Zalo

Gợi ý các món ăn sáng dưới 300 calo để giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân là quá trình đòi hỏi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó quan trọng nhất vẫn là hạn chế calo nạp vào cơ thể. Theo đó, chúng ta có thể cắt giảm calo theo nhiều cách và 1 trong số đó là xây dựng bữa sáng dưới 300 calo. Vậy các món ăn sáng dưới 300 calo cho bữa ăn đầu tiên trong ngày là gì?

1. Danh sách các món ăn sáng dưới 300 calo

1.1. Bánh Muffin

Khi nhắc đến các món ăn sáng dưới 300 calo, chúng ta sẽ không thể bỏ qua bánh Muffin. Với bữa sáng đơn giản này, chị em chỉ cần chuẩn bị khẩu phần gồm có 1 bánh muffin với khoảng 91 calo, 2g protein, 0.6g chất béo, 155mg natri và 20.8g carbohydrate (gồm 11.6g đường và 1.6g chất xơ).

1.2. Trứng tráng với nấm bằm

Trứng tráng là món ăn sáng lý tưởng cho những ai đang muốn giảm cân vì lượng protein trong trứng giúp bạn no cho đến giờ ăn trưa, khi kết hợp thêm sữa và bơ là có ngay bữa sáng dưới 300 calo. Ngoài ra, chị em có thể trộn trứng tráng với một số ít nấm tươi, qua đó giúp món ăn có hương vị ngon hơn và hơi phồng lên một chút. Khẩu phần cụ thể bao gồm 1 quả trứng vừa (78 calo), 100g nấm tươi băm nhỏ (13 calo), qua đó mang đến lượng calo cho bữa sáng rất thấp.

1.3. Trứng tráng rau bina

Danh sách những món ăn dưới 300 calo sẽ không thể thiếu món trứng tráng rau bina. Cả 2 nguyên liệu đều chứa nhiều protein, đồng thời còn rất giàu chất sắt với cách chế biến đơn giản. Chị em chỉ cần đập trứng và đánh bông trong chén rồi cho vào chảo chống dính, chờ cho đến khi phần dưới của trứng chín thì cho rau bina lên trên. Bên cạnh đó một số gia vị như muối, tiêu và một số loại thảo mộc sẽ giúp bữa ăn sáng dưới 300 calo này tăng thêm hương vị. Khẩu phần cụ thể bao gồm 1 quả trứng vừa (78 calo) và 60g rau bina tươi (16 calo), tổng lượng calo chỉ là 94.

Bánh Muffin là một trong các món ăn sáng dưới 300 calo mang lại hiệu quả
Bánh Muffin là một trong các món ăn sáng dưới 300 calo mang lại hiệu quả

1.4. Bánh mì nướng quế

Nằm trong danh sách các món ăn sáng dưới 300 calo được nhiều người biết đến là món bánh mì nướng quế. Chị em chỉ cần đun nóng bơ trong chảo chống dính với một ít dầu ô liu, sau đó cho bánh mì vào và chiên trong 2 phút cho đến khi chuyển sang màu nâu nhẹ thì lật lại và chiên thêm 2 phút. Cuối cùng bày bánh mì ra dĩa, rắc thêm gia vị và một chút quế là có thể thưởng thức. Hàm lượng cụ thể trong bữa sáng dưới 300 calo này bao gồm 5g bơ (36 calo), một ít dầu ô liu (1 calo), 1 lát bánh mì nguyên cám (50 calo), gia vị (5 calo) và một ít quế, qua đó có tổng lượng calo là 92.

1.5. Yến mạch và sữa hạnh nhân

Nếu nấu yến mạch qua đêm với sữa hạnh nhân ít béo và rắc thêm một vài quả mâm xôi thì bữa sáng sẽ chỉ cung cấp dưới 200 calo mà vẫn đảm bảo no bụng cả buổi sáng. Khẩu phần cụ thể gồm có 40g yến mạch (149 calo), 125ml sữa hạnh nhân (42 calo), 10g quả mâm xôi (5 calo). Tổng lượng calo là 196 nên đáp ứng tiêu chí bữa sáng dưới 300 calo để giảm cân.

