Zalo

Myers Cocktail có thể giúp cải thiện các triệu chứng trầm cảm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trầm cảm là một tình trạng sức khỏe tâm thần phức tạp. Bệnh hiện đang ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới, với con số tiếp tục tăng lên hàng năm. Trầm cảm thường được định nghĩa là nỗi buồn dai dẳng, vô vọng và thiếu hứng thú với các hoạt động.

Chứng trầm cảm nặng có thể khiến ngay cả những thứ mà bạn từng yêu thích dường như không còn thú vị hoặc đáng giá nữa. Tệ hơn nữa, nguyên nhân và triệu chứng của bệnh trầm cảm rất đa dạng và đôi khi không rõ ràng. Nhiều người thường bối rối không biết làm thế nào để tìm thấy sự nhẹ nhõm. 

Các loại thuốc truyền thống và liệu pháp tâm lý có thể giúp ích cho rất nhiều người. Tuy nhiên, nhiều người cũng tìm thấy sự nhẹ nhõm bằng cách giải quyết sự thiếu hụt chất dinh dưỡng tiềm ẩn bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống. 

Trên thực tế, các nghiên cứu đã tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa việc thiếu chất dinh dưỡng và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng trầm cảm. Cocktail Myers là một trong những liệu pháp phổ biến nhất trong số các liệu pháp này. Mặc dù nó không phải là thuốc chữa bệnh trầm cảm nhưng có thể được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị để mau chóng phục hồi.

1. Myers’ cocktail là gì?

Myers Cocktail là một loại thuốc truyền tĩnh mạch (IV) tại Mỹ được điều chế cẩn thận có thể giúp điều trị nhiều bệnh. Nó chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu có thể giúp giải quyết nhiều vấn đề sức khỏe, bao gồm cả trầm cảm. Cocktail bao gồm các thành phần chính sau:

  • Vitamin C

Chất chống oxy hóa mạnh này giúp giảm viêm và hỗ trợ chức năng miễn dịch. Một nghiên cứu cho thấy chỉ cần 500 miligam vitamin C mỗi ngày có thể làm giảm đáng kể mức độ trầm cảm.

  • Vitamin nhóm B

Được tạo thành từ một phức hợp gồm 8 loại vitamin, bao gồm B6 và B12, những chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh nên dưỡng chất này giúp điều chỉnh tâm trạng và mức năng lượng. 

Một nghiên cứu năm 2020 tiết lộ rằng việc tăng lượng cả vitamin B6 và B12 trong một thời gian dài sẽ giúp giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm.

  • Magie

Khoáng chất này tham gia vào một số quá trình sinh lý, bao gồm chức năng cơ và thần kinh. Nó thường được biết đến với tác dụng làm dịu hệ thần kinh, có thể giúp giảm trầm cảm. 

Trên thực tế, một nghiên cứu trường hợp cho thấy bệnh nhân phục hồi nhanh chóng sau chứng trầm cảm nặng khi sử dụng phương pháp điều trị bằng magiê.

  • Canxi

Canxi là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong chức năng cơ và thần kinh, sức khỏe của xương và chức năng tổng thể của tế bào. Mặc dù mọi Myers Cocktail sẽ chứa nồng độ cao của các thành phần chính này, nhưng công thức cụ thể có thể khác nhau với các chất dinh dưỡng bổ sung được bổ sung tùy thuộc vào sự thay đổi hoặc nhà cung cấp dịch vụ y tế mà bạn được điều trị. 

Myers Cocktail
Myers Cocktail là một loại thuốc truyền tĩnh mạch (IV) được điều chế cẩn thận có thể giúp điều trị nhiều bệnh 

Một lý do khác khiến phương pháp điều trị này rất hiệu quả là do cơ chế phân phối của nó. Myers Cocktail được truyền qua IV trực tiếp vào máu. Điều này có nghĩa là nó bỏ qua hệ thống tiêu hóa, cho phép hấp thụ nhanh chóng và khả dụng sinh học cao hơn của các chất dinh dưỡng. 

Phương pháp này có thể đặc biệt có lợi cho những người có vấn đề về tiêu hóa hoặc những người gặp khó khăn trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm hoặc chất bổ sung đường uống.

2. Làm thế nào Myers Cocktail có thể giúp điều trị trầm cảm

Hiện tại có rất ít nghiên cứu về Myers Cocktail và hiệu quả của nó trong điều trị trầm cảm. Nghiên cứu hiện tại thường có cỡ mẫu nhỏ, không có nhóm kiểm soát hoặc tập trung vào sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cụ thể hơn là toàn bộ Cocktail. 

Do đó, việc xác định hiệu quả của Myers Cocktail đối với bệnh trầm cảm là rất khó. Tại thời điểm hiện tại, các thử nghiệm lâm sàng tuy có kết quả khả quan nhưng vẫn cần theo dõi đánh giá sâu hơn để xác định chính xác hiệu quả trị bệnh trầm cảm của liệu pháp. 

Myers Cocktail không nên được sử dụng như một phương pháp điều trị trầm cảm độc lập mà nên kết hợp với các phương pháp điều trị khác như thuốc và liệu pháp tâm lý. Những người mắc một số bệnh trạng nhất định và những người đang dùng thuốc có thể tương tác với các chất dinh dưỡng trong Myers Cocktail 

Myers Cocktail có khả năng giúp đỡ những người bị trầm cảm. Nó hoàn thành điều này bằng cách giải quyết sự thiếu hụt chất dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và sức khỏe tổng thể. 

Myers Cocktail
Myers Cocktail có khả năng giúp đỡ những người bị trầm cảm 

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tiến hành thận trọng và luôn tìm kiếm lời khuyên của chuyên gia chăm sóc sức khỏe. Cần có nhiều nghiên cứu hơn để xác định toàn bộ mức độ hiệu quả của Myers Cocktail trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm và để hiểu rõ hơn về cách sử dụng, rủi ro và lợi ích của nó. Trước khi các nghiên cứu làm rõ, Myers Cocktail là một phương pháp điều trị bổ sung có thể dùng cho chứng trầm cảm.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

68

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Tại sao bạn nên thêm Glutathione vào Myers Cocktail IV?

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Danh sách tất cả các loại vitamin bạn có thể nhận được khi trị liệu IV

Myers Cocktail là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó?

Myers Cocktail là gì và khi nào bạn nên sử dụng nó?

68

Bài viết hữu ích?