Zalo

Dùng đai quấn nóng sau sinh để giảm cân có tác dụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hầu hết những bà mẹ sau khi sinh sẽ đánh mất đi vóc dáng thon gọn do sự tích trữ mỡ thừa và các tổn thương ở vùng bụng. Để khắc phục tình trạng này, nhiều mẹ đã sử dụng các loại đai quấn nóng sau sinh. Vậy dùng đai quấn nóng bụng sau sinh có thật sự hiệu quả và cần lưu ý gì khi sử dụng công cụ này?

1. Dùng đai quấn nóng sau sinh có thật sự làm giảm mỡ thừa?

Theo thống kê, lượng tiêu hao mỡ thừa 1 ngày của 1 nhân viên văn phòng là thấp hơn 50% so với những ngành khác. Vấn đề này còn đáng báo động hơn ở những phụ nữ sau giai đoạn sinh em bé. Công việc chăm sóc cho trẻ bận rộn, thời gian tập thể dục hay chăm sóc cho bản thân hầu như không có, khiến tích trạng tăng cân nói chung và tăng mỡ bụng nói riêng càng trở nên trầm trọng. Điều này làm mất đi vóc dáng cũng như sự tự tin của nhiều chị em. Chính vì vậy, nhiều người đã tìm đến các biện pháp giảm cân nhanh sau sinh, trong đó có việc sử dụng đai quấn nóng.

Những đai quấn nóng trên thị trường được quảng cáo với nhiều tác dụng không chỉ có chức năng massage mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc đốt cháy lượng mỡ thừa ở vùng bụng, hông, eo, bắp chân…1 cách hiệu quả. Công suất của đai quấn nóng tương đối cao và nhiệt độ tối đa có thể lên đến 60 độ C. Đai quấn nóng làm nóng vùng mỡ mà đai tiếp xúc, từ đó đánh tan mỡ bụng nhanh chóng, giúp bó gọn vùng bụng và hông co lại, thu gọn vóc dáng cho các mẹ bỉm sữa sau sinh hoặc những đối tượng đặc biệt như dân văn phòng.

Một số lợi ích mà đai quấn nóng sau sinh có thể mang lại đó là:

  • Nâng cao sự tự tin của các mẹ bỉm sữa: Sau sinh, cơ thể các mẹ thường trở nên nhão đi và không thể tránh khỏi tích tụ lượng mỡ nhiều hơn. Sẽ cần một nhiều thời gian để da và cơ hồi phục lại trạng thái như trước khi mang thai. Việc dùng đai quấn nóng bụng sau sinh sẽ giúp các mẹ thấy tự tin hơn với thân hình của bản thân, tránh những cảm giác buồn bã, chán nản không đáng có.
  • Hồi phục cấu trúc cơ: Sau khi sinh, hầu như phần bụng của nhiều người sẽ xẹp xuống và cần nhiều thời gian để các cấu trúc cơ lấy lại độ linh hoạt trước đó. Đai quấn nóng sau sinh đồng thời cũng có chất năng nịt bụng sẽ giúp các cơ cố định ở đúng vị trí và thúc đẩy nhanh việc hồi phục cấu trúc tại đây.
  • Giữ phần cơ thể giữa lưng và ngực được đứng yên: Đai quấn nóng luôn song hành với chức năng nịt bụng còn giúp ngăn ngừa sự chuyển động của vùng da và cơ ở khu vực giữa của cơ thể như ngực và lưng. Sự chuyển động này khiến nhiều chị em cảm thấy không thoải mái, đồng thời làm giảm tính đàn hồi và tạo ra vết rạn trên da. Do đó, việc hạn chế sự di chuyển các cấu trúc tại vùng này sẽ giúp da hồi phục nhanh hơn.
  • Giúp hồi phục sau khi sinh mổ: Đối với những chị em sinh mổ, đeo đai quấn nóng với một nhiệt độ thích hợp sẽ giúp thúc đẩy quá trình hồi phục nhanh hơn. Ngoài ra, tác dụng như một đai nịt bụng của nó còn giúp hạn chế các cử động gây đau đớn cho vết mổ như hắt xì, ho, cười, đứng dậy..., từ đó giữ vết mổ không bị rách.
  • Vóc dáng thon thả khi mặc quần áo: Khi dùng đai quấn nóng sau sinh khi đi ra ngoài, các mẹ cũng có thể tự tin sử dụng lại những bộ quần áo lúc trước khi mang thai và tiết kiệm chi phí sắm quần áo mới. Do cái đai quấn nóng khi không kèm nhiệt độ có thể sử dụng như một loại đai nịt bụng.
  • Hỗ trợ cho vùng lưng: Sau khi sinh, chị em thường gặp các tình trạng như viêm dây thần kinh, cong vẹo cột sống…do lưng phải chịu nhiều áp lực trong quá trình “mang nặng đẻ đau”. Một số loại đai quấn nóng có kết hợp phần nịt bụng và đệm lưng có thể giúp giảm áp lực và giữ vùng lưng được nâng đỡ hiệu quả.
đai quấn nóng
Đai quấn nóng được xem là một phương pháp giảm mỡ bụng nhanh chóng

