Zalo

Hướng dẫn chăm sóc da mặt cơ bản có thể làm tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một làn da tươi trẻ, trắng trẻo và mịn màng là niềm ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn đang chật vật tìm cho mình một chu trình dưỡng da tại nhà đơn giản và hiệu quả. Cùng tham khảo hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách qua bài viết dưới đây.

1. Làm sạch da

Làm sạch da không thể thiếu trong các bước hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách.

Ảnh 1: Làm sạch là bước đầu tiên trong hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách.
Làm sạch là bước đầu tiên trong hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách.

Bất kỳ chu trình chăm sóc da mặt nào thì bước đầu tiên phải luôn là làm sạch da mặt để chuẩn bị cho những bước tiếp theo đạt hiệu quả tốt nhất. Ngay cả khi bạn không trang điểm thì làn da của chúng ta vẫn tiếp xúc với bụi bẩn hàng ngày.

Bạn có thể làm sạch và làm mới làn da của mình bằng những loại sữa rửa mặt dạng kem dịu nhẹ và sữa rửa mặt tạo bọt vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày.

2. Tẩy tế bào chết

Sau khi rửa mặt, chị em nên tẩy tế bào chết để loại bỏ lớp tế bào da trên cùng và dầu thừa để đảm bảo rằng các thành phần dưỡng da thẩm thấu tốt và bạn tận  dụng được tối đa hiệu quả các bước khác.

Tùy thuộc vào loại da của bạn mà bạn có thể chọn phương pháp tẩy da chết vật lý hoặc hóa học.

3. Đắp mặt nạ

Bạn có thể chọn mặt nạ dựa trên vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Nếu da bạn nhờn và dễ nổi mụn thì hãy chọn loại mặt nạ có thành phần đất sét hoặc chứa vitamin C. Ngược lại, nếu cảm thấy da khô thì hãy sử dụng mặt nạ được điều chế để bổ sung nước cho da. Để làm mịn các nếp nhăn bạn nên sử dụng mặt nạ có công thức chứa peptide và chất chống oxy hóa.

Một số tình trạng phổ biến có thể cải thiện được bằng mặt nạ bao gồm mất nước, xỉn màu, nhạy cảm, nổi mụn hoặc nhờn, thiếu độ săn chắc hoặc tổn thương do ánh nắng mặt trời.

4. Sử dụng Toner

Toner là một chất lỏng được sử dụng để khôi phục độ pH cho làn da của bạn sau khi rửa và có thể giúp loại bỏ các tế bào chết cuối cùng cũng như cặn trang điểm hoặc tạp chất còn sót lại trên bề mặt da. Tùy vào thành phần của toner mà có thể thêm các lợi ích như dưỡng ẩm hoặc tẩy da chết.

5. Thoa Serum

Serum là bước quan trọng trong hướng dẫn cách chăm sóc da mặt cơ bản. Serum là bước tiếp theo để cung cấp các thành phần siêu đậm đặc cho da của bạn. Tùy vào tình trạng da mà bạn có thể chọn lựa những sản phẩm với tác dụng như trị mụn, cấp ẩm hay làm trẻ hóa làn da.

6. Dưỡng ẩm

Ảnh 2: Dưỡng ẩm giúp bổ sung hàng rào độ ẩm cho da.
Dưỡng ẩm giúp bổ sung hàng rào độ ẩm cho da.

Bước cuối cùng trong hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách là dưỡng ẩm. Đây là quy trình chăm sóc da hàng ngày cần thiết vì giúp bổ sung hàng rào độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào làn da mà bạn có thể chọn những sản phẩm giải quyết những vấn đề phức tạp như da xỉn màu, lão hóa sớm hay da mụn.

Tóm lại, bên cạnh một hướng dẫn cách chăm sóc da mặt cơ bản cụ thể thì bạn cần uống đủ nước mỗi ngày, đi ngủ sớm và có chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để duy trì làn da tươi trẻ và căng mướt. Ngoài nắm vững các bước của hướng dẫn chăm sóc da mặt đúng cách thì bạn cũng nên chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với làn da và vấn đề da bạn đang gặp phải để mang lại hiệu quả tối ưu cho làn da.

Tài liệu tham khảo: Allure.com, Cosmopolitan.com, Thebodyshop.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ban ngày đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Hướng dẫn cách chăm da đón Tết hiệu quả

Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

Cách cấp ẩm cho da mùa hanh khô và mùa đông

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

9

Bài viết hữu ích?