Zalo

Mẹo đạp xe để giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đạp xe đạp giảm cân là một bài tập tim mạch tuyệt vời. Bài tập này có công dụng trong giúp tăng cường sức khỏe tim và phổi, cải thiện lưu lượng máu, xây dựng sức mạnh cơ bắp và giảm mức độ căng thẳng. Đồng thời, bài tập này cũng có thể có tác dụng đốt cháy chất béo, đốt cháy calo và giảm cân. Để đạp xe giảm cân đúng cách có một số lưu ý trong quá trình tập luyện giúp cho việc đạp xe hiệu quả.

1. Tại sao lựa chọn đạp xe đạp giảm cân?

Khi nói đến việc giảm cân thì hầu hết tất cả mọi người đều suy nghĩ về một câu hỏi: làm thế nào chúng ta có thể đốt cháy nhiều calo hơn? Một lựa chọn tuyệt vời cho vấn đề này là đạp xe giảm cân đúng cách. Trung bình trong khoảng một giờ đạp xe có thể giúp cơ thể đốt cháy khoảng 500 calo. Tất nhiên, con số này còn tùy thuộc vào cường độ và trọng lượng của người lái, số lượng calo bị đốt cháy cũng có thể nằm trong khoảng từ 400 đến 1000 calo một giờ. Thời điểm đạp xe đạp giảm cân tốt nhất là vào sáng sớm, khi bụng đói, đốt cháy chất béo nhanh hơn và hiệu quả hơn 20%.

Một giờ đạp xe có thể giúp cơ thể đốt cháy khoảng 500 calo

2. Câu hỏi mỗi ngày đạp xe bao nhiêu km để giảm cân?

Nhiều người đặt ra câu hỏi là mỗi ngày đạp xe bao nhiêu km để giảm cân? Câu trả lời cho câu hỏi này là còn tùy thuộc vào thời gian dành cho việc đạp xe. Những chuyến đi dài hơn và lên dốc là cách đạp xe giảm mỡ bụng và đốt cháy nhiều calo hơn. Đạp xe với tốc độ trung bình đốt cháy khoảng 520 calo mỗi giờ. Trong khi đó đạp xe trong thời gian dài hơn ở cường độ cao có thể đốt cháy khoảng 782 calo mỗi giờ.

Trong quá trình đạp xe đạp giảm cân thì cường độ tập luyện đóng vai trò quan trọng hơn so với tốc độ. Đạp xe với cường độ cao hơn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn so với đạp xe với cường độ thấp hơn. Loại xe đạp và đường mòn lựa chọn sẽ ảnh hưởng đến cả cường độ và tốc độ di chuyển. Ví dụ nếu lựa chọn một chiếc xe đạp leo núi hạng nặng trên những con đường mòn lầy lội, địa hình với tốc độ 12 dặm một giờ sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi đạp xe đạp xuống dốc, không cần nỗ lực chút nào.

Hiện nay, trên thị trường có những chiếc xe đạp thể dục theo dõi năng lượng calo tiêu hao trong quá trình tập luyện. Đồng thời, người tập luyện có thể gặp khó khăn trong việc đốt cháy calo trên xe đạp tĩnh hơn là trên xe đạp thực.

Đạp xe đạp giảm cân ở mức kháng lực thấp đến trung bình trong thời gian dài hơn tác dụng giúp cho nhịp tim tăng cao ở mức đốt cháy chất béo và đốt cháy một lượng calo vừa đủ mà không tạo cơ bắp cồng kềnh. Miễn là bạn đang tạo ra sự thiếu hụt calo trong chế độ ăn kiêng và đạp xe đều đặn, bạn sẽ có thể giảm 500 gam trong một tuần.

Quá trình trao đổi chất ở mỗi người là khác nhau dẫn đến tốc độ đốt cháy calo ở mỗi người cũng là khác nhau. Để thực hiện đạp xe giảm cân đúng cách bạn cần lên kế hoạch tốt, có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Giảm cân là một công thức đơn giản với việc thực hiện ăn uống đúng cách và vận động nhiều hơn. Kết hợp lựa chọn thực phẩm phù hợp và đạp xe giảm cân đúng cách có thể giúp cơ thể đốt cháy tới 500 calo mỗi giờ. 

Chế độ ăn kiêng kết hợp với đạp xe đều đặn có tác dụng giảm cân

3. Đạp xe giảm cân như thế nào?

Đạp xe đạp giảm cân có công dụng làm nhịp tim tăng mà ít gây ra hao mòn đến đầu gối, mắt cá chân và các khớp khác hơn so với việc chạy bộ hoặc đi bộ. Đồng thời, bài tập này cũng tốt để đốt cháy năng lượng trong khi đạp xe. Một số lưu ý sau đây giúp cho việc đạp xe giảm cân đúng cách.

3.1. Đạp xe đạp giảm cân trước khi ăn sáng

Đạp xe đạp giảm cân nên được thực hiện vào thời điểm trước khi ăn sáng. Khi tham gia đạp xe đạp giảm cân lúc đói, cơ thể sẽ sử dụng chất béo dự trữ để tạo năng lượng. Trong trường hợp bạn là người không muốn bắt đầu đạp xe đạp giảm cân vào buổi sáng với cái bụng đói, hãy ăn khoảng một giờ trước khi đạp xe.

