Zalo

Có nên chơi golf ngoài trời nắng nóng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Golf là 1 bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích. Golf có thể chơi trong nhà hoặc ngoài trời, chơi 1 mình hoặc chơi cùng một vài người bạn. Tuy nhiên, vào những ngày thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt cao, bạn có nên chơi golf khi trời nắng quá gay gắt hay không?

1. Có nên chơi golf khi trời nắng nóng không? Vì sao?

Việc chơi golf khi trời nắng nóng trên những sân golf lớn thường dẫn đến rất nhiều những khó khăn. Do thời tiết nắng nóng sẽ khiến người chơi bị mất nước và tiêu hao nhiều năng lượng hơn so với bình thường, điều này sẽ dễ dẫn tới các tác động tiêu cực cho sức khỏe như kiệt sức, thậm chí là đột quỵ. Rất nhiều người chơi golf đã phải bỏ cuộc giữa chừng do vấn đề sức khỏe khi cứ mãi chơi golf khi trời nắng. 

Thời tiết nắng nóng mang đến những thử thách hoàn toàn khác biệt trên sân golf, từ việc đổ mồ hôi tay đến mất nước và cháy nắng. Vì vậy nếu muốn chơi golf khi trời nắng, điều tối quan trọng là bạn phải chuẩn bị và mặc quần áo chống nắng chơi golf đúng cách ngay khi nhiệt độ tăng cao. Nếu bạn không kịp trang bị khăn chống nắng chơi golf hay áo golf chống nắng, tốt nhất bạn nên hạn chế chơi golf khi trời nắng nóng quá cao.

Thời tiết nắng nóng mang đến những thử thách hoàn toàn khác biệt trên sân golf
Thời tiết nắng nóng mang đến những thử thách hoàn toàn khác biệt trên sân golf

2. Chơi golf khi trời nắng nóng cần lưu ý những gì?

2.1. Tìm bóng râm bất cứ nơi nào bạn có thể

Bản chất của việc ở bên ngoài có nghĩa là bạn không thể tránh ánh nắng mặt trời mọi lúc, nhưng bạn nên cố gắng bất cứ khi nào có thể. Luôn tìm kiếm bóng râm và cố gắng để các hoạt động diễn ra tại đây nhiều nhất có thể.

2.2. Bổ sung chất lỏng sớm

Điều quan trọng không kém việc tìm bóng râm là bạn cần phải uống nước. Khi trời nóng, cơ thể bạn sẽ thải chất lỏng ra ngoài và nếu bạn không bổ sung đủ nhanh, bạn sẽ bị mất nước, tâm trí và cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng. Việc bổ sung chất lỏng ngay trên sân golf là điều quan trọng, tuy nhiên việc giữ ẩm đúng cách có nghĩa là bạn cần bắt đầu bổ sung nước từ trước khi buổi chơi golf bắt đầu.

Tất cả chúng ta đều biết điều quan trọng là phải uống đủ nước khi tập luyện nhưng trong thời tiết nắng nóng, điều đó càng quan trọng hơn. Hãy đặt mục tiêu uống khoảng 1 lít chất lỏng trong một hiệp đấu và uống nước ở mỗi lỗ, uống ít và thường xuyên. Nước là tốt nhất, vì nó giúp bạn giữ thăng bằng và không gây ra hiện tượng “tăng đột biến lượng đường” hoặc “caffeine” mà đồ uống thể thao và nước tăng lực mang lại. Chúng hứa hẹn sẽ giúp bạn phấn chấn nhưng có thể khiến bạn cảm thấy bồn chồn hoặc tệ hơn là cảm thấy đói sau khi cơn phấn chấn ban đầu qua đi.

2.3. Mang theo thực phẩm bổ sung

Một cách thông minh để khiến bất kỳ loại nước nào bạn uống đều có tác dụng tốt hơn đối với bạn là bổ sung các chất như chất điện giải và muối. Những chất phụ gia nhỏ đó sẽ cho phép cơ thể bạn giữ lại chất lỏng hiệu quả hơn.

