Zalo

Dầu hạt nho có an toàn cho da?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sử dụng tinh dầu nguyên chất để dưỡng da hiện đang là xu hướng làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng. Trong đó có việc dưỡng da bằng dầu hạt nho. Vậy dùng dầu hạt nho có an toàn cho da và cách sử dụng dầu hạt nho dưỡng da như thế nào để đạt hiệu quả?

1. Dầu hạt cho là gì?

Dầu hạt nho được ép từ hạt nho. Nó được biết đến với nhiều công dụng, trong đó có thể kể đến như:

Nhờ những đặc tính đã kể trên, cùng với việc trong dầu hạt nho có chứa một lượng lớn axit béo chuỗi omega và vitamin E, đã khiến việc điều trị tại chỗ cho da bằng dầu hạt nho trở thành phương pháp phổ biến.

Dầu hạt nho được ép từ hạt nho có công dụng dưỡng da hiệu quả
Dầu hạt nho được ép từ hạt nho có công dụng dưỡng da hiệu quả

2. Cách sử dụng dầu hạt nho dưỡng da hiệu quả

Hiện nay, phương pháp dưỡng da bằng dầu hạt nho khá phổ biến, khi dầu hạt nho mang đến rất nhiều công dụng nổi bật như:

  • Dầu hạt nho điều trị mụn bùng phát

Do dầu hạt nho đã được chứng minh có đặc tính kháng khuẩn nên một số người đã sử dụng trong điều trị mụn trứng cá. Mặc dù còn thiếu nghiên cứu về cách thức hoạt động của loại dầu này, nhưng điều hợp lý là dầu hạt nho có thể làm cho làn da của bạn sạch hơn.

  • Dầu hạt nho giúp tăng độ đàn hồi và mềm mại hơn cho da

Dầu hạt nho đã được thử nghiệm, khi dưỡng da bằng dầu hạt nho thì trong dầu hạt nho có một số thành phần khác có tác dụng cải thiện cho làn da của bạn về độ mềm mại và đàn hồi. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các thành phần trong dầu hạt nho có tác dụng: tăng độ ẩm của da, làm da mềm mại, tăng khả năng phục hồi. Dầu hạt nho giúp vitamin E và vitamin C hoạt động hiệu quả hơn và có hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn.

  • Dầu hạt nho làm đều màu da

Khi sử dụng dầu hạt nho dưỡng da, trong thành phần có chứa chất chống oxy hóa mạnh gọi là proanthocyanidin. Đây là hoạt chất chống oxy hóa được đánh giá là có thể làm đều màu da khi bạn sử dụng trên da một cách đều đặn và thường xuyên.

  • Dầu hạt nho giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại do ánh nắng mặt trời 

Ngoài tác dụng dưỡng da bằng dầu hạt nho thì thành phần có các chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong dầu hạt nho có một lợi ích khác. Một đánh giá mô tả dầu hạt nho giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi sự hấp thụ toàn bộ tác hại của tia UV. Có thể thấy, việc sử dụng dầu hạt nho dưỡng da có đem lại hiệu quả, vậy làm thế nào để bạn sử dụng một cách hợp lý? Bạn có thể mua dầu hạt nho nguyên chất và sử dụng nó ở dạng nguyên chất như một loại tinh chất trên mặt và thoa trước khi đi ngủ. Hoặc cũng có thể trộn một giọt dầu hạt nho vào kem dưỡng ẩm cho mặt và cơ thể của bạn, sau đó sử dụng như bình thường. Sử dụng dầu hạt nho dưỡng da sẽ giúp giữ ẩm cho làn da của bạn.

Ngoài sử dụng dầu hạt nho bôi ngoài da bạn có thể sử dụng bằng đường uống
Ngoài sử dụng dầu hạt nho bôi ngoài da bạn có thể sử dụng bằng đường uống

Vậy dưỡng da bằng dầu hạt nho có thực sự an toàn? Dầu hạt nho có tác dụng phụ và rủi ro gì? Hầu như sẽ có rất ít rủi ro khi dùng dầu hạt nho cho làn da của bạn, trừ khi bạn bị dị ứng với dầu hạt nho. Trước khi sử dụng, bạn cần thực hiện kiểm tra bằng cách sử dụng một lượng nhỏ dầu hạt nho lên vùng cổ tay, cẳng tay hoặc mắt cá chân trước khi có ý định thoa dầu hạt nho lên mặt. Đợi 24 giờ sau kiểm tra vị trí đã sử dụng dầu hạt nho để đảm bảo rằng bạn không có bất cứ phản ứng kích ứng nào với dầu hạt nho. Qua những thông tin ở trên có thể thấy được dầu hạt nho là một phương pháp điều trị đơn giản, ít rủi ro và tương đối tiết kiệm để thử cho làn da. Việc sử dụng đơn độc dầu hạt nho hoặc trộn dầu hạt nho với các loại tinh dầu khác sử dụng liên tục trên mặt như một loại kem dưỡng ẩm qua đêm có thể sẽ mang lại cho bạn một kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, hiện nay nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu hạt nho là một chất đầy hứa hẹn có chức năng giảm dấu hiệu lão hóa và cải thiện vẻ ngoài của làn da với ít các nguy cơ tác dụng phụ có thể gặp phải.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Hoàng Trần An Phương xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Ứng dụng của tế bào gốc trong làm đẹp da

Mở khóa làn da trẻ trung: Tiềm năng của GHK-Cu và Retinol

Mở khóa làn da trẻ trung: Tiềm năng của GHK-Cu và Retinol

Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Da thô ráp lỗ chân lông và sần sùi: Nguyên nhân và giải pháp

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

Cách nào cải thiện kết cấu da tốt nhất?

66

Bài viết hữu ích?