1.6. Trứng luộc ăn cùng bánh mì nướng

Đây là 1 trong những món ăn dưới 300 calo chế biến rất đơn giản, chị em chỉ cần nướng bánh mì, phết bơ lên trên và ăn kèm 2 quả trứng luộc và rau bina tùy ý. Khẩu phần cụ thể gồm 1 lát bánh mì bột mì nguyên cám (50 calo), ½ thìa cà phê bơ (13 calo), 2 quả trứng vừa (126 calo).

1.7. Bánh quy bơ

Với bữa sáng đơn giản này, chị em chỉ cần nướng 2 miếng bánh quy, sau đó phết bơ để tăng thêm hương vị và thưởng thức mà không lo dư thừa calo. Khẩu phần bao gồm 2 miếng bánh quy (170 calo), ½ thìa bơ (13 calo), suy ra tổng lượng calo chỉ khoảng 183.

1.8. Bánh sừng bò

Với người đang giảm cân, bữa ăn sáng đôi khi không cần chế biến mà chỉ mua mang về thưởng thức với ưu tiên không cầu kỳ. Một món ăn đáp ứng được các yêu cầu trên là 1 cái bánh sừng bò với 175 calo.

1.9. Yến mạch việt quất

Với bữa sáng dưới 300 calo này, chị em cần làm ấm quả việt quất trên chảo, sau đó ăn cùng với sữa chua không béo và yến mạch. Khẩu phần cụ thể bao gồm: 25g việt quất đông lạnh (13 calo), 50g sữa chua không chất béo (22 calo), 25g yến mạch (65 calo), tổng lượng calo khoảng 100.

1.10. Cháo yến mạch mâm xôi

Chị em giảm cân đang tìm kiếm bữa sáng có thể thử món cháo yến mạch mâm xôi. Cách chế biến cũng rất đơn giản khi chỉ cần cho yến mạch vào bát cùng sữa và sau đó cho vào lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong 2 phút, cuối cùng trang trí lên trên với vài quả mâm xôi. Khẩu phần cụ thể gồm 15g yến mạch (58 calo), 100ml sữa tách kem(35 calo), 30g quả mâm xôi (16 calo), tổng lượng bao gồm 109 calo.

Trứng là một trong những món ăn dưới 300 calo chế biến rất đơn giản
Trứng là một trong những món ăn dưới 300 calo chế biến rất đơn giản

1.11. Yến mạch và chuối

Với món ăn dưới 300 calo này, chị em chỉ cần nghiền ½ quả chuối và kết hợp với ½ cốc yến mạch cán mỏng, ½ cốc sữa tách kem, 1 muỗng cà phê vani, 1 muỗng cà phê quế và 1 muỗng cà phê siro. Khuấy đều các nguyên liệu với nhau trong lọ, đậy kín để tủ lạnh qua đêm. Sử dụng nóng hoặc lạnh mỗi buổi sáng với các loại hạt cắt nhỏ, chuối cắt lát sẽ cung cấp 287 calo.

2. Những lưu ý khi xây dựng bữa sáng dưới 300 calo

Trên đây, các chuyên gia đã chia sẻ danh sách cán món ăn sáng dưới 300 calo giúp chị em giảm cân và có được cân nặng lý tưởng. Tuy nhiên, cắt giảm calo buổi sáng không phải là phương pháp giảm cân phổ biến nhất, thay vào đó là điều chỉnh vừa phải lượng calo hàng ngày đã sử dụng. Tuy nhiên, chị em cần cẩn thận để không cắt giảm quá nhiều calo và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Theo bác sĩ, cơ thể cần thời gian để thích nghi với lối sống và kế hoạch ăn uống mới, vì vậy nếu có mong muốn giảm cân chúng ta cần bắt đầu và duy trì từ những điều chỉnh nhỏ để thấy được kết quả giảm cân kéo dài. Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Ăn yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

Ăn yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

Bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm được cân và mỡ?

Bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm được cân và mỡ?

294

Bài viết hữu ích?