Zalo

Hé lộ bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật Bản

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhật Bản nổi tiếng là quốc gia có tuổi thọ cao nhất trên thế giới, kèm theo đó người Nhật còn sống rất khỏe mạnh, ít bệnh tật, luôn trẻ trung và vui tươi. Vậy đâu là bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật?

1.Người Nhật trẻ lâu và khỏe mạnh như thế nào?

Nhật Bản được biết đến là một quốc gia xinh đẹp với nhiều danh lam thắng cảnh cùng với nét văn hóa đặc sắc và một nền ẩm thực tuyệt vời. Một điểm đặc biệt khác ở con người Nhật Bản là họ sống rất thọ và duy trì được vẻ trẻ đẹp theo thời gian. 

Nhiều bằng chứng cho thấy chính nền ẩm thực và lối sống khoa học chính là bí quyết độc đáo để con người và đặc biệt là phụ nữ Nhật luôn xinh đẹp cũng như có một sức khỏe dẻo dai. Theo đó, một trong những tiêu chí chính để xây dựng nền ẩm thực ở Nhật Bản là phải đảm bảo được sức khỏe và tuổi thọ

Thực tế đã chứng minh đây là một trong những quốc gia có tỷ lệ người sống thọ trên 100 tuổi cao nhất và đứng đầu nhiều năm liên tiếp trong danh sách những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới. Đặc biệt hơn là những người cao tuổi ở quốc gia này vẫn có thể tự chăm lo cho bản thân mà không cần quá nhiều đến sự trợ giúp của người khác. Vậy cụ thể bí quyết trẻ đẹp của người Nhật là gì?

Phụ nữ Nhật Bản còn rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe làn da
Phụ nữ Nhật Bản còn rất chú trọng đến vấn đề sức khỏe làn da

2. Bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật

2.1. Chế độ ăn uống khoa học

Các chuyên gia cho biết, một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật và hầu hết những nhóm dân số khác là xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh, khoa học. Đây chính là bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật mà bất kỳ quốc gia nào trên thế giới đều phải ngả mũ thán phục.

Theo đó, một trong những nguyên tắc cơ bản khi ăn uống của người Nhật là hạn chế tiêu thụ quá nhiều dầu mỡ vì nó vừa tác động xấu đến sức khỏe làn da, bao gồm gây mất cân bằng dưỡng chất, kích thích tăng tiết bã nhờn và hình thành mụn trứng cá, vừa tạo nguy cơ diễn tiến đến một số bệnh lý nguy hiểm cho cơ thể, bao gồm tăng huyết áp và các bệnh lý tim mạch.

Bí quyết trẻ lâu của người Nhật liên quan đến thói quen ăn uống tiếp theo là tăng cường tiêu thụ rau xanh, trái cây tươi mỗi ngày. Hàm lượng dồi dào vitamin C và các khoáng chất khác trong nhóm thực phẩm này chính là yếu tố tạo tiền đề cho người Nhật, đặc biệt là phụ nữ, trẻ đẹp và mãi không già.

Ngoài vấn đề lựa chọn thực phẩm, một số thói quen tốt trong bữa ăn từ truyền thống xa xưa của người Nhật cũng góp phần giúp họ sống thọ và trẻ đẹp, trong đó bao gồm việc ăn chậm nhai kỹ. Thói quen này mang lại cảm giác no lâu, qua đó giúp hạn chế việc ăn vặt vô tội vạ để không dẫn tới thừa cân hay béo phì.

Kèm theo đó, phụ nữ Nhật Bản còn rất chú trọng đến vấn đề bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể. Một điểm khác biệt giữa người Nhật và các quốc gia phương Tây cũng như người Việt Nam là họ thích uống trà, đặc biệt là trà xanh, thay vì sử dụng cà phê. Và đây cũng được xem là một bí quyết trẻ đẹp của người Nhật, vì theo nhiều nghiên cứu thì trà xanh có nhiều lợi ích rất tốt như khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, ngăn ngừa lão hóa, tái tạo làn da và thanh lọc cơ thể. Đặc biệt hơn, trà xanh còn thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa và mang lại cho phụ nữ Nhật Bản một thân hình thon gọn.

2.2. Xây dựng giấc ngủ chất lượng

Đây là bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật nghe có vẻ rất đơn giản nhưng lại không hề đơn giản. Một giấc ngủ chất lượng phải đảm bảo đủ thời gian và ngủ ngon giấc. Thực tế cho thấy người Nhật có giấc ngủ rất điều độ và khoa học, họ thường ngủ sâu và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, qua đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, làn da trẻ đẹp, mịn màng và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

Những người cao tuổi ở Nhật Bản vẫn có thể tự chăm lo cho bản thân
Những người cao tuổi ở Nhật Bản vẫn có thể tự chăm lo cho bản thân

2.3. Chăm sóc da

Phụ nữ Nhật Bản luôn dẫn đầu trong danh sách những người chú trọng đến bước chăm sóc, dưỡng da và đây được xác nhận là một trong những bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật.

