Zalo

Giảm cân sau sinh: Có nên ăn trứng muối?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trứng vịt muối là một phương pháp chế biến trứng đặc biệt, trứng muối không chỉ cung cấp một hàm lượng cao chất dinh dưỡng mà còn có hương vị rất thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên điều khiến người sử dụng lo lắng là ăn trứng muối có béo không? 1 quả trứng muối bao nhiêu calo?

1. Trứng muối bao nhiêu calo?

Trứng muối là một loại trứng được chế biến từ trứng vịt, trứng có vị béo ngậy và hơi mặn. Công thức chế biến món ăn này có nguồn gốc từ Trung Quốc và dần trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam. Vậy trong 1 quả trứng muối bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia về dinh dưỡng, trung bình 1 lòng đỏ trứng muối có trọng lượng 15 gam, vậy 1 lòng đỏ trứng muối bao nhiêu calo? Ước tính 15 gam lòng đỏ trứng muối cung cấp 74 calo. Như vậy, trong 100 gam trứng muối sẽ cung cấp khoảng 400 calo.

Từ thông tin của Viện dinh dưỡng quốc gia thì một quả trứng vịt thông thường sẽ có 130 calo. Sau khi tiến hành đem trứng đi muối thì lượng calo trong trứng vẫn không có sự thay đổi so với trứng vịt tươi, tức là 130 calo cho một quả trứng. Tuy nhiên, hàm lượng của protein trong trứng muối lại giảm đi từ 14,7 gam giảm còn 10,4 gam. Chất béo thì lại tăng lên từ 11,6 gam lên 13,1 gam. Carbohydrate có hàm lượng 1 gam, cholesterol 884 gam, sodium 146 gam.

trứng muối bao nhiêu calo
Một quả trứng muối chứa bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người quan tâm

2. Ăn trứng muối có béo không?

Sau khi được giải đáp trứng muối bao nhiêu calo thì sẽ có nhiều người quan tâm rằng ăn trứng muối có mập không. Theo chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn trứng muối có gây béo hay không sẽ tùy thuộc vào cách ăn của mỗi cá nhân. Mức calo một người cần nạp vào một ngày trung bình là 2000 calo, với lượng calo này thì tương đương một bữa ăn sẽ chứa khoảng 667 calo. Như vậy, nếu bạn ăn trứng muối với một lượng từ 4 – 5 quả trứng muối trong một bữa thì chắc chắn sẽ khiến cơ thể tăng cân không kiểm soát. 

Ngược lại, nếu bạn sử dụng khoảng 1 – 2 quả trứng muối trong một tuần thì không chỉ không làm ảnh hưởng đến cân nặng mà còn giúp hỗ trợ trong việc giảm cân khá hiệu quả. Khi chế biến trứng muối cùng với các món ăn khác có thể giúp làm tăng cảm giác no lâu, làm giảm cơn thèm ăn từ đó giúp kiểm soát được tốt hơn lượng calo nạp vào cơ thể. Vì vậy để không phải lo lắng ăn trứng muối có béo không thì bạn nên có một chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với tập luyện khoa học (tập gym, yoga, chạy bộ, bơi lội,…) cho bản thân.

3. Bà mẹ sau sinh có nên ăn trứng muối?

Hầu hết các bà mẹ sau sinh đều quan tâm đến vấn đề làm sao để giảm cân, và các loại thực phẩm gì có thể ăn được để có nguồn sữa chất lượng hoặc ít nhất không làm ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.

Trong trứng muối có chứa nhiều cholesterol và chất béo, ngoài ra lượng muối trong trứng vịt muối cũng khá cao. Tuy nhiên nếu bạn biết cách để chế biến cũng như ăn trứng muối thì món ăn này hoàn toàn có thể giúp người sử dụng kiểm soát cân nặng một cách có hiệu quả. Giống như các loại trứng khác, trứng muối vẫn có chứa một lượng đạm khá cao, nguồn dưỡng chất này giúp bạn giảm sự thèm ăn, tăng cảm giác no lâu từ đó giúp hạn chế được tối đa lượng calo nạp vào cơ thể.

