Zalo

Mặc quần nịt bụng có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thời gian gần đây, việc sử dụng quần nịt bụng giảm mỡ đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Không chỉ giúp cơ thể trở nên thon thả hơn khi mặc váy áo mà sản phẩm này còn được quảng cáo với khả năng làm săn chắc cơ bụng, giúp giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, sự thật thì mặc quần nịt bụng có giảm mỡ bụng không?

1. Đeo nịt bụng có giảm được mỡ bụng không?

Quần nịt bụng là loại sản phẩm dùng miếng gen hoặc khăn quấn chặt vào vùng bụng để tạo áp lực cơ học, khiến vòng bụng nhỏ lại và tạo cảm giác săn chắc hơn. Đeo nịt bụng khi tập luyện có thể giúp giảm ít nhất 2-3 cm sau 1 thời gian. Tuy nhiên, bản chất của những chiếc đai nịt bụng đang được lưu hành lại không thể tự giảm mỡ thừa trong cơ thể mà chỉ giúp giảm cân tạm thời do trong quá trình tập luyện có thể làm nóng cơ thể, tăng tuần hoàn, giãn mạch, toát mồ hôi, khiến cơ thể cảm thấy nhẹ nhàng hơn nhưng không có tác dụng tiêu mỡ vùng bụng. Nhìn chung, để trả lời câu hỏi “mặc quần nịt bụng có giảm mỡ bụng không?” thì câu trả lời sẽ là đai nịt bụng chỉ có hiệu quả lâu dài nếu kết hợp với tập luyện và chế độ ăn uống lành mạnh. Các tác dụng khác khi đeo đai nịt bụng gồm có:

  • Định hình vóc dáng: Nịt bụng giúp vóc dáng phụ nữ trở nên cân đối, hài hoà với một thân hình “đồng hồ cát”, giúp tăng sự tự tin khi mặc các bộ quần áo yêu thích.
  • Định hình cột sống: Nịt bụng còn có tác dụng đình hình cột sống giúp cột sống không bị cong lệch, tránh các bệnh lý cột sống khi về già.
  • Nâng đỡ vòng 1: Khi mặc quần nịt bụng còn giúp vòng 1 trở nên gọn gàng hơn, tránh chảy xệ.
Mặc quần nịt bụng có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người
Mặc quần nịt bụng có giảm mỡ bụng không là băn khoăn của nhiều người

2. Mặc quần nịt bụng có hại gì không?

Sau khi đã trả câu hỏi “liệu quần nịt bụng có giảm mỡ không?” thì bạn cũng cần lưu ý 1 số tác hại nếu sử dụng không đúng cách. Đó là:

  • Quấn đai nịt bụng hoặc mặc quần nịt bụng trong thời gian dài có thể làm ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn, siết chặt phổi, khiến thể tích khoang bụng thu hẹp đáng kể gây khó khăn cho quá trình hô hấp. Từ đó có thể dẫn tới các triệu chứng như khó thở, chuột rút, nhanh xuống sức, mất nước và ảnh hưởng tới cơ lưng,… Nếu thắt quá chặt còn gây cản trở lưu thông máu, thâm da, gây nóng và mụn.
  • Người đeo nịt bụng luôn cảm thấy bị chèn ép, ăn nhanh no bụng hơn vì áp lực lớn thường trực lên dạ dày. Điều này cũng khiến các đồ ăn trong dạ dày chưa được tiêu hoá có nguy cơ trào ngược lên thực quản và có thể gây hại đến các bộ phận khác như gan, lá lách và thận.
  • Không nên dùng quần nịt bụng giảm mỡ cho người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc bệnh dạ dày, tiêu hoá.
  • Phụ nữ sau sinh sử dụng đai nịt bụng cũng có thể gây đau vết mổ, vết mổ lâu lành hơn.
  • Phụ nữ có thai tuyệt đối không dùng quần/ đai nịt bụng vì gây ảnh hưởng tới thai nhi.

3. Làm thế nào để mặc quần nịt bụng đúng cách, hiệu quả?

Để có thể mặc quần nịt bụng giảm mỡ bụng đúng cách, cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Mặc quần nịt bụng chỉ nên trong khoảng thời gian 4-6 giờ, không nên mặc cả ngày.
  • Phụ nữ sau sinh cần ít nhất 1-2 tháng mới có thể bắt đầu mặc quần nịt bụng, đặc biệt sau sinh mổ có thể cần thời gian lâu hơn.
  • Mặc quần nịt bụng cần vừa chặt, không để quá xiết.
  • Khi đi ngủ phải tháo nịt bụng ra.
  • Không dùng quần nịt bụng cho bệnh nhân trào ngược dạ dày, táo bón.
  • Kết hợp rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên để nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng.
Dù có sử dụng quần nịt bụng giảm mỡ nhưng vẫn cần tập luyện thể dục để có vóc dáng cân đối
Dù có sử dụng quần nịt bụng giảm mỡ nhưng vẫn cần tập luyện thể dục để có vóc dáng cân đối

Tóm lại, quần nịt bụng không hẳn là sản phẩm có hại và vẫn có những lợi ích nhất định, nhưng cần phải được sử dụng đúng cách trên các đối tượng phù hợp. Bất cứ việc lạm dụng mặc quần nịt bụng quá chặt hoặc quá thời gian cũng có thể dẫn tới hậu quả ảnh hưởng tới sức khoẻ con người. Để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả,  bạn có thể lựa chọn phương pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là biện pháp giảm cân đa trị liệu, có sự kết hợp của quá trình chuyển hóa mỡ, đốt cháy và đào thải ra bên ngoài. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám để đánh giá tình trạng ngộ độc mỡ, tầm soát bệnh nền và điều trị. Sau đó, bạn sẽ được truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể. Cùng với kế hoạch dinh dưỡng khoa học và tập luyện hợp lý, bạn sẽ đạt được hiệu quả giảm cân, đào thải mỡ thừa, mỡ bụng, mỡ dưới da hay mỡ nội tạng sau 6 tuần. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai bận rộn, không có nhiều thời gian cho việc tập luyện, phụ nữ sau sinh hoặc người đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cần đốt cháy bao nhiêu calo để giảm 1kg trọng lượng?

Cần đốt cháy bao nhiêu calo để giảm 1kg trọng lượng?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

Giảm cân sau sinh: Dùng thực đơn ăn kiêng với trứng được không?

62

Bài viết hữu ích?