Thói quen chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản cụ thể như sau:

  • Bổ sung collagen: Bí kíp này giúp trẻ hóa làn da lẫn mái tóc và thực tế là người con gái Nhật Bản rất chăm chỉ thực hiện điều này. Do đó họ thường trẻ đẹp hơn so với tuổi. Phụ nữ xứ sở mặt trời mọc không chỉ bổ sung collagen từ thực phẩm (như cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá trích) mà còn sử dụng thêm các dạng thực phẩm chức năng đều đặn hàng ngày.
  • Rửa mặt bằng nước vo gạo: Đây là thói quen hàng ngày của phụ nữ Nhật Bản và có thể là bí quyết riêng để duy trì vẻ đẹp theo thời gian. Nước vo gạo chứa nhiều vitamin (nhóm B, C, E), các chất chống oxy hóa và Allantoin…rất tốt cho làn da. Do đó, phụ nữ Nhật Bản thường sử dụng nước vo gạo thứ 2 đem đi làm lạnh trong khoảng 4 tiếng rồi gạn bỏ phần nước phía trên và lấy phần lắng đọng ở dưới để rửa mặt. Kèm theo đó, họ còn thường xuyên sử dụng nước vo gạo để massage da mặt nhằm tăng khả năng thẩm thấu các dưỡng chất, giúp da trở nên căng bóng và mịn màng.
  • Sử dụng kem chống nắng hàng ngày: Đây là bí quyết trẻ lâu của phụ nữ Nhật được nhắc đến tiếp theo. Bôi kem chống nắng là nguyên tắc bất di bất dịch không chỉ của phụ nữ mà còn là hầu hết người Nhật bất kể thời tiết, dù ở trong nhà hay ngoài trời. Thói quen này giúp tế bào da chống lại tác động không tốt của tia cực tím từ ánh mặt trời, qua đó hạn chế được các vấn đề lão hóa như nám, sạm hay tàn nhang.
  • Dưỡng da thường xuyên: Thói quen này giúp phụ nữ Nhật luôn sở hữu làn da trẻ đẹp. Quy trình chăm sóc, dưỡng da của phụ nữ Nhật được thực hiện đều đặn mỗi ngày như sau: Rửa mặt, thoa serum, thoa kem chống nắng mỗi ngày.
  • Đắp mặt nạ rong biển: Bí quyết trẻ đẹp của người Nhật tiếp theo, đặc biệt với chị em phụ nữ, là đắp mặt nạ làm từ rong biển. Các dưỡng chất có trong loại mặt nạ đặc biệt này giúp làn da căng mịn, trắng sáng và tràn đầy sức sống. Cách thực hiện như sau: Trộn đều ¼ bát bột rong biển với nước ấm và dầu ô liu, sau đó thoa đều lên mặt, cổ và để khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần sẽ mang đến hiệu quả trẻ mãi không già.

2.4. Tắm suối nước nóng

Một trong những bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật mà không phải quốc gia nào cũng thực hiện được là tắm suối nước nóng. Theo đó, Nhật là đất nước sở hữu rất nhiều suối nước nóng tự nhiên với thành phần khoáng chất rất tốt cho cơ thể con người. 

Ngoài việc thẩm thấu khoáng chất thì việc tắm suối nước nóng còn là một biện pháp lấy lại tinh thần sau thời gian làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Kết quả là sức khỏe thể chất lẫn tinh thần đều cải thiện giúp người Nhật luôn vui tươi và trẻ trung.

Có thể thấy những bí quyết trẻ mãi không già của người Nhật đều khá đơn giản nhưng lại mang đến kết quả rất tốt. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo cách làm này để tự thực hiện tại nhà. 

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng thêm phương pháp truyền tái tạo năng lượng cũng đang là giải pháp được nhiều người tin tưởng trong việc giúp cơ thể được trẻ hóa. Khi truyền tái tạo năng lượng giúp bổ sung tức thì các loại vitamin cho toàn bộ cơ thể, chống lại sự mệt mỏi, cải thiện tinh thần, trẻ hóa não bộ và tăng cường năng lượng nhanh chóng từ cấp độ tế bào. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch vi hoạt chất (bao gồm: Chất lỏng, chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa và axit amin cùng dung dịch truyền độc quyền) giúp bổ sung toàn diện vitamin, axit amin và thúc đẩy glutathione để có sức khỏe cho toàn bộ cơ thể. Nhờ đó bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng tích cực, thoát khỏi tình trạng căng thẳng, stress kéo dài và trẻ hóa được cơ thể.

Nguồn: cnbc.com - organicbeautyaward.com - google.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Chuối có giúp giảm cân không?

Chuối có giúp giảm cân không?

Bạn có thể béo nhưng không béo phì không?

Bạn có thể béo nhưng không béo phì không?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

6 cách nhịn ăn gián đoạn tốt nhất có thể tự thực hiện tại nhà

6 cách nhịn ăn gián đoạn tốt nhất có thể tự thực hiện tại nhà

106

Bài viết hữu ích?