Zalo

Có dùng trứng gà luộc hút mụn cám được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sử dụng trứng gà luộc hút mụn cám hiện đang là phương pháp làm đẹp tại nhà được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng để mong có được làn da sạch mụn. Vậy thực hư cách làm đẹp này có thực sự an toàn và hiệu quả không?

1. Có dùng trứng gà luộc hút mụn cám được không? Vì sao?

Đặc điểm của mụn cám hay mụn đầu đen là những nốt nhỏ, nổi lên trên bề mặt da và có màu sậm. Mụn cám không gây ra đau đớn hoặc sưng tấy như các loại mụn khác. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh đúng cách, mụn cám vẫn có thể gây viêm nhiễm và tiến triển thành mụn bọc hoặc mụn mủ. Do đó, nhiều người đã tìm đến các biện pháp để điều trị và một trong số đó là sử dụng trứng gà luộc hút mụn cám. Công dụng của trứng gà trong việc trị mụn nói riêng và cho da nói chung, cụ thể như sau: 

  • Trứng gà có khả năng kháng khuẩn và tiêu diệt vi khuẩn gây ra mụn do có chứa enzyme lysozyme trong thành phần. Loại enzyme này có tác dụng làm sạch bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hạn chế tình trạng tắc nghẽn cũng như sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn gây mụn, do đó, giúp điều trị mụn hiệu quả.
  • Trong thành phần của trứng gà có chứa nhiều vitamin A có tác dụng làm sạch da, loại bỏ tế bào chết và kích thích quá trình tái tạo các tế bào mới, từ đó, có tác dụng làm giảm nếp nhăn, làm căng mịn và trắng hồng da.
  • Các hoạt chất chống oxy hóa, collagen và protein trong thành phần của trứng gà có tác dụng làm giảm vết thâm do mụn gây ra, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da, giúp làn da trẻ trung hơn.

Vậy trứng gà luộc có hút được mụn không hay trứng gà hút mụn có thật không? Theo các chuyên gia da liễu thì trứng gà luộc không có khả năng hút mụn ngay cả khi được làm nóng. Cho đến thời điểm hiện tại, công thức sử dụng trứng gà luộc hút mụn cám chưa có nghiên cứu nào chứng minh được tác dụng. 

Các hạt nhỏ bám trên bề mặt lòng đỏ trứng gà sau khi lăn trên da mặt không phải là nhân mụn đầu đen hay mụn cám như nhiều người lầm tưởng. Đây chỉ là phần của lòng đỏ bị vón cục lại trong quá trình lăn trứng. Ngay cả khi thực hiện lăn trứng gà luộc hút mụn cám lên các vùng da không bị mụn thì những hạt nhỏ này cũng sẽ xuất hiện. 

Mặc dù không có khả năng hút mụn như được đồn thổi thì nhiều người vẫn sử dụng phương pháp lăn trứng gà để trị thâm mụn. Nhờ nhiệt của trứng gà, phương pháp này thường được sử dụng để giảm vết bầm tím hay giảm tình trạng tụ máu trên bề mặt da. 

Tuy nhiên, nếu muốn xử lý các vấn đề về mụn bằng trứng gà, thay vì sử dụng trứng gà luộc, bạn có thể sử dụng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ và hút sạch mụn cám và mụn đầu đen trên bề mặt da.

2. Cách dùng trứng gà để xử lý các vấn đề về mụn

Có thể thấy cách dùng trứng gà luộc hút mụn cám không đem đến tác dụng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Tuy nhiên trái ngược với trứng gà luộc thì bạn lại có thể sử dụng trứng gà sống kết hợp cùng với một vài nguyên liệu đơn giản để tạo nên những chiếc mặt nạ xử lý các vấn đề về mụn hiệu quả.

2.1. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà để trị mụn

Lòng đỏ trứng có đặc điểm là giàu nước và chất béo nên có tác dụng khóa độ ẩm vào các tế bào da để giúp làn da mềm mại và săn chắc. Các chất dinh dưỡng trong lòng đỏ trứng cũng có công dụng hydrat hóa, nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da xỉn màu. Trong lòng đỏ trứng có chứa các thành phần như:

  • Protein là một khối xây dựng cho mô da và hỗ trợ cho sự đàn hồi cho da.
  • Vitamin A giúp làm lành da khô, bong tróc và ngứa ngáy.
  • Vitamin B2 tác dụng giúp bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do.
  • Vitamin B3 giúp quá trình hydrat hóa da và hỗ trợ điều trị các tình trạng viêm da.
  • Kẽm tác dụng chậm quá trình lão hóa của da có giá trị trong điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt.
trứng gà luộc hút mụn cám
Lòng đỏ trứng có đặc điểm là giàu nước và chất béo nên có tác dụng khóa độ ẩm vào các tế bào da để giúp làn da mềm mại và săn chắc 

2.1.1. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong

Mật ong là chất kháng khuẩn tự nhiên có công dụng trong làm dịu và giữ ẩm cho da. Mật ong có tính chất kháng khuẩn và sát trùng, giảm sưng mụn và giữ ẩm cho da mất nước.

