Zalo

Có nên dùng nước ép detox thải độc gan?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ thể vốn không thể hoạt động tối ưu khi lá gan bị suy yếu, vì đây là cơ quan thực hiện nhiều chức năng nhất trên cơ thể, trong đó đặc biệt là nhiệm vụ đào thải tạp chất và các loại độc tố gây hại. Vì vậy để có thể bảo vệ lá gan nhiều người đã nghĩ tới việc sử dụng nước ép detox thải độc gan. Vậy cách làm nước detox thải độc gan như thế nào?

1. Chức năng của gan

Trước khi tìm hiểu về nước ép detox thải độc gan, chúng ta nên có cái nhìn sơ lược về những chức năng của cơ quan quan trọng này. Theo bác sĩ, gan là cơ quan hoạt động tương tự như một bộ lọc, cụ thể là thanh thải và làm sạch các thành phần độc hại trong cơ thể. Ngoài nhiệm vụ quan trọng này, gan còn thực hiện nhiều chức năng quan trọng khác, cụ thể như sau:

  • Sản xuất cholesterol, nguyên liệu cần thiết cho nhiều chức năng khác nhau của cơ thể như tăng sinh tế bào, bảo vệ hệ thần kinh và sản xuất vitamin D;
  • Phá vỡ và thải trừ một số hormone dư thừa ra khỏi cơ thể như Estrogen;
  • Đảm bảo cơ thể có đầy đủ những yếu tố cần thiết để hoạt động một cách chính xác nhất;
  • Chuyển hóa lipid, protein, vitamin và carbohydrate thành năng lượng;
  • Tham gia vào hệ thống tiêu hóa bằng cách sản xuất mật, qua đó hỗ trợ hấp thụ các vitamin tan trong dầu cũng như hấp thụ và đào thải chất béo;
  • Chịu trách nhiệm chính trong việc thực hiện một số chức năng sinh lý quan trọng, do đó khi chức năng gan bị suy giảm thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Detox gan thận là biện pháp được rất nhiều người tin tưởng hiện nay
Detox gan thận là biện pháp được rất nhiều người tin tưởng hiện nay

2. Cách duy trì chức năng gan khỏe mạnh

Detox gan thận là biện pháp được rất nhiều người tin tưởng hiện nay. Theo các chuyên gia, sử dụng nước ép detox từ các nguyên liệu tự nhiên là một biện pháp giúp thải độc và duy trì chức năng gan. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực gan mật cho biết, một số yếu tố sau có thể ảnh hưởng làm suy giảm chức năng gan như: thói quen tiêu thụ các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe hoặc sử dụng quá nhiều bia rượu. 

Theo các nghiên cứu hiện nay, bên cạnh sử dụng nước ép detox thải độc gan, chúng ta nên thực hiện một số biện pháp sau đây để duy trì chức năng gan luôn ở trạng thái tốt nhất:

  • Hạn chế các yếu tố gây độc cho gan, nếu có điều kiện nên tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc hữu cơ và hạn chế tối đa sử dụng các loại thuốc không cần thiết;
  • Tiêu thụ những loại thực phẩm có lợi cho gan, vì một chế độ dinh dưỡng tốt luôn là cần thiết để duy trì chức năng gan và cân bằng cuộc sống;
  • Nhận thức được tình trạng không dung nạp thực phẩm của bản thân. Khi xác định bị dị ứng với bất kỳ loại thực phẩm nào, bạn cần tránh tiêu thụ lại vì đó là một yếu tố gây độc và làm tăng gánh nặng cho gan.

3. Cách làm nước detox thải độc gan

Như đã đề cập, duy trì chức năng và tăng cường giải độc cho gan là vô cùng quan trọng nhằm mục đích duy trì sức khỏe ổn định và một trong những biện pháp được đưa ra là sử dụng nước ép detox thải độc gan. Sau đây là 7 cách làm nước detox thải độc gan tốt nhất từ các nguyên liệu tự nhiên quen thuộc:

3.1. Nước ép củ cải đường

Củ cải đường đã được sử dụng từ rất lâu để điều trị các vấn đề về gan. Theo các chuyên gia, củ cải đường giúp tăng sản xuất mật và kích hoạt các enzyme gan để hỗ trợ thanh lọc cơ thể. Một số dưỡng chất quan trọng như vitamin C, nhiều chất chống oxy hóa, kali, sắt và folate đều được tìm thấy trong nước ép detox từ củ cải đường. Do đó, việc sử dụng loại nước detox này sẽ hỗ trợ bảo vệ gan khỏi phản ứng viêm và các tổn thương oxy hóa, kèm theo đó còn hỗ trợ ức chế các độc tố và tạp chất gây hại cho gan. Củ cải đường còn chứa nhiều nitrat, một chất giãn mạch nên hỗ trợ tăng lưu lượng máu đến gan và não. Với những yếu tố trên, nước ép củ cải đường sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những ai đang tìm kiếm nước ép detox thải độc gan.