Bạn càng đổ mồ hôi, cơ thể càng mất nhiều muối, đường thiết yếu và tất nhiên là cả năng lượng. Hãy đảm bảo rằng bạn tiếp tục ăn trong khi chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời, chuối rất tốt cho việc giải phóng năng lượng chậm nhưng chúng chỉ chứa khoảng 100 calo, vì vậy bạn cũng nên chuẩn bị thêm một túi hỗn hợp các loại hạt và nho khô hoặc hỗn hợp bánh có nhiều calo, chất béo và năng lượng hữu ích. Lưu ý sôcôla cũng giống như nước tăng lực, chúng có vị ngon nhưng chỉ có tác dụng ngắn hạn.

2.4. Tận dụng các điểm làm mát nhanh của cơ thể

Nhưng dù bạn có ngậm nước bao nhiêu đi chăng nữa, nếu trời đủ nóng, bạn vẫn có thể sẽ bị sốc nhiệt. Và khi điều này xảy ra, bạn sẽ cần phải làm mát cơ thể theo cách thủ công. Cách tốt nhất để làm điều này là đặt một túi nước đá lên những vùng trên cơ thể nơi có các mạch máu gần như sau gáy hoặc cổ tay. Làm mát cơ thể đúng chỗ sẽ giúp hạ nhiệt độ cơ thể trong thời gian ngắn.

Bất kỳ người chơi golf nào cũng nên bôi kem chống nắng
Bất kỳ người chơi golf nào cũng nên bôi kem chống nắng

2.5. Tiết kiệm năng lượng

Một điều mà người chơi cần nhấn mạnh là tầm quan trọng của việc bảo toàn năng lượng. Chơi dưới trời nóng rất mệt và cơ thể bạn phải làm việc quá giờ để cố gắng đứng thẳng, vì vậy bạn phải cho nó nghỉ ngơi bất cứ khi nào có thể.

2.6. Giữ sự tập trung của bạn

Mặc dù ảnh hưởng của thời tiết nóng hầu hết là về thể chất nhưng bản thân bài kiểm tra lại là về mặt tinh thần. Đó là 1 thử thách mà người chơi cần chuẩn bị tinh thần và vượt qua. Bạn phải đảm bảo mình uống nhiều nước nhất có thể, đảm bảo bạn đang tự ăn vì một khi mất nước, cơ thể của bạn sẽ mất mọi khả năng tập trung.

2.7. Chống nắng

Bất kỳ người chơi golf nào cũng nên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời có vẻ u ám hoặc nhiều mây. Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân số 1 gây ung thư da và việc thoa kem chống nắng và dùng son dưỡng môi có thể bảo vệ bạn khỏi bị cháy nắng, nứt nẻ môi và phát ban do nhiệt.

Làm ướt khăn chống nắng chơi golf là một cách tuyệt vời để giữ cho cơ thể mát mẻ trong một ngày nắng nóng. Dùng một đầu khăn để lau trán, lau mồ hôi và đầu còn lại để giữ cho gậy luôn sạch sẽ.

Thêm vào đó, ​​mũ lưỡi trai là cách tốt nhất để tránh ánh nắng chói chang vào mắt và thấm mồ hôi mà đầu bạn tạo ra, đồng thời nó còn bảo vệ khuôn mặt bạn khỏi bị cháy nám do chơi golf khi trời nắng. Để tránh ánh nắng chói chang và tập trung vào việc đánh bóng một cách sắc nét, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn một cặp kính râm chơi golf chất lượng.

2.8. Đi xe điện

Mang theo túi chơi golf có thể làm tăng đáng kể lượng năng lượng cần thiết để chơi 18 lỗ golf. Ngoài việc đi bộ khoảng 5 dặm, bạn còn phải mang theo 14 gậy, nước, thức ăn, bóng dự phòng và khăn chống nắng chơi golf, quần áo chống nắng chơi golf. Đi xe đẩy điện hoặc thuê xe đẩy chơi golf từ cửa hàng chuyên dụng là một trong những cách tốt nhất để tiết kiệm năng lượng và đảm bảo bạn luôn sẵn sàng cho thử thách của môn golf. 

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên chơi golf khi trời nắng hay không, từ đó có cách bảo vệ bản thân hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Đánh golf bị đau sườn phải - trái: Cảnh giác gãy xương sườn khi chơi golf

Đánh golf bị đau sườn phải - trái: Cảnh giác gãy xương sườn khi chơi golf

Các bài tập thể lực cho golfer

Các bài tập thể lực cho golfer

Làm gì khi chơi golf bị đau ngón tay?

Làm gì khi chơi golf bị đau ngón tay?

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

47

Bài viết hữu ích?