Zalo

Đang cho con bú, muốn uống nước cơm có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi sinh con, nhiều phụ nữ muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo thon thả bằng các biện pháp như tập vật lý trị liệu, uống nước cơm, … Trong đó, không ít bà mẹ lo lắng đang cho con bú uống nước cơm có tốt không? Hãy cùng tìm hiểu trong thời gian cho con bú, uống nước cơm có giảm cân không trong bài viết dưới đây.

1. Uống nước cơm để vẫn có sữa mà lại giảm cân có được không?

Nước cơm được tạo ra từ cây lúa tự nhiên và có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều chị em phụ nữ thắc mắc đang cho con bú uống nước cơm có tốt không. Béo phì toàn thân, đặc biệt là vùng bụng là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ sau sinh. Vì vậy không ít người lo lắng uống nước cơm có tăng cân không khi đây là một phương pháp đơn giản giúp có nhiều sữa cho con bú. Phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể yên tâm vì uống nước cơm không gây tăng cân, ngược lại còn hỗ trợ giảm cân tốt hơn. Nhiều người mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vòng eo gọn gàng sau sinh, vì vậy có thể uống nước cơm mỗi ngày mà không cần lo lắng nước cơm gây tăng cân. Thành phần nước cơm chứa ít calo và không chứa cholesterol, nhờ vậy mà những chất dinh dưỡng bên trong nước cơm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể nhưng lại không làm tăng trọng lượng.

Uống nước cơm có tác dụng gì? Theo các nghiên cứu, nước cơm có tác dụng làm tăng sữa mẹ nhờ chứa lượng vitamin và khoáng chất dồi dào. Do đó, nước cơm kích thích tạo sữa mẹ ở phụ nữ cho con bú. Để tăng cường sản xuất sữa, phụ nữ sau sinh có thể uống vài ly nước cơm mỗi ngày.

uống nước cơm có giảm cân không
"Uống nước cơm có tác dụng gì?" là thắc mắc của nhiều khách hàng

2. Thành phần nước cơm nấu chín

Trong hạt gạo có chứa khoảng 70% tinh bột và các chất dinh dưỡng khác như protein (8%), nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, các khoáng chất như natri, phosphor, .. Đây là các dưỡng chất có hàm lượng nhỏ nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong dinh dưỡng và chuyển hóa năng lượng.

Khi hạt gạo được đun sôi, phần nước hòa quyện với dưỡng chất tiết ra từ hạt gạo và tạo thành nước cơm có chứa hàm lượng dưỡng chất và vitamin trên.

Ngoài ra, nước cơm rất tốt trong những ngày nắng nóng vì có tác dụng điều hòa thân nhiệt và bảo vệ khỏi tác động của ánh sáng mặt trời.

3. Lưu ý khi sử dụng nước cơm

Uống nước cơm có tốt không? Không chỉ có tác dụng giảm cân và duy trì nguồn sữa cho phụ nữ sau sinh, nước cơm còn là món ăn tốt cho trẻ em, người già, người đang ốm hoặc đang thực hiện chế độ ăn bệnh lý.

Bên cạnh đó, nước cơm là một món ăn an toàn, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào với bất kỳ ai. Do đó, phụ nữ sau sinh có thể sử dụng nước cơm hằng ngày. Tuy nhiên, để sử dụng nước cơm có hiệu quả, cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên sử dụng gạo chưa xay xát kỹ, còn nhiều cám để nấu cơm. Điều này giúp tạo ra nước cơm có nguồn dinh dưỡng dồi dào. Một sai lầm mà nhiều người mắc phải khi nấu nước cơm là bóc lớp cám trên gạo đi, điều  này có thể dẫn đến nguy cơ gia tăng bệnh tiểu đường, tá tràng, … Theo các chuyên gia, lớp cám gạo bên ngoài là một nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe.
  • Bên cạnh nước cơm, chị em phụ nữ có thể rang gạo còn nguyên cáo và nấu cháo rồi lấy nước uống. Thực hiện đều đặn hằng ngày sẽ có công dụng thanh lọc, làm mát cơ thể.
  • Uống nước cơm có giảm cân không còn phụ thuộc vào thói quen uống như thế nào. Không nên cho thêm đường vào nước cơm vì điều này là không cần thiết, ngoài ra còn làm tăng thêm lượng calo nạp vào cơ thể và dễ gây tăng cân.
uống nước cơm có giảm cân không
Uống nước cơm có giảm cân không còn phụ thuốc vào thói quen ăn uống của mỗi người

Phụ nữ sau sinh uống nước cơm để giảm cân vừa tốt cho sức khỏe lại không làm mất sữa cho con bú. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, nước cơm sẽ kích thích tạo sữa ở các bà mẹ, do đó phụ nữ sau sinh có thể uống vài ly mỗi ngày.

Ngoài nước cơm, nếu mẹ đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu, đặc biệt có thể sử dụng trong thời gian cho con bú thì có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ

Trước khi thực hiện liệu trình, mẹ sẽ được thăm khám với bác sĩ và tiến hành siêu âm để tìm hiểu nguyên nhân gây béo là gì. Sau đó, tùy vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình giảm cân phù hợp. Thành phần truyền giảm cân sẽ bao gồm các vitamin và khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ không đồng đều cho người dùng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Mẹ sau sinh: Cách giảm cân khoa học trong 1 tháng

Mẹ sau sinh: Cách giảm cân khoa học trong 1 tháng

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng chế độ ăn và luyện tập

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng chế độ ăn và luyện tập

Cách giảm cân nhanh nhất sau sinh con

Cách giảm cân nhanh nhất sau sinh con

Ăn low carb là gì? Có giúp giảm cân hay chỉ gây mệt mỏi?

Ăn low carb là gì? Có giúp giảm cân hay chỉ gây mệt mỏi?

86

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.