Zalo

Châm cứu để giảm cân có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Châm cứu là một phương pháp điều trị cổ truyền xuất phát từ Trung Hoa. Theo đánh giá về châm giảm cân, các nhà khoa học cho rằng cần có nhiều nghiên cứu hơn để đánh giá vấn đề này. Sau đây là một số chia sẻ giúp làm rõ châm cứu giảm cân có hiệu quả không?

1. Châm cứu giảm cân có hiệu quả không?

Châm cứu là một phương pháp trị liệu giúp lưu thông khí huyết cải thiện sức khỏe. Các bài châm cứu thường sử dụng cho bệnh nhân đau nhức do tắc nghẽn mạch máu. Dưới sự tác động của châm cứu có nhiều niềm tin về khả năng châm cứu giảm mỡ bụng

Khi thực hiện châm cứu cơ thể sẽ tăng cường trao đổi chất giúp hạn chế căng thẳng và các cơn đau do căng thẳng gây ra. Với châm cứu giảm cân phương pháp xử lý thông qua cải thiện gan, lá lách, thận và hormon nội tiết. 

Châm cứu ở tai là một trong những nghiên cứu đánh giá châm cứu giảm béo. Theo nghiên cứu các tác động trên tai có thể giảm cơn thèm ăn giúp giảm cân đạt hiệu quả hơn. Với nhu cầu giảm 3 - 5 kg châm cứu cần thực hiện kéo dài 6 - 8 tuần để có hiệu quả.

2. Vì sao châm cứu giảm mỡ bụng không được thực hiện rộng rãi?

Khả năng châm cứu giảm cân đã được xác định ở một số người từng dùng phương pháp này. Tuy nhiên mức độ thuyết phục của phương pháp không hoàn toàn được công nhận. Do đó các nghiên cứu về châm cứu giảm mỡ không được tiến hành rộng rãi. 

Ngoài ra phân tích tác động của châm cứu cũng chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Điểm châm cứu và kỹ thuật châm cứu là yếu tố chính gây ảnh hưởng đến hiệu quả châm cứu giảm mỡ. Điều này làm các nghiên cứu khó có điểm tương đồng dẫn đến ảnh hưởng kết quả cuối cùng.

Do đó, châm cứu giảm cân chỉ là một trong những hiệu quả nhận được khi điều trị bệnh lý khác. Hầu hết các bệnh viện không khuyến khích bệnh nhân sử dụng châm cứu với mục đích giảm cân là chính.

châm cứu giảm cân
Châm cứu giảm cân chỉ là một trong những hiệu quả nhận được khi điều trị bệnh lý khác 

3. Lưu ý khi châm cứu giảm mỡ

Châm cứu giảm béo có thể mang lại hiệu quả cũng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Do đó cần lưu ý một số vấn đề khi châm cứu giảm béo như lựa chọn bác sĩ có kỹ thuật châm cứu, kiểm tra dụng cụ trước khi thực hiện, tìm hiểu rõ về những phản ứng châm cứu có thể gây ra.

Châm cứu thường sử dụng kim bạc châm xuyên qua lớp da. Do đó, dụng cụ cần khử trùng trước khi sử dụng để tránh nhiễm trùng hay lây nhiễm bệnh. Ngoài ra khi tiến hành châm cứu bệnh nhân cần đánh giá nguy cơ mắc một số phản ứng phụ như:

  • Chảy máu vết châm
  • Bầm tím vị trí châm cứu
  • Đau sưng 
  • Nhiễm trùng vết châm
  • Nhiễm trùng nội tạng
  • Xẹp phổi
  • Tổn thương tĩnh mạch
  • Tác động dây thần kinh trung ương

Những phản ứng phụ sau khi châm cứu có thể chỉ là ngoài da, tùy cơ địa sức khỏe mỗi người. Do đó nên thực hiện tại bệnh viện sau khi đã được bác sĩ đánh giá sức khỏe để đảm bảo kết quả tốt nhất.

Với công dụng kỳ vọng từ châm cứu có thể thực hiện bấm huyệt giảm cân để đảm bảo an toàn hơn cho bệnh nhân. Bấm huyệt chỉ gia lực lên các huyệt đạo mà không dùng kim hay vật dụng nào xâm lấn qua da, do đó ít gây tổn thương đến mô và tế bào. Tuy nhiên bấm huyệt nên lưu ý lực bấm và vị trí huyệt để tránh ấn nhầm các huyệt tử gây tử vong cho bệnh nhân.

châm cứu giảm cân
Châm cứu giảm cân có hiệu quả nhưng ở tùy đối tượng và trường hợp khác nhau 

Châm cứu giảm cân có hiệu quả nhưng ở tùy đối tượng và trường hợp khác nhau. Theo đánh giá khoa học châm cứu chưa được công nhận là phương thức giảm cân. Do đó, không nên lạm dụng châm cứu giảm mỡ giảm béo để tránh phản ứng phụ nguy hiểm cho cơ thể. Ngoài ra, dù châm cứu mang đến tác động thúc đẩy trao đổi chất thì mỗi người cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống lành mạnh để giúp ngăn ngừa tăng cân béo phì.

Trong trường hợp nếu có nhu cầu giảm cân, bạn nên tìm tới những phương pháp giảm cân khoa học đã được nghiên cứu và cấp phép đầy đủ. Như liệu pháp giảm cân tiêu hao năng lượng hiện đang là cách giảm cân, giảm mỡ được nhiều người áp dụng, bởi có tính hiệu quả, an toàn cao. Với phương pháp này thì những người đang trong trạng thái thừa cân, béo bụng và béo phì không cần phải thực hiện các thủ thuật phẫu thuật xâm lấn, thay vào đó là tiến hành truyền các dung dịch tiêu hao năng lượng gồm các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt đối với quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ. Qua đó, giúp lượng mỡ dư thừa trong cơ thể người, bao gồm cả mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ bụng đều sẽ được tham gia vào chuyển hóa. Nhờ vậy mà liệu pháp tiêu hao năng lượng không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà qua đó còn cải thiện sức khỏe, đẩy lùi được các vấn đề do thừa cân gây nên ở cả nam và nữ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có thể giảm béo đến từng bộ phận cơ thể không?

Có thể giảm béo đến từng bộ phận cơ thể không?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Có thể giảm cân bằng quế không?

Có thể giảm cân bằng quế không?

Cách điều trị béo phì bằng các bài tập thể dục

Cách điều trị béo phì bằng các bài tập thể dục

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

24

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.