Nước ép detox thải độc gan còn giúp duy trì sức khỏe làn da
Nước ép detox thải độc gan còn giúp duy trì sức khỏe làn da

3.2. Nước ép cam

Một loại nước ép detox thải độc gan khác được các chuyên gia khuyến cáo là nước cam. Loại nước ép này chứa nhiều vitamin C và kali, qua đó giúp bảo vệ tế bào gan khỏi các độc tố gây hại. Một số nghiên cứu còn cho thấy việc sử dụng nước ép cam còn bảo vệ chống lại một số bệnh lý gan mãn tính và hỗ trợ loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Hoạt chất Flavonoid có nhiều trong cam bản chất là một chất chống oxy hóa mạnh với khả năng ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ.

3.3. Nước ép bột yến mạch

Khi nhắc đến nước ép detox thải độc gan, chúng ta sẽ không thể bỏ quan nguyên liệu bột yến mạch. Theo các nghiên cứu, yến mạch rất giàu chất xơ, bên cạnh đó là nhiều loại vitamin và khoáng chất thiết yếu nên có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và làm sạch gan ruột. Các chuyên gia cho biết nước ép bột yến mạch sẽ là nước detox thải độc gan tuyệt vời vì chứa nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau. Kèm theo đó, bột yến mạch còn hỗ trợ giảm cân, loại bỏ mỡ bụng, và đây cũng là một cách tiếp cận thông minh để dự phòng các bệnh lý gan.

3.4. Nước ép dưa hấu

Dưa hấu là nguyên liệu được nhiều người sử dụng làm nước detox hỗ trợ giải độc cho cơ thể. Nước detox dưa hấu kích thích gan xử lý amoniac (một chất thải từ quá trình phân hủy protein), đồng thời giúp giảm căng thẳng cho thận khi hỗ trợ loại bỏ dịch dư thừa. Do đó đây sẽ là lựa chọn cho những ai muốn detox gan thận

3.5. Nước ép giấm táo

Giấm táo là một trong những lựa chọn tốt nhất và cần thiết cho những ai đang tìm kiếm nước ép detox thải độc gan. Sử dụng nước giấm táo sẽ thúc đẩy quá trình lưu thông tuần hoàn, đồng thời do chứa nhiều enzyme hữu cơ nên sẽ kích thích tăng cường giải độc cho cả gan và thận. Ngoài ra, loại nước ép detox thải độc gan này còn hỗ trợ làm sạch gan, cải thiện khả năng lọc máu và mức năng lượng của cơ thể.

3.6. Nước ép cải xoong

Cải xoong là nguyên liệu tự nhiên có khả năng hỗ trợ tuần hoàn và lọc máu, đồng thời hạn chế nguy cơ viêm nhiễm. Bệnh nhân viêm gan thường được bác sĩ khuyến cáo sử dụng loại nước ép detox thải độc gan. Cải xoong có vị đắng, do đó có khả năng thúc đẩy lưu thông dịch mật từ gan xuống ruột, qua đó tăng cường nhũ hóa và tiêu hóa chất béo cũng như hấp thu các loại vitamin tan trong dầu, bao gồm vitamin A và vitamin E.

3.7. Nước chanh

Acid citric được tìm thấy với nồng độ cao trong nước ép chanh. Loại acid này có thể hỗ trợ cơ thể theo nhiều cách khác nhau khi kết hợp với nước tinh khiết và được sử dụng hàng ngày. Nước ép chanh được xem là một chất tẩy rửa hữu cơ nên có khả năng hỗ trợ kiểm soát các vi khuẩn gây hại. Nếu uống nước ép chanh vào buổi sáng, các chuyên gia cho biết sẽ hỗ trợ detox thải độc gan. Ngoài ra, loại nước ép detox thải độc gan này còn giúp duy trì sức khỏe làn da và làm dịu các vấn đề ở họng và đường hô hấp.

Ngoài việc tự làm các loại nước detox thải độc gan thì bạn cũng có thể tham khảo thêm liệu pháp phục hồi sức khỏe với sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa giúp cơ thể trở lên nhẹ nhàng, sảng khoái đồng thời loại bỏ các loại độc tố một cách hiệu quả. Hiện phương pháp này đang được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn bởi đây là liệu pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào Độc quyền từ Drip Hydration (Mỹ).

Nguồn: medicinenet.com, sarvodayahospital.com, drniveditapandey.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vì sao các doanh nhân dễ bị gan nhiễm mỡ khi tuổi còn trẻ?

Vì sao các doanh nhân dễ bị gan nhiễm mỡ khi tuổi còn trẻ?

Bệnh men gan cao có nguy hiểm không và phải làm gì?

Bệnh men gan cao có nguy hiểm không và phải làm gì?

Xét nghiệm máu AFP là gì?

Xét nghiệm máu AFP là gì?

Tuổi trung niên tăng mỡ máu có tác hại gì?

Tuổi trung niên tăng mỡ máu có tác hại gì?

Vì sao gan nhiễm mỡ khiến bụng to?

Vì sao gan nhiễm mỡ khiến bụng to?

11

Bài viết hữu ích?