Zalo

Có nên dùng mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Từ xưa, dân gian đã truyền tai nhau về tác dụng của khoai tây trong trị thâm và làm sáng da. Bên cạnh đó đây cũng là một loại củ được áp dụng để làm ra các sản phẩm chăm sóc da, trị mụn tại nhà. Một trong các sự kết hợp tuyệt vời đó là mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn. Vậy mặt nạ khoai tây sữa chua có tốt không và cách làm như thế nào?

1. Tác dụng của mặt nạ khoai tây sữa chua trong trị mụn?

Khoai tây là một trong những loại thực phẩm giàu tinh bột và các chất dinh dưỡng, được dùng nhiều trong chế biến thực phẩm. Theo dân gian, khoai tây còn có tác dụng điều trị mụn và thải độc da. Trong khi đó, sữa chua cũng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp da trắng sáng và mịn màn. Vậy, mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn có tốt không? 

1.1 Công dụng của khoai tây với làn da

Khoai tây không chỉ là một nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng mà còn có thể làm nguyên liệu chữa trị thâm mụn hiệu quả tại nhà. Trong mỗi củ khoai tây, chúng ta có thể tìm thấy một lượng lớn vitamin C giúp làm mờ thâm sẹo, nuôi dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ kích thích tổng hợp collagen để ngăn chặn quá trình lão hóa da.

Sử dụng mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn thường xuyên mang lại những lợi ích đặc biệt. Nó cung cấp khoáng chất như magie, kali, phốt pho, và các chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn trên da. Điều này không chỉ làm cho làn da trắng sáng hơn mà còn cải thiện vùng da xỉn màu.

Khoai tây còn tạo ra một lớp màng bảo vệ lên da tạm thời, giúp hạn chế những tác động của tia UVA, UVB từ ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa sự thâm sạm của da. Tuy nhiên để đạt được hiệu suất tốt nhất, điều quan trọng là biết cách thực hiện đúng và kết hợp với các thành phần tự nhiên khác. Ngoài thành phần là khoai tây thì sữa chua cũng là một trong các sản phẩm giúp làm đẹp da vô cùng hiệu quả mà bạn nên thử qua. 

1.2 Tác dụng chăm sóc da của sữa chua

  • Sữa chua chứa nhiều vitamin A, vitamin B1, B2 và vitamin E, không chỉ ngăn chặn tình trạng oxi hóa mà còn giúp đối phó với khô da và làm da trở nên mềm mại hơn.
  • Acid lactic, một thành phần chủ yếu trong sữa chua, không chỉ loại bỏ hiệu quả các tế bào da chết mà còn giữ cho da không bị mòn đi. Đây không chỉ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác động của khói, bụi, và ánh nắng mặt trời, mà còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trông tươi trẻ hơn.
  • Lợi khuẩn Probiotics, một thành phần khác trong sữa chua, có khả năng ức chế vi khuẩn gây mụn và viêm. Chúng giúp làm dịu cảm giác khó chịu từ làn da bị mụn, đồng thời giúp giảm dần mụn và cải thiện tình trạng da. Điều này không chỉ có tác dụng trong việc điều trị mụn, mà còn được chứng minh là hiệu quả trong điều trị các bệnh như chàm, vảy nến, và nhiều tình trạng da khác.

Như vậy, có thể thấy rằng mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn là một trong số các loại mặt nạ chăm sóc da vô cùng tốt với nhiều công dụng như trị mụn, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da và chống lão hóa. Nếu bạn thắc mắc mặt nạ sữa chua khoai tây có tác dụng gì vì phần thông tin trên đây đã nêu ra các lợi ích của loại mặt nạ trị mụn này.

Mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn là một trong số các loại mặt nạ chăm sóc da vô cùng tốt
Mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn là một trong số các loại mặt nạ chăm sóc da vô cùng tốt

2. Hướng dẫn tự làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn

Sau khi đã nắm rõ, mặt nạ khoai tây sữa chua có tốt không thì cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn dưới đây sẽ giúp bạn có được một phương pháp dưỡng da, trị mụn tại nhà vô cùng hiệu quả. 