Hiện nay nhiều mẹ bỉm sữa ngó lơ việc luyện tập thể thao hay ăn uống khoa học để cải thiện vóc dáng, mà chỉ đặt niềm tin vào việc sử dụng các loại đai quấn nóng sau sinh. Tuy nhiên, thực tế thì đai quấn nóng chỉ có tác dụng làm nóng tại cung mỡ tại chỗ để tăng quá trình thoát mồ hôi và giãn mạch, tăng tuần hoàn, quá trình đốt cháy mỡ thừa rất ít và hầu như không có nên việc giảm cân chỉ bằng việc đeo đai quấn nóng hầu như không có kết quả. Ngoài ra, một số  chị em cảm thấy mau no hơn khi ăn uống trong lúc đeo đai quấn nóng, điều này là do bụng phải chịu áp lực từ đai quấn, gây ra tình trạng chèn ép lên dạ dày. Việc mau no và giảm thức ăn tiêu thụ có thể làm giảm cân đã khiến nhiều mẹ lầm tưởng việc tiêu mỡ bụng và giảm eo là do đai quấn nóng.

2. Sau sinh sử dụng đai quấn nóng có an toàn không?

Chẳng cần phải có nhiều kiến thức về điện cũng có thể dễ nhận ra rằng, hầu hết các loại đai quấn nóng sử dụng trực tiếp nguồn điện xoay chiều từ 220 - 230V/50 - 60Hz và không hề có gắn thêm những thiết bị giảm áp đi kèm. Việc sử dụng trực tiếp điện áp cao 220 - 230V trong đai quấn nóng là 1 yếu tố nguy hiểm tiềm tàng. Trong quá trình sử dụng đai quấn nóng, nhiệt độ cơ thể tại vùng da này cũng tăng lên, mồ hôi chảy ra nhiều và tích tụ lại quanh các vùng đeo đai, làm tăng nguy cơ giật điện cho người sử dụng.

Đặc biệt, khi sử dụng đai quấn nóng, các mẹ bỉm sữa có thể sẽ phải chịu mức nhiệt độ khá cao nếu không chú ý đến việc điều chỉnh nhiệt. Nhiều loại đai quấn nóng cho phép chị em sử dụng ở nhiệt độ lên đến 50 - 60 độ C, nhiệt độ này có khả năng đốt cháy mỡ thừa tốt hơn nhưng hoàn toàn có khả năng gây bỏng, đặc biệt là cho những cơ địa dễ nhạy cảm như phụ nữ mới sinh xong. Thậm chí, như đã nói ở trên khi nước trong mồ hôi là yếu tố dẫn điện, tiếp xúc với đai quấn nóng bị rò điện, chị em sử dụng chắc chắn bị giật.

