nữ, ngoài việc áp dụng chế độ dinh dưỡng thì bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp làm trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Trong thành phần của liệu trình có sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Liệu pháp cải thiện chức năng sinh lý vô cùng phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Các thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ

Các thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ

Cách tăng cường sinh lý nữ giới

Cách tăng cường sinh lý nữ giới

10

Bài viết hữu ích?