Zalo

Các thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Suy giảm sinh lý nữ đang dần phổ biến, tương ứng với đó là sự phát triển của các biện pháp điều trị từ Y học hiện đại cho đến Y học cổ truyền. Các loại thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ có ưu điểm là lành tính, mức độ an toàn cao và dễ tìm kiếm trong tự nhiên, do đó được nhiều chị em quan tâm và lựa chọn. Vậy các thuốc tăng cường sinh lý nữ giới theo Y học cổ truyền là gì và cần lưu ý gì khi sử dụng?

1. Đối tượng nên dùng thuốc tăng cường sinh lý nữ giới?

Thay đổi ham muốn tình dục là tình trạng không hiếm gặp trong cuộc sống ngày nay, trong đó nữ giới là đối tượng dễ mắc phải chứng rối loạn ham muốn tình dục (Hypoactive Sexual Desire Disorder) hoặc rối loạn hưng phấn tình dục ở nữ (Female Sexual Interest and Arousal Disorder). Những tình trạng rối loạn chức năng tình dục này liên quan đến cả tinh thần lẫn thể chất, trong đó đa số bệnh nhân sẽ thiếu đi động lực hoặc mất đi ham muốn quan hệ trong thời gian ít nhất 6 tháng, qua đó để lại nhiều hệ quả như gây căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, lo lắng, tự ti hoặc nảy sinh các vấn đề tiêu cực trong quan hệ vợ chồng. Thống kê hiện nay cho thấy có khoảng 10% phụ nữ sống chung với chứng rối loạn ham muốn tình dục, qua đó ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe tinh thần của chị em với những biểu hiện phổ biến như sau:

  • Không còn cảm giác thích thú với tất cả các vấn đề hay hình thức quan hệ tình dục, kể cả tự thỏa mãn bản thân;
  • Hiếm hoặc không bao giờ nghĩ đến chuyện quan hệ;
  • Căng thẳng và lo lắng khi nghĩ đến việc quan hệ tình dục.

Những đối tượng trên đây được các bác sĩ khuyến cáo nên dùng thuốc điều trị, bao gồm thuốc Tây y và các loại thuốc Đông y tăng cường sinh lý nữ.

Những người căng thẳng khi nghĩ đến quan hệ không nên dùng thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ
Những người căng thẳng khi nghĩ đến quan hệ không nên dùng thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ

2. Thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ có hiệu quả không và dùng như thế nào?

2.1. Đinh lăng

Một trong những vị thuốc Đông y chữa yếu sinh lý tốt nhất cho phái yếu chính là cây đinh lăng. Loài cây này được ví như “nhân sâm của người nghèo” vì rất dễ trồng nên chi phí điều trị sẽ thấp dù thành phần dinh dưỡng vẫn tương tự cây nhân sâm. Bộ phận của cây đinh lăng thường được sử dụng để tăng cường chức năng sinh lý nữ là rễ do chứa thành phần có cấu tạo tương tự hormone nữ Estrogen. Hướng dẫn cách sử dụng vị thuốc Đông y sinh lý nữ rễ cây đinh lăng:

  • Rễ đinh lăng tươi mang đi rửa sạch đất cát, sau đó thái lát và phơi khô trong bóng râm khoảng 5-6 ngày;
  • Cho dược liệu vào chảo, sao vàng cho đến khi tỏa ra mùi thơm đặc trưng và đợi đến khi nguội hoàn toàn thì đổ vào bình sành, thêm rượu và ngâm trong 3-4 tháng là dùng được;
  • Chị em yếu sinh lý cần uống 1 ly nhỏ dược liệu đã ngâm sau bữa ăn, 1-2 lần/ngày.

Lưu ý: Mặc dù là vị thuốc Đông y tăng cường sinh lý nữ hiệu quả nhưng rễ đinh lăng lại có hàm lượng saponin rất cao nên chị em chỉ sử dụng theo đúng liều lượng khuyến cáo vì khi dùng quá liều sẽ dễ gây mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt và phá vỡ hồng cầu.

2.2. Thiên môn chùm

Bên cạnh rễ đinh lăng thì thiên môn chùm cũng được đánh là một thuốc tăng cường sinh lý nữ giới hiệu quả. Vị thuốc này có nguồn gốc từ Ấn Độ nhưng đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu với thành phần là hàng loạt các hoạt chất tốt cho sức khỏe tình dục nữ giới. Trong đó phải kể đến phytoestrogen với khả năng liên kết trực tiếp với thụ thể của Estrogen, qua đó hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng tiền mãn kinh và mãn kinh như teo âm đạo, mất ngủ, vùng kín khô rát, bốc hỏa hay thay đổi tâm trạng… Bên cạnh đó, Phytoestrogen còn có công dụng tăng cường chức năng của các cơ quan sinh dục nữ như tuyến vú, tuyến yên và phần phụ, đồng thời giúp điều hòa chu kỳ rụng trứng và cải thiện ham muốn. Cách dùng vị thuốc Đông y sinh lý nữ thiên môn chùm như sau:

  • Chỉ em sử dụng thiên môn chùm để pha trà uống 1 lần mỗi ngày;
  • Lưu ý: Chị em cần dùng đều đặn trong thời gian dài mới nhận thấy những thay đổi như mong muốn.