Bên cạnh tác hại kể trên, việc sử dụng đai quấn nóng sau sinh sai cách cũng dẫn đến nhiều tác hại tiềm ẩn, ảnh hưởng tới cơ thể còn yếu của các mẹ bỉm sữa, có thể kể đến như:

  • Ảnh hưởng hệ tiêu hóa: Theo các bác sĩ, việc sử dụng đai quấn nóng với nhiệt độ cao và mức bó quá chặt là nguyên nhân chính gây nên những vấn đề về tiêu hoá như đau dạ dày hay chứng trào ngược dạ dày thực quản. Thức ăn trong dạ dày khi chịu tác động từ nhiệt độ và áp lực quá lớn sẽ gây kích thích dạ dày co thắt và làm tăng nguy cơ trào ngược lên thực quản.
  • Cản trở lưu thông máu: Nhiệt độ cao có tác dụng kích thích lưu thông máu trong cơ thể, tuy nhiên khi quấn đai quá chặt có thể gây ra tình trạng khó thở, tức bụng và cản trở dòng chảy của tuần hoàn tại vị trí đó. Điều này có thể làm giảm khả năng phục hồi của cơ thể người mẹ.
  • Vết sinh mổ lâu lành, bục hoặc rách vết mổ: Với những chị em sinh mổ, những ngày đầu tiên thì vết mổ vẫn mới và chưa được lành hoàn toàn. Do đó, nếu đeo đai quấn nóng quá sớm sẽ khiến vết mổ bị tổn thương, có nguy cơ nhiễm trùng hoặc bục chỉ, nguy hiểm hơn là rách vết mổ, về sau khiến vết mổ lâu lành hơn.
  • Ứ đọng sản dịch, khó co tử cung do ép quá chặt: Khi chưa hết sản dịch mà nịt bụng quá chặt bằng đai quấn có thể khiến sản dịch ứ đọng trong tử cung và làm đọng máu trong các khoang xương chậu, đồng thời khiến tử cung khó co lại. Đeo đai quấn nóng quá sớm trước 20 ngày ở những phụ nữ sinh thường có thể xảy ra tình trạng này. Đối với những phụ nữ sinh mổ là sớm hơn 6 tuần (thời gian để vết mổ hồi phục gần như hoàn toàn).
  • Dị ứng, nổi mẩn đỏ, nhiễm khuẩn: Nhiều bà mẹ có thể gặp phải tình trạng dị ứng hoặc nổi mẩn đỏ gây ngứa tại vùng da tiếp xúc với đai quấn nóng. Ngoài ra, những bà mẹ sẽ đổ nhiều mồ hôi có thể gây tích tụ lại tại vùng da đeo đai tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển tại đây.
  • Ảnh hưởng đến cấu trúc xương: Cấu trúc xương sườn cũng như cột sống của chị em có thể bị ảnh hưởng nếu sử dụng đai quấn nóng trong một thời gian dài. Ngoài ra, nhiều trường hợp phổi bị siết chặt khiến quá trình hô hấp khó khăn hay thể tích khoang bụng bị thu hẹp khiến chị em cảm thấy khó chịu ở bụng.
đai quấn nóng
Đai quấn nóng có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Bên cạnh đó, sử dụng cơ chế nhiệt từ đai quấn nóng để giảm mỡ thường chống chỉ định với những trường hợp người có bị các bệnh về khớp, tiền sử bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, thiểu năng mạch vành và các bệnh hô hấp cấp... Những phụ nữ sau sinh có các bệnh lý nền này khi sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Do đó, các chuyên gia và bác sĩ cảnh báo rằng để bảo đảm an toàn, các mẹ bỉm sữa nên đi khám tổng thể sức khỏe để bác sĩ đưa ra lời khuyên trước khi có ý định mua và sử dụng đai quấn nóng.

3. Lưu ý khi sử dụng đai quấn nóng

Dưới đây là một số gợi ý về những điều mà chị em nên làm để sử dụng đai quấn nóng sau sinh hiệu quả hơn:

  • Đối với những chị em sinh thường, nên đợi khoảng hơn 1 tháng để sản dịch thoát hết rồi mới bắt đầu đeo đai. Với chị em sinh mổ, để cho vết mổ được lành hẳn, chị em nên sử dụng đai quấn nóng tại thời điểm mổ lấy thai ít nhất 8 tuần (2 tháng).
  • Trong những ngày đầu, nên sử dụng đai quấn nóng từ 20 - 30 phút với tần suất 1 lần/ ngày. Sau đó khi cơ thể dần hồi phục và thích nghi hơn, có thể tăng thời gian sử dụng lên 30 phút với tần suất 2 - 3 lần/ ngày.
  • Khuyến cáo sử dụng đều đặn trong 1 - 2 tháng sau đó để cho vùng bụng được nghỉ ngơi trong khoảng 1 - 2 tuần rồi mới tiếp tục sử dụng.
  • Chọn loại đai quấn nóng đạt tiêu chuẩn và chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng hoặc được các chuyên gia khuyên dùng.
  • Nên sử dụng nguồn điện theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, kèm với việc sử dụng qua cục biến trở điện.
  • Thường xuyên kiểm tra chất lượng của đai quấn nóng trước khi sử dụng, để đảm bảo lớp cách điện ở bên ngoài không bị hư hỏng.
  • Sau khi sử dụng, chị em cần uống thêm nước để tránh bị mất nước.
  • Vệ sinh đai quấn bằng khăn khô và vải mềm.
  • Nên kết hợp giữa việc đeo đai quấn nóng với chế độ tập luyện thể thao và chế độ ăn uống cùng lối sống lành mạnh để hỗ trợ giảm mỡ nhanh chóng.
  • Ngừng đeo đai quấn nóng bất cứ khi nào bạn cảm thấy khó chịu.

Những điều mà chị em không nên làm khi sử dụng đai quấn nóng đó là:

  • Không nên đeo đai quấn nóng trong nhiều giờ liên tục, sử dụng không quá 40 phút trong 1 lần đeo, đặc biệt là không đeo quấn nóng vào ban đêm khi ngủ.
  • Không quấn đai quá chặt trong quá trình sử dụng.
  • Tránh cất đai quấn nóng tại nơi có độ ẩm cao hoặc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Không sử dụng các loại kem bôi da hoặc các loại thuốc điều trị trên da trong lúc đang đeo đai quấn nóng trên chính vùng da đó.
  • Không nên gấp hoặc làm nhăn nhúm dây đài sau khi sử dụng và cất giữ.
  • Sử dụng các loại máy sấy nóng để làm khô đai.
  • Không sử dụng đai quấn nóng khi phát hiện đai bị ẩm hoặc đang có dấu hiệu hư hỏng, rò điện.
đai quấn nóng
Đai quấn nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực lên vết mổ

Đai quấn nóng có thể được xem là 1 phương tiện giúp hỗ trợ cho những phụ nữ sau sinh trong việc giảm cân cũng như lấy lại vóc dáng lý tưởng. Tuy nhiên, các mẹ bỉm sữa cần hiểu rõ được thiết bị mình sắp sử dụng và tác dụng cũng như tác hại của nó trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, để liệu trình giảm cân sau sinh được hiểu quả, ngoài sử dụng đai quấn nóng, chị em cũng cần kết hợp thêm chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện thể dục khoa học và một lối sống lành mạnh. Trong trường hợp, chị em không có thời gian cho việc tập luyện hoặc ăn kiêng thì hãy thử áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay - truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp có thể giúp giảm cân tới cấp độ tế bào chỉ trong thời gian 6 tuần, với liệu trình là 8 giờ. Các tổ hợp vitamin và khoáng chất của truyền tiêu hao năng lượng có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể. Nhờ đó chị em sẽ luôn tràn đầy năng lượng cho mọi hoạt động mà vẫn có thể giảm mỡ nội tạng, mỡ trong máu hay mỡ dưới da nếu có dư thừa. Cách thực hiện của phương pháp này là truyền trực tiếp các loại vitamin và khoáng chất (B-complex, Vitamin C, khoáng chất Vàng Selen) vào tĩnh mạch. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể của sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, giảm thiểu tối đa khả năng tích tụ mỡ thừa và không có nhu cầu để nạp thêm năng lượng. Đặc biệt, chị em không chỉ được thăm khám sức khỏe, đánh giá chỉ số mỡ trước khi bắt đầu mà trong suốt quá trình luôn có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng dựa trên kết quả tầm soát chỉ số ngộ độc mỡ. Lựa chọn truyền tiêu hao năng lượng chính là giải pháp giảm mỡ ở phần bụng dưới eo hiệu quả và bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

Sữa ông thọ bao nhiêu calo? Uống sau sinh có béo không?

Sữa ông thọ bao nhiêu calo? Uống sau sinh có béo không?

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

331

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.