Zalo

Có nên giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Củ nghệ luôn được biết tới là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe với công dụng chống viêm, thậm chí là ngăn ngừa ung thư. Nhưng gần đây củ nghệ và các chế phẩm như tinh bột nghệ còn được sử dụng như một phương thức giảm cân hiệu quả. Vậy có nên thực hiện giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ hay không?

1. Tinh bột nghệ có công dụng như thế nào? Tác dụng giảm cân của tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ là sản phẩm được chiết xuất từ củ nghệ tươi, trải qua quy trình tách lọc tinh dầu, loại bỏ chất xơ và tạp chất sau đó sấy khô. Do đã được loại bỏ tạp chất nên tinh bột nghệ mịn thường có nhiều chất dinh dưỡng hơn bột nghệ thông thường. Tinh bột nghệ có rất nhiều công dụng tốt trong cải thiện sức khoẻ như:

  • Chống viêm, giảm đau: Thành phần curcumin trong nghệ có hiệu quả kháng sinh mạnh và khả năng giảm đau gần giống với aspirin và ibuprofen.
  • Ngăn ngừa ung thư: tinh bột nghệ còn có khả năng chống đột biến và phục vụ trong việc ngăn ngừa ung thư.
  • Làm đẹp: tinh bột nghệ là thành phần giúp làn da tươi sáng hơn, xoá vết thâm và các nếp nhăn hiệu quả. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có thể làm lành da, chữa chứng viêm loét da.

Một công dụng rất được các chị em quan tâm về tinh bột nghệ đó là hiệu quả giảm cân sau sinh với rượu gừng nghệ hoặc nghệ pha nước ấm do các nguyên nhân sau:

  • Nghệ có hiệu quả làm giảm cholesterol dư thừa trong máu, giữ một mức độ phù hợp để cơ thể luôn duy trì được vóc dáng thon gọn, không chảy xệ
  • Tinh bột nghệ có mật độ calo rất thấp, giàu protein, giàu chất dinh dưỡng với nhiều carotenoid, folate, magie, sắt, canxi, iot là một thực phẩm giảm cân an toàn.
  • Chất curcumin trong tinh bột nghệ cũng giúp thải độc nhanh, thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ hệ tiêu hoá. Đặc biệt chất này cũng ức chế tốt khả năng hình thành lớp mỡ thừa trong cơ thể, đồng thời đánh tan cả vùng mỡ dày, cứng đầu.
giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ
Giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ là phương pháp được nhiều người sử dụng

2. Có nên giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ?

Sử dụng tinh bột nghệ hợp lý sau sinh có thể giúp mẹ giảm cholesterol thừa trong máu, duy trì mức độ cholesterol thích hợp trong cơ thể, làm giảm béo bụng nhanh chóng. Chỉ cần sau 3-4 tuần thì việc giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ sẽ có hiệu quả rõ rệt, tuy nhiên kết quả giảm cân còn tùy thuộc vào cơ địa từng người. Do đó, bên cạnh việc sử dụng tinh bột nghệ thì phụ nữ sau sinh cũng nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, ít tinh bột và chất béo.

3. Cách uống tinh bột nghệ giảm cân sau sinh

Có rất nhiều phương pháp kết hợp tinh bột nghệ với các sản phẩm khác để đem lại hiệu quả giảm cân. Phụ nữ sau sinh có thể tham khảo một số cách uống tinh bột nghệ để sớm lấy lại vóc dáng như sau:

  • Tinh bột nghệ và mật ong: Bên cạnh tinh bột nghệ thì mật ong cũng là một nguyên liệu thường được sử dụng trong các chế độ giảm cân, làm đẹp da và tăng sức đề kháng. Bạn có thể pha tinh bột nghệ với mật ong trong 150ml nước ấm và uống 1-2 ly/ngày trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
  • Tinh bột nghệ và sữa chua: Sữa chua không đường cũng là một nguyên liệu giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả cho mẹ sau sinh, khi kết hợp với tinh bột nghệ sẽ hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Cách làm: Lấy 1 hũ sữa chua không đường trộn cùng 2 thìa cà phê tinh bột nghệ sử dụng trước hoặc sau các bữa chính 30 phút để đảm bảo hệ tiêu hoá ổn định.
  • Uống nước ấm với tinh bột nghệ: Đây là phương pháp đơn giản và tiện lợi khi muốn uống tinh bột nghệ giảm cân sau sinh. Cách làm: chuẩn bị 1 cốc nước ấm cùng 2 thìa cà phê tinh bột nghệ khuấy đều là có thể sử dụng vào các buổi sáng nhằm đạt hiệu quả giảm cân.
  • Massage bụng giảm cân sau sinh với rượu gừng nghệ: Ngoài việc trực tiếp sử dụng tinh bột nghệ thì có một cách giản tiếp là massage rượu gừng nghệ. Cách giảm cân này cho hiệu quả cao lại an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, vì rượu nghệ gừng chứa hoàn toàn những loại thảo dược từ thiên nhiên. Lấy một ít rượu nghệ gừng thấm lên khăn mềm thoa lên bụng và massage nhẹ nhàng trong 30 phút là có thể đạt hiệu quả sinh nhiệt lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa vòng bụng ở phụ nữ sau sinh. Đây được xem là phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả và an toàn ngay tại nhà mà các mẹ nên thử.
giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ
Giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ đạt hiệu quả cao

4. Lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng tinh bột nghệ

Khi thực hiện giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ thì mẹ cũng cần chú ý đến một số lưu ý sau đây:

  • Không lạm dụng quá nhiều:  Mặc dù sử dụng tinh bột nghệ giảm cân có rất nhiều lợi ích về cả sức khoẻ lẫn sắc đẹp, tuy nhiên không nên lạm dụng chúng. Việc lạm dụng tinh bột nghệ để giảm cân có thể mang lại một số tác dụng phụ như: đau bụng, khó hấp thu dinh dưỡng. Vì vậy, bạn cần sử dụng tinh bột nghệ giảm cân với liều lượng hợp lý, không nên uống tinh bột nghệ thay nước lọc và không nên pha với nước quá đặc.
  • Thời điểm uống bột nghệ giảm cân: Uống trước khi ăn: uống tinh bột nghệ để giảm cân trước khi ăn sẽ giúp bảo vệ và kích dạ dày co bóp tốt hơn. Những người mắc các bệnh như đau họng, đau khớp, hen suyễn, mệt mỏi nên uống tinh bột nghệ giảm cân sau khi ăn 15 phút và tốt nhất nên pha tinh bột nghệ với sữa tươi, vừa giúp bạn dễ uống, vừa mang đến những lợi ích cho sức khỏe.

Ngoài lựa chọn cách giảm cân sau sinh với tinh bột nghệ thì bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Khác với phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp cơ thể đào thải lượng mỡ thừa, mỡ xấu theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao. Vì thế, phương pháp này được đánh giá là vô cùng an toàn, không gây ra các tác dụng phụ, không xâm lấn, sau sinh mẹ có thể thực hiện ngay dưới sự giám sát, tư vấn kỹ lương từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt dẻ?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt dẻ?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

32

Bài viết hữu ích?