Zalo

Điều gì xảy ra nếu béo phì không được điều trị?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Như bạn đã biết, thừa cân hoặc béo phì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và các mối quan hệ xã hội của mỗi người. Tình trạng này nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy điều trị béo phì thế nào?

1. Hậu quả của béo phì đối với sức khỏe?

Các dự báo mới nhất của WHO chỉ ra rằng ít nhất 1/3 dân số trưởng thành trên thế giới bị thừa cân và gần 1/10 dân số trưởng thành bị béo phì. Ngoài ra còn có hơn 40 triệu trẻ em dưới 5 tuổi bị thừa cân.

Thừa cân hoặc béo phì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Chất béo dư thừa trong cơ thể dẫn đến những hậu quả sức khỏe nghiêm trọng như bệnh tiểu đường loại 2, bệnh tim mạch (chủ yếu là bệnh tim và đột quỵ), rối loạn cơ xương như viêm xương khớp và một số bệnh ung thư (nội mạc tử cung, vú và ruột kết). Những tình trạng gây ra sự tàn tật đáng kể hoặc thậm chí tử vong.

Điều không được nhiều người biết đến là nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe bắt đầu khi một người chỉ hơi thừa cân và khả năng xảy ra các vấn đề sẽ tăng lên khi một người ngày càng trở nên thừa cân trầm trọng. Nhiều tình trạng trong số này gây ra đau khổ lâu dài cho cá nhân và gia đình. Ngoài ra, chi phí cho việc chăm sóc sức khỏe có thể rất cao. Vậy béo phì có cần điều trị không? và nếu không điều trị béo phì có sao không?

Thừa cân hoặc béo phì có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

2. Điều gì xảy ra nếu béo phì không được điều trị?

Bởi vì béo phì gây ra hoặc có liên quan chặt chẽ với một số lượng lớn các tình trạng sức khỏe, bao gồm bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường, huyết áp cao, cholesterol không lành mạnh, hen suyễn, ngưng thở khi ngủ, sỏi mật, sỏi thận, vô sinh và 11 loại khác nên việc một người bị thừa cân, béo phì nếu không được điều trị sớm cũng như đúng cách thì cơ thể sẽ có khả năng đối diện với các vấn đề trên trong thời gian sớm. Từ đó dẫn đến tình trạng giảm tuổi thọ, tạo áp lực cho cuộc sống người bệnh và gia đình, tốn kém chi phí điều trị cũng như tạo ra nhiều rào cản phát triển bản thân cũng như công việc.

Tuy nhiên tin vui là béo phì hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Chúng ta có thể cải thiện vấn đề này bằng cách thực hiện việc ăn uống với các thực phẩm lành mạnh, tăng cường tập thể dục, hạn chế đồ ăn nhanh, nhiều đường và giảm bữa ăn trong ngày... 

Hoàn toàn có thể cải thiện được tình trạng béo phì

Hiện nay việc điều trị béo phì thế nào? Béo phì vốn là một bệnh mãn tính, bên việc điều trị bằng các biện pháp y khoa thì việc điều chỉnh lối sống cũng góp phần quan trọng. Chìa khóa thành công là đạt được sự cân bằng năng lượng giữa lượng calo tiêu thụ và lượng calo sử dụng. Để đạt được mục tiêu này, mọi người có thể hạn chế năng lượng hấp thụ từ tổng lượng chất béo và chuyển lượng chất béo tiêu thụ từ chất béo bão hòa sang chất béo không bão hòa, tăng tiêu thụ trái cây, rau quả, cũng như các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt và các loại hạt; hạn chế ăn đường. Và để tăng lượng calo sử dụng, mọi người có thể tăng mức độ hoạt động thể chất lên ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần.

Tóm lại, giảm béo không phải chỉ thực hiện một lần là có được kết quả. Do đó, bạn cần chọn phương pháp giảm béo lành mạnh, bền vững. Hiện nay liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ đang là phương pháp giảm cân được nhiều người trong giới doanh nhân và nghệ sĩ áp dụng. Phương pháp này sử dụng các loại vitamin & khoáng chất để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, đồng thời đảm bảo cân bằng dinh dưỡng để giảm mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Đây là 1 phương pháp giảm cân an toàn, tuân thủ chuẩn y khoa, giúp bạn có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc và trẻ trung. Chúc bạn thành công trên hành trình giảm cân của mình!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả

6

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Triglyceride ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch như thế nào?

Triglyceride ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch như thế nào?

13 rủi ro về sức khỏe nếu thừa cân - cách nào phòng ngừa?

13 rủi ro về sức khỏe nếu thừa cân - cách nào phòng ngừa?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

6

Bài viết hữu ích?