3.2. Đẩy nhanh tốc độ đạp xe đạp

Để đạp xe đạp giảm cân tăng cường đốt cháy chất béo, hãy thử đạp xe trong 30 đến 60 phút với cường độ vừa phải. Đồng thời, bạn có thể thêm hai hoặc ba khoảng thời gian cường độ cao mỗi tuần. Các kế hoạch giảm cân tốt nhất sẽ bao gồm các buổi tập cường độ cao, giúp tăng mức tiêu thụ oxy sau tập luyện, kéo dài từ 24 đến 36 giờ sau tập luyện.

Ngoài ra, cách đạp xe giảm mỡ bụng là tập luyện với cường độ cao cũng có công dụng trong thúc đẩy cơ thể giảm nhiệt độ, chuyển hóa lactate và bổ sung năng lượng dự trữ, tất cả đều thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Để biến cơ thể thành một cỗ máy đốt cháy calo, bạn cần đạp xe ở mức 70% đến 90% nhịp tim tối đa, tuy nhiên nên tập luyện một cách cẩn thận để không lạm dụng gây ra mệt mỏi hoặc kiệt sức.

3.3. Tập trung vào protein nạc

Đó là một nguyên tắc chung, trong quá trình đạp xe đạp giảm cân bạn kiên trì ăn thực phẩm chất lượng giàu protein nạc. Sử dụng các loại sinh tố và nước ép với các chất bổ sung giàu protein là lựa chọn thích hợp. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm như thịt gà, cá, đậu phụ, đậu nành hoặc cá ngừ. Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn nhiều trái cây và rau quả tươi vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày trong thời gian luyện tập.

3.4. Theo dõi tiến trình đạp xe đạp giảm cân

Bạn cần có sự theo dõi về tiến trình đạp xe đạp giảm cân một cách cụ thể và liên tục. Tránh việc vừa luyện tập vài ngày sau đó không tập luyện thêm nữa. Việc giảm cân đòi hỏi thời gian lâu dài. 

4. Lưu ý khi đạp xe đạp giảm cân

Đạp xe đạp giảm cân ở ngoài trời là giải pháp tuyệt vời tuy nhiên phương pháp này có thể đi kèm với những rủi ro nhất định. Để giữ an toàn khi đạp xe đạp giảm cân bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Đội mũ bảo hiểm: Đội mũ bảo hiểm có tác dụng trong bảo vệ vùng đầu và não trong trường hợp va chạm hoặc ngã. Bạn cần đảm bảo rằng mũ bảo hiểm vừa khít với đầu, nên lựa chọn một chiếc mũ bảo hiểm có màu sắc rực rỡ để người khác dễ dàng nhìn thấy.
  • Đi xe tập đơn: Nếu bạn thích đạp xe với một người bạn, hãy để một người dẫn đường. Người theo dõi nên để lại một khoảng trống ở giữa.
  • Đi xe bên phải đường: Đạp xe đạp giảm cân cùng hướng với dòng xe đang lưu thông.
  • Sử dụng tín hiệu tay. Hãy cho những người lái xe và những người lái xe khác trên đường biết rằng bạn đang định rẽ hoặc thực hiện các hành động khác.
  • Bỏ qua các thiết bị điện tử. Không sử dụng các thiết bị điện tử bao gồm điện thoại, máy nghe nhạc, tai nghe hoặc bất cứ thứ gì có thể làm giảm khả năng nghe hay quan sát thấy các phương tiện khác xung quanh trong quá trình đạp xe đạp giảm cân.
  • Theo dõi các mối nguy hiểm trên đường, địa hình không bằng phẳng, ổ gà, nước đọng và các mối nguy tiềm ẩn khác
  • Hãy chăm sóc chiếc xe đạp: Đảm bảo giữ cho xe đạp ở tình trạng tốt nhất bằng cách thực hiện bảo dưỡng thường xuyên và kiểm tra tại chỗ để đảm bảo xích, bánh xe, phanh cũng như các bộ phận khác hoạt động tốt.

Trong trường hợp bạn đang cố gắng giảm cân hoặc muốn duy trì mức giảm cân mà bạn đã nỗ lực để đạt được, đạp xe có thể là một cách tuyệt vời góp phần quan trọng đạt được mục tiêu này.

Tóm lại, đi xe đạp là một cách hiệu quả để có được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh hơn. Để tối đa hóa quá trình giảm cân và đốt cháy chất béo, đòi hỏi ở người tập luyện sự cố gắng tăng cường độ hoặc thời gian tập luyện đạp xe. Đồng thời, việc luyện tập xen kẽ và tập luyện chéo cũng có thể giúp giảm cân và nỗ lực đốt cháy chất béo.

Béo phì là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, để giảm cân và giảm mỡ bụng đòi hỏi nhiều thời gian. Liệu pháp tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân khoa học đang được nhiều người trong đó có giới doanh nhân và nghệ sĩ tin tưởng sử dụng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Thông qua đó, liệu pháp này có tác dụng tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên và không gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ sẽ cần đánh giá sức khỏe tổng thể của từng người sau đó sẽ đưa ra phác đồ giảm cân cụ thể. Trong cả quá trình thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng bác sĩ điều trị sẽ luôn đồng hành theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng chi tiết kết hợp kết hợp với luyện tập điều độ để có hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

23

Bài viết hữu ích?