Zalo

Lượng calo trong miến gạo có làm bạn tăng cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Miến là một món ăn ngon và phổ biến trên khắp thế giới, đặc biệt ở các quốc gia châu Á như Việt Nam, Trung Quốc và Thái Lan. Bên cạnh đó, miến cũng được xem là một món ăn không thế thiếu trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của nhiều người. Qua bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem liệu lượng calo trong miến gạo có làm bạn tăng cân?

1. Lượng calo trong miến gạo là bao nhiêu?

Miến dong là món ăn truyền thống ở nhiều địa phương, có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như: Miến xào, miến trộn, miến ngan, miến vịt. Miến khô thường có sợ mảnh và cứng, khi nấu chín thì sợi miến mềm ra, ăn có độ giòn dai và ngon miệng. Lượng calo trong miến ở mức trung bình nhưng có thể gây tăng cân nếu thường xuyên ăn nhiều.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, calo trong miến là 332 calo/ 100g. Thành phần chính của miến dong là tinh bột chiếm 82% tổng trọng lượng, cùng với đó là 1,5% chất xơ và 0,7% đạm. 100g miến đậu xanh chứa 328 calo, miến khoai lang chứa 334 calo và calo trong miến gạo chỉ chứa khoảng 250-300 calo. So với cơm hoặc bánh mì trắng thì lượng calo trong miến thấp hơn, điều này khiến nó trở thành một phần không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng hoặc giảm cân của bạn.

Miến được xem là một món ăn không thế thiếu trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của nhiều người
Miến được xem là một món ăn không thế thiếu trong thực đơn ăn kiêng giảm cân của nhiều người

2. Lượng calo trong miến có làm bạn tăng cân?

Calo trong miến không cao đồng nghĩa với việc nó có thể là một phần của chế độ ăn kiêng hoặc ăn uống cân đối. Miến chứa ít chất béo và calo so với các món ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn và thấp hơn 1 bữa cơm chính đầy đủ dinh dưỡng. Miến dong sẽ giúp bạn giảm cân với điều kiện là chỉ ăn 1 bát miến thay cho bữa chính và không ăn uống thêm các thực phẩm giàu calo khác.

Tuy nhiên, cách chế biến và cách bạn kết hợp miến với các thành phần khác như thịt, hải sản, dầu mỡ và các loại gia vị khác có thể biến miến trở thành món ăn khiến bạn tăng cân nếu thường xuyên ăn nhiều. Thông thường, cơ thể người trưởng thành chỉ cần nạp khoảng 600 calo trong 1 bữa ăn chính. Khi ăn nhiều hơn 1 bát miến gà hoặc miến ngan, hàm lượng calo mà bạn cung cấp cho cơ thể sẽ cao hơn nhu cầu. Lượng Calo dư thừa không tiêu hao được nếu bạn không tập thể dục thể thao, nó sẽ tích tụ thành mỡ có thể gây ra thừa cân, béo phì.

3.Làm thế nào để ăn miến mà không tăng cân?

3.1.Kiểm soát lượng miến phù hợp

Kiểm soát lượng miến bạn ăn trong mỗi bữa. Một khẩu phần vừa phải và cân đối sẽ giúp kiểm soát lượng calo bạn tiêu thụ. Theo đó, bạn chỉ nên ăn khoảng 100 - 150g miến khô mỗi bữa.

3.2.Kết hợp miến với rau củ

Thay vì nấu miến với nhiều thịt và hải sản, bạn nên kết hợp miến với các loại rau xanh, rau sống, và củ quả giúp giảm cân tốt hơn. Rau củ quả giàu chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu hơn, vitamin C có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, thúc đẩy giải phóng năng lượng để ngăn ngừa sản sinh mỡ. Hầu hết các loại rau củ quả đều ít calo, từ đó làm giảm hàm lượng calo trong 1 bát miến.

3.3.Chọn loại miến ít calo

Calo trong miến gạo thấp chỉ khoảng 250- 300 calo/ 100g, vì vậy bạn nên lựa chọn miến gạo, miến đậu xanh thay vì miến rong, miến khoai lang. Những loại này thường có ít calo hơn, giúp kiểm soát lượng calo trong khẩu phần của bạn.

Lựa chọn loại miến phù hợp để để ăn hàng ngày mà không tăng cân
Lựa chọn loại miến phù hợp để để ăn hàng ngày mà không tăng cân

3.4.Tránh gia vị và dầu mỡ

Giảm việc sử dụng gia vị cay nóng, dầu mỡ, và các loại sốt trộn chua ngọt. Những loại gia vị và dầu mỡ này có thể tăng lượng calo và chất béo khá nhiều cho món ăn - đây chính là nguyên nhân khiến miến trở thành thủ phạm gây tăng cân nếu ăn quá nhiều. 

Tóm lại, lượng calo trong miến không làm bạn tăng cân. Việc tăng cân phụ thuộc vào cách chế biến và kết hợp miến với các nguyên liệu khác trong bữa ăn của bạn. Bằng cách tiêu thụ miến một cách hợp lý và duy trì một chế độ ăn cân đối và khoa học, bạn có thể thưởng thức món ăn ngon miệng này mà không lo lắng về vấn đề thừa cân, béo phì. 

Bên cạnh việc xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh với miến dong, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Liệu trình này sử dụng các vitamin và khoáng chất, các vi chất độc quyền giúp chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi hay mất cơ, mất nước. Ngược lại bạn sẽ cảm thấy vô cùng khỏe khăn mà không gây tái béo phì trở lại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

24

Bài viết hữu ích?