Zalo

DSIP Peptide là gì và nó hoạt động như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
DSIP peptide là một hormone có ảnh hưởng giúp điều chỉnh chu kỳ ngủ và thức, đồng thời giải phóng các hormone và chất dẫn truyền thần kinh khác. Bài viết này thảo luận về peptide DSIP và cách nó mang lại lợi ích cho cơ thể.

1. DSIP là gì?

Delta Sleep Inducing Peptide là một loại peptide có tác dụng thúc đẩy giấc ngủ đã được quan sát thấy trong cả nghiên cứu trên động vật và con người. Peptide này có mặt tự nhiên trong cơ thể nhưng cũng có ở dạng tổng hợp với các tác dụng tương đương. Mức DSIP thay đổi trong suốt cả ngày đồng thời với nhịp sinh học, với nồng độ thấp hơn xuất hiện trong giờ thức và mức cao hơn trong giờ ngủ.

Peptide DSIP hoạt động bằng cách liên kết với các thụ thể trong não có liên quan đến giấc ngủ và thư giãn. Nó giúp tăng sản xuất axit gamma-aminobutyric hóa học (GABA) , làm chậm hoạt động của não, giúp thư giãn và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn. DSIP có thể giúp chống lại chứng mất ngủ và cải thiện thời gian dành cho giấc ngủ sâu, giai đoạn của giấc ngủ giúp phục hồi trí óc và cơ thể nhiều nhất.

DSIP Peptid
Peptide DSIP hoạt động bằng cách liên kết với các thụ thể trong não có liên quan đến giấc ngủ và thư giãn 

Bằng cách giúp cải thiện chất lượng và thời gian của giấc ngủ, DSIP có thể mang lại những tác động tích cực như giảm mệt mỏi, cải thiện trí nhớ và sự tỉnh táo vào ban ngày cũng như cải thiện tâm trạng.

2. Các ứng dụng khác của DSIP

Ngoài khả năng tác động đến giấc ngủ, DSIP cũng đã được nghiên cứu cho nhiều mục đích sử dụng khác do khả năng tương tác của nó với các chất dẫn truyền thần kinh.

DSIP Peptid
DSIP cũng được ứng dụng để giảm huyết áp 

Mặc dù nó thường được coi là an toàn khi dùng với liều lượng thấp, DSIP chỉ nên được sử dụng với sự hướng dẫn của chuyên gia chăm sóc sức khỏe có trình độ.

Peptide này vẫn đang được nghiên cứu để hiểu đầy đủ về tác dụng tiềm ẩn của nó đối với giấc ngủ và căng thẳng, cũng như các tác dụng phụ tiềm ẩn và tương tác thuốc.

3. Rủi ro cần phòng tránh

Giống như bất kỳ peptide nào, DSIP đi kèm với một số tác dụng phụ. Chúng có thể bao gồm đau đầu, chóng mặt và các vấn đề về đường tiêu hóa như buồn nôn hoặc đau dạ dày.

Ngoài ra, DSIP có thể tương tác với một số loại thuốc, vì vậy hãy nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi sử dụng peptide này khi đang uống thuốc điều trị bệnh khác. Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú cũng nên tránh sử dụng DSIP vì tác dụng của peptide này đối với trẻ sơ sinh vẫn chưa được hiểu đầy đủ.

Nhìn chung, DSIP peptide có thể hữu ích cho những cá nhân muốn cải thiện chất lượng giấc ngủ hoặc sức khỏe tổng thể của họ. Tuy nhiên, điều cần thiết là sử dụng peptide này một cách an toàn và có trách nhiệm bằng cách tuân theo các hướng dẫn về liều lượng được khuyến nghị.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách ăn đốt cháy mỡ thừa bằng thực phẩm tự nhiên

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt mỡ dưới da toàn thân hiệu quả nhanh nhất

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

Cách đốt cháy mỡ bụng khi ngủ

236

Bài viết hữu ích?