2.3. Đậu tương

Một trong những vị thuốc Đông y chữa yếu sinh lý tốt nhất dành cho phái đẹp là đậu tương (hay đậu nành). Thảo dược này chứa hàng loạt các chất dinh dưỡng thiết yếu như các loại vitamin (nhóm B, A, C, D), sắt, canxi, natri, selen, một số acid amin (như lysine, isoleucine, tryptophan)… Bên cạnh đó, các nhà khoa học còn tìm thấy trong đậu tương có Isoflavone và Phytoestrogen với hàm lượng dồi dào. Vì vậy, việc sử dụng đậu tương có thể hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu hụt nội tiết tố, từ đó nâng cao sức khỏe tổng thể và tăng cường chức năng sinh lý nữ. Cách dùng đậu nành chữa yếu sinh lý nữ như sau:

  • Chị em có thể uống sữa đậu nành mỗi ngày từ 1 đến 2 ly;
  • Hoặc dùng đậu nành rang và tận dụng bã đậu nành để chế biến thành các món ăn thơm ngon.
Một trong những vị thuốc Đông y chữa yếu sinh lý tốt nhất dành cho phái đẹp là đậu tương
Một trong những vị thuốc Đông y chữa yếu sinh lý tốt nhất dành cho phái đẹp là đậu tương

2.4. Củ mài đắng

Khi nhắc đến các loại thuốc Đông y tăng cường sinh lý nữ, chúng ta sẽ không thể bỏ qua củ mài đắng với khả năng cân bằng nội tiết tố và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý phụ khoa như u xơ tử cung hay u nang buồng trứng… Đồng thời, vị thuốc này còn giúp tăng cường chức năng tình dục, giảm khô hạn và đau rát khi quan hệ.

2.5. Củ ba kích

Ba kích là vị thuốc quen thuộc với công dụng cải thiện một số rối loạn tình dục ở nam giới như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, liệt dương hay rối loạn cương dương… Tuy nhiên không phải ai cũng biết củ ba kích còn là một vị thuốc tăng cường sinh lý nữ giới với khả năng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, gia tăng chất lượng tình dục để giúp chị em dễ đạt khoái cảm trong lúc quan hệ. Cách sử dụng củ ba kích chữa yếu sinh lý nữ như sau:

  • Chuẩn bị: Ba kích 120g, tử kim đằng 640g, nhục quế 120g, ngô thù du 120g, thanh diêm 80g, lương khương 20g và rượu hồ;
  • Người bệnh đem tất cả vị thuốc đi tán nhuyễn thành bột;
  • Sau đó trộn đều hỗn hợp bột thuốc với rượu hồ;
  • Tiếp tục hoàn hỗn hợp thành từng viên nhỏ;
  • Khi sử dụng, chị em uống mỗi ngày 20 viên, đều đặn một thời gian sẽ nhận thấy chức năng sinh lý được cải thiện.

2.6. Quế

Quế là một thuốc quý và thường có mặt trong nhiều bài thuốc dân gian, trong đó bao gồm các bài thuốc tăng cường sinh lý nữ giới. Theo Đông y, quế có vị cay ngọt, tính ấm với những công dụng như lưu thông khí huyết và cải thiện khả năng thụ thai. Bên cạnh đó, trong quế còn chứa thành phần cinnamaldehyde với khả năng cân bằng nội tiết tố nữ, đồng thời gia tăng nồng độ progesterone (loại hormone tạo ra ham muốn tình dục) để nâng cao cảm giác hưng phấn trong mỗi cuộc yêu.

2.7. Nhục thung dung

Theo bác sĩ, vị thuốc Đông y tăng cường sinh lý nữ này có vị ngọt mặn, tính ấm. Nhục thung dung còn có nhiều tên gọi khác như Đại Vân, Thung dung, Địa tinh, Nhục tùng dung, Tung dung, Kim duẩn… với tên khoa học là Cistanche deserticola Y.C. Ma, thuộc họ Nhục thung dung (danh pháp khoa học là Orobranh Aceae). Theo các chuyên gia, nhục thung dung không đơn thuần là một loại thực vật mà bản chất là một loại cây ký sinh nên đa phần phải sống nhờ vào thân của những loại cây khác. Bài thuốc tăng cường sinh lý nữ giới từ nhục thung dung như sau:

  • Chuẩn bị: 16g nhục thung nhung, 12g xà sàng tử, 6g ngũ vị tử, 6g ba kích tím, 6g phụ tử, 6g viễn chí, 12g thỏ ty tử và 6g phòng phong;
  • Chị em mang tất cả nguyên liệu trên tán nhuyễn thành bột mịn rồi trộn với mật ong để hoàn thành viên bằng hạt ngô đồng;
  • Mỗi lần sử dụng khoảng 12-20 viên cùng với nước ấm hoặc nước muối nhạt ấm.

Các loại thuốc đông y tăng cường sinh lý nữ có ưu điểm là lành tính, mức độ an toàn cao và dễ tìm kiếm trong tự nhiên, tuy nhiên cần sử dụng đúng cách mới có thể mang đến hiệu quả tối ưu. Ngoài việc sử dụng các loại thuốc Đông y, bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp làm trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Trong thành phần của liệu trình có sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, đồng thời giúp giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Liệu pháp cải thiện chức năng sin lý vô cùng phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Các Vitamin tăng cường sinh lý nam

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Ăn tỏi tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

74

Bài viết hữu ích?