Zalo

Nấm hương bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với những người theo đuổi chế độ ăn chay và chế độ ăn kiêng thì nấm hương là một thực phẩm khá quen thuộc. Ngoài hương vị thơm ngon thì nấm hương còn có hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Vậy nấm hương bao nhiêu calo và ăn nấm hương có béo không?

1. Thành phần dinh dưỡng của nấm hương?

Theo đánh giá chung thì thành phần dinh dưỡng của nấm hương trong một cốc tương ứng với 96 gam được thống kê bao gồm: 

Chất dinh dưỡngLượng dinh dưỡng trong 1 chén nấm
Năng lượng (calo)38.4
Chất đạm (g)3.0
Carbohydrate (g)3,1, bao gồm 1,9 g đường
Canxi (mg)2,9
Sắt (mg)0,5
Magie (mg)8.6
Phốt pho (mg)82,6
Kali (mg)305
Natri (mg)4.8
Kẽm (mg)0,5
Đồng (mcg)305
Selen (mcg)8.9
Vitamin C (mg)2.0
Vitamin D (mg)0,2
Folate (mcg DFE)16.3
Choline (mg)16,6
Niacin (mg)3.5

Với số liệu này cho thấy nấm hương có hàm lượng calo khá thấp nhưng ngược lại cung cấp khá nhiều chất xơ và các chất dinh dưỡng, trong đó có vitamin và chất khoáng. Một số chất dinh dưỡng khá nổi bật trong nấm hương bao gồm: vitamin nhóm B, phospho, vitamin D, selen, đồng, kali… Ngoài ra, nấm hương còn có chứa acid amin khá phong phú, tương tự như acid amin trong thịt. 

Choline trong nấm hương giúp cơ bắp vận động tốt hơn. Đồng thời hợp chất này còn hỗ trợ duy trì cấu trúc của màng tế bào và đóng vai trò quan trọng trong việc truyền các xung thần kinh. 

Nấm hương còn chứa khá nhiều polysaccharid, steroid, terpenoid, lipid… Các chất này có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, đồng thời giúp giảm cholesterol và chống ung thư. Tuy nhiên, số lượng các hợp chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học cao trong nấm hương còn phụ thuộc vào giống nấm, nơi trồng cách thức chế biến và bảo quản. 

Ăn nấm hương mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những vậy, đây còn được xem là loại thực phẩm được khuyến nghị lựa chọn để bổ sung vào chế độ ăn giảm cân giúp duy trì vóc dáng hoặc giảm trọng lượng cơ thể một cách hiệu quả. 

Ăn nấm hương mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe
Ăn nấm hương mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Hàm lượng calo trong nấm hương là bao nhiêu và ăn nấm có béo không? 

Mặc dù nấm hương có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nhưng để sử dụng món ăn này trong chế độ giảm cân thì cần biết 100g nấm hương bao nhiêu calo. Được biết với 100 gam nấm hương có thể chứa khoảng 40 calo. Tuy nhiên, hàm lượng calo này sẽ phụ thuộc và loại nấm, cách chăm sóc và trồng trọt… 

Nấm hương sẽ có hai loại chính là nấm hương tươi và nấm hương khô. Hàm lượng calo trong hai loại nấm này cũng khác nhau. Theo đó trong 100 gam nấm hương tươi sẽ cung cấp khoảng 40 calo, còn với 100 gam nấm hương khô thì hàm lượng calo cung cấp nhiều hơn 293 calo. 

Có thể thấy, với cả hai loại nấm tươi và nấm khô thì hàm lượng calo trong loại thực phẩm này không cao. Vì vậy, nấm hương có thể được lựa chọn kết hợp với các nguồn thực phẩm khác để cân bằng lượng calo nạp vào cơ thể.

Với hàm lượng calo trong nấm hương kể trên thì ăn nấm hương có béo không? Ăn nấm hương không hoàn toàn gây tăng cân. Lý do được giải thích như sau: 

  • Lượng calo trong nấm bao gồm cả hai loại đều khá thấp. Điều đó có nghĩa nếu tiêu thụ một lượng nấm trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng không gây dư thừa năng lượng. 
  • Chất xơ trong nấm hương là loại chất xơ không hòa tan, nên sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, kéo dài thời gian tiêu hoá. Từ đó, sẽ giúp cơ thể kiểm soát cân nặng tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn hoặc tìm đồ ăn vặt. 

Thêm vào đó, nấm hương có thành phần dinh dưỡng khá phong phú với các khoáng chất và vitamin. Hàm lượng chất đạm và chất béo lành mạnh trong nấm hương cũng có vai trò trong việc giúp quá trình tiêu hoá và trao đổi chất diễn ra nhanh hơn và hiệu quả hơn. Các acid amin trong nấm hương giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy năng lượng nhanh. Vì vậy, ăn nấm hương có thể giúp giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa và giảm cân đạt hiệu quả. 

Trong 100 gam nấm hương có thể chứa khoảng 40 calo
Trong 100 gam nấm hương có thể chứa khoảng 40 calo

3. Cách ăn và chế biến nấm hương để không lo tăng cân

Mặc dù ăn nấm hương không gây tăng cân. Tuy nhiên, nếu ăn nấm hương với lượng lớn thì sẽ gây dư thừa năng lượng và dần dần sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa trong cơ thể. 

Vậy ăn nấm hương như thế nào để giúp giảm cân và duy trì sức khỏe tốt. Theo đó, mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng từ 100 đến 200 gam nấm hương. Nấm hương là loại thực phẩm giàu đạm, nên để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng hãy kết hợp nấm hương với các loại rau củ, ngũ cốc…Nên chế biến nấm hương bằng cách hấp luộc, không nên xào với dầu mỡ. Như vậy có thể làm tăng năng lượng của món ăn. 

Ngoài quan tâm nấm hương bao nhiêu calo, nếu bạn cũng đang tìm kiếm những phương pháp giảm cân khoa học, chuyên sâu thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng các loại vitamin & khoáng chất để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, đồng thời đảm bảo cân bằng dinh dưỡng để giảm mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Đây là 1 phương pháp giảm cân an toàn, tuân thủ chuẩn y khoa, giúp bạn có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc và trẻ trung. Chúc bạn thành công trên hành trình giảm cân của mình!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm cân từ nấm có hiệu quả không?

Cách giảm cân từ nấm có hiệu quả không?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Có cách nào giảm từ 60kg xuống 45kg không?

Hướng dẫn cách chế biến tỏi để giảm cân

Hướng dẫn cách chế biến tỏi để giảm cân

Ngũ cốc nguyên hạt ăn với gì thì ngon và giúp giảm cân?

Ngũ cốc nguyên hạt ăn với gì thì ngon và giúp giảm cân?

789

Bài viết hữu ích?