Zalo

Củ hành tây bao nhiêu calo? Ăn nhiều có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hành tây là loại rau củ vô cùng thông dụng, từ bếp u đến bếp Á. Hành tây có thể xuất hiện trong rất nhiều món ăn và góp phần nâng cao mùi vị của các loại thực phẩm ăn cùng. Nhiều người rất thích thêm hành tây vào thực đơn của mình, vì vậy không ít người quan tâm đến việc củ hành tây bao nhiêu calo

1. Thành phần dinh dưỡng của hành tây? Ăn nhiều có tốt không?

Để biết được ăn nhiều hành tây có tốt không, chúng ta cùng xem xét 100g hành tây sống sẽ mang lại cho cơ thể những chất dinh dưỡng gì. Trong 100g hành tây có:

  • Chất béo: 0,1g
  • Natri: 4,4mg
  • Carbohydrate: 10,3g
  • Sợi: 1,9g
  • Đường: 4,7g
  • Protein: 1,2g
  • Kali: 161mg
  • Vitamin C: 8,1mg
  • Folate: 20,9mcg
  • Mangan: 0,1mg
  • Vitamin B6: 0,1mg

Hành tây ít chất béo nhưng lại cung cấp một lượng chất xơ vừa phải. Loại rau củ này cũng rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe  như vitamin C và B6, folate, mangan và kali.

Hành tây có chỉ số đường huyết thấp, từ 10 - 15.3 Điều này có nghĩa là chúng có tác động tối thiểu đến lượng đường trong máu. Vì vậy, về cơ bản hành tây rất tốt cho sức khỏe. Thật vậy, một số lợi ích sức khỏe của hành tây đã được công nhận gồm có:

1.1. Hành tây chống lại bệnh tim

Vitamin C có trong hành tây hoạt động như một chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tim mạch, đồng thời chất flavonoid, quercetin có trong hành tây sẽ làm giảm huyết áp và giảm viêm.

1.2. Hành tây có thể ngăn ngừa ung thư

Các thành phần hoạt tính trong hành tây có thể điều chỉnh một số con đường liên quan đến sự phát triển ung thư. Điều này bao gồm việc ngăn chặn chu kỳ tế bào, ngăn chặn sự di chuyển của tế bào ung thư và gây ra hiện tượng apoptosis (chết tế bào theo chương trình).

1.3. Hỗ trợ khả năng sinh sản của nam giới

Hành tây chứa quercetin giúp bảo vệ chống lại tổn thương do oxy hóa, nó còn có tác dụng tích cực lên nhiều thông số chức năng của tinh trùng, bao gồm khả năng sống sót và sự vận động. 

1.4. Cải thiện trí nhớ

Chất xơ prebiotic hòa tan nuôi dưỡng vi khuẩn khỏe mạnh trong ruột. Một nghiên cứu đã thử nghiệm tác động của Inulin đối với tâm trạng và hoạt động của não. Người ta phát hiện ra rằng dùng inulin có liên quan đến sự cải thiện khả năng ghi nhớ và nhận biết ngắn hạn.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nhưng điều này cho thấy rằng inulin trong hành tây có thể có lợi cho chức năng nhận thức.

hành tây bao nhiêu calo
Để biếtăn hành tây có béo không chúng ta cần tính được trong 100g hành tây bao nhiêu calo hay củ hành tây bao nhiêu calo?

2. Trong 100g hành tây bao nhiêu calo? Ăn hành tây có béo không? 

Để biết ăn hành tây có béo không chúng ta cần tính được trong 100g hành tây bao nhiêu calo hay củ hành tây bao nhiêu calo? 

Một củ hành cỡ vừa có đường kính 2,5 inch (110gr) cung cấp khoảng 44 calo. Một lát hành tây mỏng (9 gam) cung cấp khoảng 3,6 calo trong khi một lát hành dày (dày khoảng 1/4 inch hoặc 38 gam) chỉ hơn 15 calo. Như vậy, với lượng calo ít ỏi này việc ăn hành tây hầu như không thể khiến chúng ta béo lên được.

hành tây bao nhiêu calo
Hành tây có thể được tìm thấy trong siêu thị vào bất kỳ thời điểm nào trong năm

3. Cách sử dụng hành tây đúng để không lo tăng cân, đảm bảo sức khỏe

  • Hành tây có thể được tìm thấy trong siêu thị vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Chúng ta nên chọn hành tây không có vết bầm tím và vết cắt, thân hành tây phải chắc, không bị nhão.
  • Nếu bạn mua hành tây cắt sẵn, hãy tránh những hành có vẻ khô hoặc nhầy nhụa. Luôn sử dụng hành tây tươi sống hoặc cắt sẵn trước ngày hết hạn ghi trên bao bì.
  • Sử dụng hành tươi trong vòng 2 - 4 tuần kể từ khi mua và bảo quản chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát ở nhiệt độ phòng. Rửa hành dưới vòi nước chảy trước khi cắt thành từng miếng.
  • Hành tây sau khi thái lát có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 7 ngày. Tuy nhiên, hành tây nên được loại bỏ nếu bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu nào của nấm mốc.
  • Nếu bảo quản hành tây trong tủ đông, hãy cắt hành thành từng đoạn 1/4 hoặc thái hạt lựu nhỏ. Hành tây đã gọt vỏ, rửa sạch và thái lát thì không cần làm chín trước khi đông lạnh. Đặt hành tây vào hộp kín sẽ cho phép bạn trữ hành tây đông lạnh khi cần thiết. Hành sẽ giữ trong tủ đông lên đến 1 năm.
  • Để đảm bảo hành tây còn nguyên dinh dưỡng, tốt hơn hết hãy sử dụng hành tây tươi sống, cắt hành tây thành khoanh tròn và phủ lên bánh sandwich hoặc bánh mì kẹp thịt của bạn.
  • Ngoài ra chúng ta cũng có thể nướng hoặc xào hành tây và dùng chúng trong các món ăn phụ, thêm vào trứng (chiên hoặc trứng tráng) hoặc dùng kèm với món bít tết.  

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Nutritionix.com, Verywellfit.com, Healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

41

Bài viết hữu ích?