Zalo

Lợi ích của việc kết hợp NAC và Glutathione

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
NAC (N-acetyl cysteine) và glutathione là hai chất bổ sung phổ biến. Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ khám phá NAC và glutathione là gì và những lợi ích tiềm năng của việc kết hợp chúng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về hai chất bổ sung này và cách chúng có thể giúp cải thiện sức khỏe và tâm trạng cho người sử dụng.

1. NAC và glutathione là gì?

N-Acetyl Cysteine ​​(NAC) là một chất bổ sung chống oxy hóa có nguồn gốc từ axit amin cysteine. Nó có một số tác dụng có lợi đối với cơ thể, bao gồm giảm tấn công từ gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giải độc gan. NAC cũng giúp phá vỡ chất nhầy trong phổi và giảm viêm, khiến nó trở thành chất bổ sung phổ biến cho các bệnh về đường hô hấp. 

NAC
N-Acetyl Cysteine ​​(NAC) là một chất bổ sung chống oxy hóa có nguồn gốc từ axit amin cysteine 

Glutathione là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và là một trong những hệ thống phòng thủ chính của cơ thể chống lại bệnh tật và lão hóa. Nó hoạt động bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do, là những phân tử có thể gây hại cho các tế bào trong cơ thể. Nó cũng giúp giảm viêm, bảo vệ gan khỏi độc tố và tăng cường hệ thống miễn dịch

Cơ thể sản xuất glutathione một cách tự nhiên, nhưng việc bổ sung có thể tăng cường sản xuất glutathione. Liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch NAC và glutathione giúp một lượng nhỏ mỗi chất bổ sung được trộn với nước muối và tiêm qua tĩnh mạch. Nhờ đó cơ thể hấp thụ dinh dưỡng nhanh và hiệu quả hơn đường uống. 

Kết hợp các liệu pháp truyền NAC và glutathione có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe tiềm năng. Hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ này phối hợp với nhau để hỗ trợ khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể chống lại sự tấn công của tế bào oxy hóa, cải thiện khả năng miễn dịch, giảm viêm và giải độc gan. 

Dùng cả hai chất có thể cải thiện kết quả sức khỏe tổng thể so với dùng đơn lẻ. Ngoài ra, sự kết hợp này có thể giúp cải thiện hiệu suất thể thao, vì NAC và glutathione hỗ trợ phục hồi sau khi tập thể dục. Một liệu pháp truyền NAC và glutathione kết hợp có thể có các đặc tính bảo vệ thần kinh và có thể giúp ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson và Alzheimer.

2. Lợi ích của việc bổ sung NAC và glutathione

NAC (N-acetylcysteine) và Glutathione là hai hợp chất tự nhiên mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. NAC rất cần thiết cho cơ thể bạn để tạo ra glutathione chống oxy hóa. Glutathione giúp bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại do các gốc tự do, sự tấn công từ tế bào oxy hóa và các chất độc khác gây ra. 

NAC đã được nghiên cứu về tác dụng có lợi của nó trong một số lĩnh vực, bao gồm các bệnh về đường hô hấp, sức khỏe tâm thần, sức khỏe tim mạch và ung thư. Các nghiên cứu cho thấy NAC có thể giúp giảm nguy cơ bùng phát COPD ở những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), giảm các triệu chứng trầm cảm, giảm viêm và nguy cơ đau tim và đột quỵ, đồng thời giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.

NAC
NAC có thể giúp giảm nguy cơ bùng phát COPD ở những người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính 

Những lợi ích tiềm năng của việc kết hợp NAC và glutathione chỉ mới bắt đầu được khám phá. Kết hợp các hợp chất này có thể mang lại lợi ích hiệp đồng, chẳng hạn như:

  • Giảm viêm khắp cơ thể 
  • Hỗ trợ sửa chữa DNA khỏe mạnh và giúp giảm tổn thương do các gốc tự do gây ra 
  • Có thể cải thiện chức năng ty thể, nâng cao hiệu suất thể chất và chức năng nhận thức 
  • Hỗ trợ hệ thống miễn dịch 
  • Ngăn chặn các con đường gây viêm, 
  • Cung cấp năng lượng cải thiện tâm trạng và cảm xúc

3. Bổ sung NAC và glutathione có an toàn không?

Các tác dụng phụ tiềm ẩn có thể bao gồm buồn nôn, nôn, nhức đầu và chóng mặt. Ngoài ra, những người mắc bệnh gan hoặc thận không nên bổ sung NAC hoặc glutathione do có khả năng làm trầm trọng thêm các tình trạng hiện có. 

Bằng cách kết hợp NAC và glutathione trong liệu pháp IV tại Mỹ, bệnh nhân có thể nhận được nhiều lợi ích. Đáng chú ý nhất, sự kết hợp các chất chống oxy hóa này có thể giúp giảm sự tấn công từ tế bào oxy hóa dẫn đến tổn thương tế bào. NAC và glutathione có thể hỗ trợ quá trình giải độc tự nhiên của cơ thể bằng cách liên kết với các chất độc, khiến chúng ít gây hại hơn hoặc dễ dàng loại bỏ hơn. 

Hơn nữa, sự kết hợp này có thể làm tăng mức năng lượng và cải thiện tinh thần minh mẫn đồng thời cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ chống lại các gốc tự do.

NAC và glutathione là những chất chống oxy hóa mạnh có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khi dùng trong liệu pháp IV. Mặc dù tác dụng của liệu pháp NAC và glutathione kết hợp chưa được nghiên cứu rộng rãi, nhưng những người đã sử dụng nó có thể cảm thấy tốt hơn về tổng thể với ít tác dụng phụ hơn so với các hình thức trị liệu truyền thống. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là mọi người phản ứng khác nhau với việc bổ sung, vì vậy tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
15 phương pháp tự nhiên tốt nhất giúp chống lại cơn đau đầu

15 phương pháp tự nhiên tốt nhất giúp chống lại cơn đau đầu

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

Phương pháp trị liệu IV cho vận động viên – Sự bổ sung hoàn hảo cho thói quen tập luyện của bạn

6 Vitamin cần thiết hệ miễn dịch

6 Vitamin cần thiết hệ miễn dịch

Sự an toàn và hiệu quả của các chất bổ sung Glutathione

Sự an toàn và hiệu quả của các chất bổ sung Glutathione

130

Bài viết hữu ích?