Zalo

Cảnh giác mất nước khi chơi golf

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Golf là bộ môn thể thao không tiêu hao quá nhiều sức lực, tuy nhiên lại yêu cầu người chơi phải đứng ngoài trời nắng trong thời gian dài và di chuyển nhiều giờ. Do đó, nếu không bổ sung nước đầy đủ, các golfer rất dễ bị mất nước khi chơi thể thao. Vậy làm thế nào để người chơi có tinh thần tốt và sức khỏe bền bỉ cho trận đấu?

1. Vì sao có nguy cơ mất nước khi chơi thể thao?

Cơ thể người có hơn 70% là nước. Khi các golfer phải di chuyển nhiều giờ liền trên sân, sẽ dễ bị khát nước khi chơi golf và dần dẫn đến mất nước. Lúc này, tim phải tăng cường hoạt động, sức mạnh cơ bắp giảm đi và độ linh hoạt cũng giảm dần. Dưới đây là các lý do tại sao một số người bị mất nước khi chơi thể thao, đặc biệt là bộ môn golf:

  • Một số người không muốn uống nước vì họ không muốn bị gián đoạn trận đấu bởi các lần đi vệ sinh.
  • Một số người cảm thấy khó chịu, kém vận động khi phải có nhiều chất lỏng trong dạ dày.
  • Một số không uống vì họ không cảm thấy khát nước khi chơi golf
  • Nhiều golf đánh giá thấp  mức độ đổ mồ hôi của khi luyện tập và chơi một vòng golf.
  • Thói quen thay thế chất lỏng bị mất bằng đồ uống có cồn hoặc caffein có thể khiến người chơi rơi mà trạng thái mất nước mà họ không hề hay biết.
  • Thiếu sự chuẩn bị: Trong một số trường hợp, nước uống không có sẵn tại điểm chơi và người chơi cũng không mang theo nước của mình.
chống mất nước khi chơi thể thao
Khát nước khi chơi golf có thể làm giảm hiệu suất thi đấu

2. Cách chống mất nước khi chơi thể thao

Theo các nghiên cứu, khi bị mất đi 4 – 5% nước trong cơ thể và không được bổ sung kịp thời thì hiệu quả và khả năng vận động, xử lý tình huống khi chơi golf sẽ giảm 20 – 30%. Không chỉ vậy, các triệu chứng như chuột rút, chóng mặt, say nắng rất dễ xảy ra nếu bạn cảm thấy khát nước khi chơi golf và không uống nước đủ sau đó. Nguy hiểm hơn, mất nước khi chơi thể thao có thể dẫn đến đột quỵ nếu bị sốc nhiệt nặng do quá nóng. Dưới đây là một số biện pháp giúp chống mất nước khi chơi thể thao mà bạn có thể tham khảo:

2.1. Hãy uống nước

Mặc dù nhiều loại đồ uống chúng ta thưởng thức trong thời gian chơi golf có hương vị tuyệt vời và giúp phấn chấn, nhưng chúng không thực sự giúp bạn chơi tốt hơn. Hàm lượng đường cao trong soda, nước trái cây và một số loại nước tăng lực thể thao có thể khiến lượng đường trong máu dao động từ cao xuống thấp dẫn đến hiệu suất không đồng đều.

Vậy chống mất nước khi chơi thể thao là gì? Câu trả lời đơn giản là hãy uống nước. Mặc dù uống nước nghe có vẻ là một giải pháp đơn giản nhưng bạn phải thực hiện đúng cách. Trong trường hợp này, bạn cần uống không quá một lít nước mỗi giờ để giữ nước. 

Nếu bạn không chắc nên uống bao nhiêu, khi nào và ở đâu, nguyên tắc chung là nhân trọng lượng cơ thể (tính bằng pound) với 2/3 để xác định lượng nước nên uống. 

2.2. Thêm hương vị và chất điện giải

Nếu bạn đang cảm thấy khát nước khi chơi golf hoặc chỉ muốn có thêm một chút hương vị, thì viên điện giải là một lựa chọn tuyệt vời. Bổ sung điện giải giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện hiệu suất và giữ nước trong khi thi. Ngoài ra, bổ sung điện giải giúp phục hồi tốt hơn sau một hiệp đấu hoặc một buổi tập luyện khó khăn.

chống mất nước khi chơi thể thao
Thêm hương vị và điện giải vào nước uống giúp chống mất nước khi chơi thể thao 

2.3. Biến nó thành một thói quen

Sử dụng một ứng dụng để theo dõi lượng nước uống hàng ngày và kết hợp các loại thực phẩm cung cấp nước vào chế độ ăn uống chỉ là một số cách có thể giúp bạn tạo thói quen uống đủ nước. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một số ứng dụng trên điện thoại di động để đáp ứng mục tiêu lượng nước uống hàng ngày của mình. Đó là một cách để biến việc uống nước thành thói quen.

Uống đủ nước mỗi ngày giúp bạn tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh hơn. Hơn nữa, điều quan trọng là phải giữ đủ nước trên sân gôn để chống mất nước khi chơi thể thao, ngăn ngừa mệt mỏi và thậm chí hỗ trợ hoạt động của não. Điều quan trọng nhất là đừng đợi cho đến khi bạn khát vì khi đạt đến thời điểm đó, cơ thể đã bị mất nước. 

Ngoài ra, bạn có thể được bổ sung điện giải ngay tức thì khi lựa chọn giải pháp truyền phục hồi sức khỏe. Phương pháp này được kết hợp theo công thức đặc biệt giữa chất điện giải, chất chống oxy hóa, vitamin và vi hoạt chất giúp phục hồi sức khỏe, bù nước, thải độc, nâng cao sức khỏe. Đây hiện là giải pháp tăng cường sức khỏe và chống mất nước cực hiệu quả được những người thường xuyên vận động ngoài trời và chơi thể thao lựa chọn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bị sốt xuất huyết uống nước dừa được không?

Bị sốt xuất huyết uống nước dừa được không?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Nước muối IV được sử dụng để làm gì?

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng và cách loại bỏ chúng

Vì sao nước bổ sung năng lượng và nên uống thế nào?

Vì sao nước bổ sung năng lượng và nên uống thế nào?

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

Thực phẩm và đồ uống ngăn ngừa nôn nao hàng đầu: Tiếp thêm niềm vui và cảm giác tuyệt vời cho bạn!

20

Bài viết hữu ích?