2.1 Hướng dẫn làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn kết hợp với dầu dừa 

Hướng dẫn làm mặt nạ từ khoai tây, sữa chua, và dầu dừa:

Nguyên liệu:

  • 1 nửa củ khoai tây
  • 2 thìa dầu dừa
  • 3 thìa sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Gọt vỏ khoai tây, hấp chín và nghiền thành mịn.
  • Thêm sữa chua và dầu dừa vào khoai tây đã nghiền, đánh đều tạo thành hỗn hợp sệt để đắp lên mặt.
  • Trước khi đắp mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn với dầu dừa mặt, hãy đảm bảo làn da mặt đã được làm sạch sẽ.
  • Thời gian đắp mặt nạ không nên quá 20 phút.

2.2 Hướng dẫn làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn kết hợp với bột nghệ 

Nguyên liệu:

  • 1 nửa củ khoai tây
  • 3 thìa sữa chua không đường
  • 2 thìa bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Gọt vỏ khoai tây, hấp chín và nghiền thành mịn.
  • Thêm sữa chua và bột nghệ vào khoai tây đã nghiền, đánh đều để tạo thành hỗn hợp mịn và đều nhau.
  • Đắp mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn cùng bột nghệ lên da mặt đã được làm sạch.
  • Thời gian dùng mặt nạ trên da trong khoảng 15-20 phút.

2.3 Hướng dẫn làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn cùng mật ong

Để làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn với mật ong, bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau:

  • 1 nửa củ khoai tây
  • 3 thìa sữa chua không đường
  • 1 thìa mật ong

Cách thực hiện:

  • Nghiền nhuyễn khoai tây.
  • Trộn khoai tây nghiền với sữa chua và mật ong đều nhau.
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn cùng mật ong lên da mặt đã được làm sạch.
  • Nên dùng mặt nạ sau khi đắp lên da trong khoảng 15-20 phút.
Có nhiều công thức tự làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn hiệu quả
Có nhiều công thức tự làm mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn hiệu quả

3. Chăm sóc da và các lưu ý khi dùng mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn

Sau khi nắm được cách làm các loại mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn thì việc chăm sóc da sau khi sử dụng loại mặt nạ này cũng vô cùng quan trọng. Vì bên cạnh việc tự làm mặt nạ thì bạn cũng nên chăm sóc da đầy đủ hơn với các sản phẩm dưỡng da và chống nắng hiệu quả. 

  • Nên lưu ý rằng, mặc dù mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn rất tốt cho công cuộc chăm sóc làn da nhưng khi sử dụng khoai tây để làm mặt nạ với sữa chua thì bạn nên tránh khoai tây mọc mầm. Khoai tây mọc mầm theo các nghiên cứu đã tìm thấy có nhiều độc tố gây hại cho cơ thể con người khi ăn hay tiếp xúc với da. 
  • Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên áp dụng mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn khoảng hai lần mỗi tuần. Trong quá trình sử dụng mặt nạ này, hãy đảm bảo bảo vệ da mặt khi tiếp xúc với tác động của ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày là rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
  • Nên hạn chế thời gian đắp mặt nạ mỗi lần dưới 20 phút là lựa chọn phù hợp để tránh những tác động tiêu cực cho da.
  • Khoai tây cũng có tính hút nước cực kỳ mạnh, do đó, nên tránh đắp mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn qua đêm để hạn chế các tác hại cho da là điều mà bạn cần nắm. 

Nhìn chung, mặt nạ khoai tây sữa chua trị mụn là một trong số các loại mặt nạ mà bạn có thể tự làm tại nhà với các bước vô cùng đơn giản, tiện lợi. Tuy nhiên, để sử dụng loại mặt nạ này hiệu quả thì không nên bỏ qua việc chăm sóc da với các sản phẩm cần thiết.

Ở thời điểm hiện tại nhu cầu làm đẹp đón Tết đang có xu hướng tăng cao, vì thế để có thể sở hữu một làn da săn chắc, đẹp không tì vết, chị em nên bắt tay vào chăm sóc làn da ngay từ hôm nay. Và đừng quên để đạt được kết quả như mong muốn thì ngoài làm đúng công thức, bạn cũng cần kiên trì thực hiện đều đặn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Vết bắn tàn nhang bao lâu thì lành? Bắn tàn nhang bao lâu thì bong?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Cấy trắng da mặt có tốt không?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

50

Bài viết hữu ích?