Zalo

Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bệnh đau mỏi vai gáy là tình trạng khá phổ biến thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bệnh có thể được thuyên giảm nhờ các loại thuốc giảm đau, kháng viêm hoặc điều trị bằng phương pháp y học cổ truyền. Khi y học cổ truyền chữa đau cổ vai gáy bằng cách sẽ tác động trực tiếp vào căn nguyên gốc rễ từ bên trong cơ thể. Vậy điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền mang lại hiệu quả như thế nào?

1. Điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền có hiệu quả không?

Theo y học cổ truyền, bệnh đau vai gáy hay còn được gọi là chứng kiên tý thường xảy ra do tấu lý sơ hở, từ đó dẫn đến hàn, phong, thấp xâm nhập. Khi đó, khí huyết lưu thông kém và gây tổn thương kinh lạc. Đó là lý do tại sao bệnh nhân thường xuyên có cảm giác đau nhức, mỏi ở cổ, tê cứng các khớp, cơ thể gây mệt mỏi và khó chịu. 

Để tránh gây ra những biến chứng không đáng có, bệnh nhân bị đau vai gáy cần được điều trị sớm và dứt điểm. Ngày nay việc điều trị bệnh đau vai gáy bằng y học cổ truyền đang được rất nhiều người bệnh ưa chuộng bởi sự an toàn và hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Đặc biệt, phương pháp y học cổ truyền chữa đau vai gáy có khả năng trị liệu được dứt điểm của bệnh.

Điều trị đau cổ vai gáy bằng Y học cổ truyền
Điều trị đau cổ vai gáy bằng Y học cổ truyền

2. Cách điều trị bằng y học cổ truyền như thế nào?

Một số cách điều trị đau vai gáy bằng y học cổ truyền giúp điều trị dứt điểm bệnh như:

  • Châm cứu: Đây là một kỹ thuật điều trị có nguồn gốc từ Đông y. Các kim châm cứu tác động vào huyệt vị giúp giãn cơ, từ đó giảm được cảm giác đau nhức và thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu. Các kỹ thuật châm cứu được sử dụng ngày nay đó là: thuỷ châm, điện châm, nhĩ châm, túc châm, hào châm, tỵ châm, cấy chỉ,... Nó có tác dụng làm thư giãn các cơ và dây thần kinh tại vùng cổ vai gáy, giảm đau nhức, cân bằng âm dương giúp điều hoà cả thể chất lẫn tinh thần. Trong châm cứu, cây kim được sử dụng thường rất nhỏ và mảnh, châm đúng huyệt vị nên không gây cảm giác đau và chảy máu cho bệnh nhân.
  • Xoa bóp bấm huyệt: Phương pháp này có tác động trực tiếp lên da, cơ và mạch máu. Bấm huyệt tại các huyệt đạo giúp đả thông kinh mạch và lưu thông khí huyết, giảm đau mỏi vai gáy, qua đó đẩy lùi hàn phong thấp làm cho cơ thể thư giãn và dễ chịu sau khi được trị liệu. Kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt mang lại hiệu quả khá cao, lại ít rủi ro khiến cho tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt. Đối với các trường hợp cơn đau dữ dội và kéo dài nên cần có chỉ định của bác sĩ có chuyên môn và kỹ thuật cao.
 Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp y học cổ truyền chữa đau cổ vai gáy
Xoa bóp bấm huyệt là phương pháp y học cổ truyền chữa đau cổ vai gáy
  • Yoga và khí công dưỡng sinh: Yoga là phương pháp được ưa chuộng hiện nay vì mang lại lợi ích tuyệt vời. Cách này sẽ giúp đào thải được các chất độc tố có hại ra ngoài cơ thể và làm trẻ hoá cơ thể, làn da. Cần lưu ý khi tập yoga và khí công dưỡng sinh đó là nên tập tại nơi yên tĩnh, thoáng khí và gần gũi với thiên nhiên. Tấm thảm tập không được quá mỏng hoặc quá dày. Tập từ từ đúng nhịp, cần tập đều đặn khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày. 

Các phương pháp chữa đau vai gáy bằng Y học cổ truyền đều được đánh giá là an toàn và hầu như không gây ra những tác dụng phụ cũng như có thể mang lại hiệu quả tốt và phòng ngừa đau nhức tái phát. Để bệnh sớm được khắc phục, người bệnh nên thăm khám sớm để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vì sao đau vai gáy không quay được cổ?

Vì sao đau vai gáy không quay được cổ?

Phác đồ điều trị đau cổ vai gáy

Phác đồ điều trị đau cổ vai gáy

Bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy có hiệu quả và an toàn không?

Bấm huyệt chữa đau cổ vai gáy có hiệu quả và an toàn không?

Cách nào giảm đau cổ vai gáy hiệu quả?

Cách nào giảm đau cổ vai gáy hiệu quả?

Có những cách nào để trị liệu đau cổ vai gáy?

Có những cách nào để trị liệu đau cổ vai gáy?

26

Bài viết hữu ích?