Vì vậy, trứng muối hoàn toàn có thể được lựa chọn để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Bạn hoàn toàn có thể giảm chất béo và lượng muối có trong trứng muối bằng phương pháp chế biến sau đây để giảm sự lo lắng rằng ăn trứng muối có béo không:

Nguyên liệu:

  • 25 quả trứng vịt hoặc trứng gà
  • 250 gam muối
  • 50 ml rượu trắng
  • 1 quả thảo quả
  • Từ 3 – 5 bông hoa hồi
  • Gừng, quế

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Mang trứng, quế, gừng, thảo quả và hoa hồi đi rửa sạch. Dùng khăn sạch để lau khô trứng. Gừng và thảo quả thái lát nhỏ.
  • Bước 2: Đun sôi nước, sau đó cho vào nồi cùng những nguyên liệu khác trừ rượu. Sau khi sôi thì tắt bếp rồi để nguội.
  • Bước 3: Lấy một hũ thủy tinh rửa sạch, lau khô và sau đó xếp trứng vào đó. Đổ nước muối và rượu vào sao cho ngập trứng. Sau đó đậy kín nắp hũ thủy tinh trong vòng 30 ngày là có thể sử dụng được.
trứng muối bao nhiêu calo
Vậy ăn trứng muối có mập không?

Trứng muối có thành phần các chất dinh dưỡng khá cao, đặc biệt là hàm lượng các chất béo, chất đạm và nguồn vitamin khoáng chất dồi dào. Với nguồn dinh dưỡng đó, sử dụng trứng muối mang lại rất nhiều công dụng cho cơ thể người sử dụng, như là:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
  • Cải thiện hoạt động của não bộ
  • Tốt cho gan và mắt
  • Giúp tăng quá trình trao đổi chất của các cơ quan miễn dịch.
  • Giúp bổ phổi, bổ thận tráng dương, giảm hỏa.

Gợi ý một số món ăn đảm bảo chất dinh dưỡng và giúp giảm cân hiệu quả cho bà mẹ sau sinh:

  • Thịt hấp trứng muối: Điều tuyệt vời đối với món thịt hấp trứng muối là không sử dụng dầu ăn trong quá trình chế biến nên món ăn đạt được hiệu quả cao trong việc giảm cân. Trứng muối khi kết hợp với thịt hấp sẽ mang đến cảm giác lạ miệng từ vị đậm đà của thịt, mùi mặn béo ngậy của trứng muối chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
  • Cháo trứng muối: Đây được xem là một món ăn cực kỳ đơn giản cho những ngày lười biếng mà còn đem lại tác dụng giảm cân hiệu quả. Chỉ cần một chút gạo, một quả trứng muối và một chút gia vị sẽ cho ra ngay một tô cháo trứng muối ngon và bổ dưỡng.
  • Đậu hũ sốt trứng muối: Đậu hũ là một loại thực phẩm không quá xa lạ với mỗi chúng ta, với đậu hũ đã có thể chế biến được rất nhiều các món ăn khác nhau. Tương tự như cách làm đậu hũ với các loại sốt khác, đậu hũ sốt trứng muối sẽ đem lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời đáng để thử.

Tóm lại, phụ nữ sau sinh có thể ăn được trứng muối, tuy nhiên để không gây tăng cân chị em nên chú ý ăn một lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe. Trong trường hợp nếu bạn muốn giảm cân sau sinh thì tham khảo phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng là một lựa chọn hợp lý. Khi cách giảm cân này chú trọng đến việc đưa vào cơ thể người thừa cân các tổ hợp vitamin, khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa cơ thể thành năng lượng phục vụ trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

Và để đảm bảo an toàn tối đa, trước khi bước vào liệu trình dùng vitamin truyền tĩnh mạch bạn sẽ trải qua một quy trình thăm khám, siêu âm với các bác sĩ có chuyên môn cao để đánh giá cân nặng, chỉ số mỡ và phân tích mỡ trong cơ thể cũng như tình trạng sức khỏe bệnh lý hiện tại. Có thể nói, với phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng hiện đại chuẩn y khoa thì vấn đề thừa cân, mỡ thừa vùng bụng, mỡ nội tạng hay mỡ dưới da không còn là trở ngại với chị em.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Bao giờ bạn sẽ giảm bụng sau sinh?

Bao giờ bạn sẽ giảm bụng sau sinh?

Cách nào giảm cân nhanh sau sinh mổ?

Cách nào giảm cân nhanh sau sinh mổ?

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

749

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.