Mặt nạ kết hợp mật ong với trứng gà tác dụng tăng khả năng dưỡng ẩm cho da và giúp da sáng hơn. Ngoài tác dụng trị mụn, loại mặt nạ này còn giúp ngăn ngừa mụn phát triển và tái phát.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

  • Đánh tan lòng đỏ, sau đó từ từ cho mật ong vào và trộn đều các loại nguyên liệu để được hỗn hợp dẻo mịn.
  • Làm sạch mặt với nước ấm và đắp hỗn hợp trên da trong thời gian 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Tần suất đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà và mật ong là 2 đến 3 lần mỗi tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2.1.2. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà bột nghệ

Bột nghệ có lợi trong việc chống viêm và kháng khuẩn, giúp giảm đỏ từ vết thâm. Bột nghệ là một chất khử trùng tự nhiên giữ cho vi khuẩn không lây lan. Khi kết hợp lòng đỏ trứng gà và bột nghệ có tác dụng nhanh chóng làm khô nốt mụn, mờ thâm mụn và dưỡng ẩm.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 lòng đỏ trứng gà và 2 thìa bột nghệ.

Cách thực hiện:

  • Đánh tan lòng đỏ trứng gà sau đó từ từ cho bột nghệ vào hỗn hợp.
  • Khuấy đều cả hai nguyên liệu cho tới khi hòa quyện vào nhau hoàn toàn.
  • Làm sạch mặt và để da khô tự nhiên và đắp hỗn hợp mặt nạ lên da trong 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Tần suất đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà và nghệ là 2 lần mỗi tuần. Lưu ý, bạn nên lựa chọn nguyên liệu là bột nghệ vàng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

2.1.3. Mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi không đường

Sữa tươi có chứa đa dạng các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, D, sắt, magie, canxi… Tác dụng của những loại vitamin này là giúp da tăng thêm sức đề kháng chống lại các tác nhân bất lợi từ môi trường bên ngoài. Mặt nạ lòng đỏ trứng và sữa tươi có khả năng dưỡng ẩm tốt và cung cấp cho da nhiều dưỡng chất để đánh bay mụn nhanh chóng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 lòng đỏ trứng và 3 thìa sữa tươi.

Cách thực hiện:

  • Đánh lòng đỏ trứng cho tan sau đó từ từ cho sữa tươi vào.
  • Khuấy đều hỗn hợp để cả hai loại nguyên liệu đồng nhất.
  • Làm sạch mặt để da khô tự nhiên và đắp hỗn hợp mặt nạ lên da trong 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Tần suất đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi là 2 đến 3 lần mỗi tuần. Bạn nên lựa chọn sữa tươi không đường và sữa tươi đã tách béo để đắp mặt là tốt nhất.

2.2. Mặt nạ lòng trắng trứng gà trị mụn

Thành phần dinh dưỡng chính có trong lòng trắng trứng là protein. Tác dụng của protein là làm săn chắc da và hấp thụ dầu thừa từ da – nguyên nhân gây ra bít tắc lỗ chân lông dẫn đến mụn đầu đen và mụn trứng cá.

trứng gà luộc hút mụn cám
Thành phần dinh dưỡng chính có trong lòng trắng trứng là protein có tác dụng làm săn chắc da 

Lòng trắng trứng có chứa vitamin và khoáng chất tác dụng giữ cho làn da khỏe mạnh. Đồng thời, lòng trắng trứng gà còn có chứa nhiều chất chống oxy hóa có công dụng làm sáng da và giảm tình trạng thâm.

2.2.1. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua

Trong thành phần của sữa chua có chứa kẽm, công dụng chống viêm và là chất làm se và tạo điều kiện cho sự tái tạo của tế bào. Kẽm cũng là thành phần giúp điều chỉnh bã nhờn được sản xuất bởi tuyến bã nhờn. Các loại vitamin nhóm B trong thành phần của sữa chua giúp bảo vệ các tế bào da khỏi các gốc tự do, hỗ trợ quá trình tái tạo và phát triển tế bào. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 lòng trắng trứng và 40ml sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Đánh bông lòng trắng trứng sau đó từ từ cho sữa chua vào.
  • Làm sạch mặt và để da khô tự nhiên và đắp hỗn hợp mặt nạ lên da trong 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Tần suất đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và sữa chua là 2 lần mỗi tuần để đạt tác dụng trị mụn cám tốt nhất.

2.2.2. Mặt nạ lòng trắng trứng gà với bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất tạo điều kiện cho da khỏe mạnh. Đồng thời, tác dụng của bột yến mạch là tẩy da chết và loại bỏ bụi bẩn bám trên da hiệu quả. Mặt nạ lòng trắng trứng gà với bột yến mạch tác dụng trị mụn, làm sạch da tốt hơn và giúp dưỡng trắng da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 2 lòng trắng trứng gà và 3 thìa bột yến mạch.

Cách thực hiện:

  • Đánh bông lòng trắng trứng gà sau đó từ từ cho bột yến mạch vào.
  • Trộn đều hỗn hợp và đắp lên da trong thời gian 20 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Tần suất để đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà với bột yến mạch không quá 3 lần mỗi tuần.

2.2.3. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và dầu oliu

Sử dụng dầu oliu để đắp mặt nạ mang đến tác dụng giữ ẩm và làm dịu da. Mặt nạ lòng trắng trứng gà và dầu oliu cũng có khả năng chống viêm và điều hòa miễn dịch, làm giảm tốc độ quá trình lão hóa da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị là 1 lòng trắng trứng, 2 thìa dầu oliu và 1 thìa nước cốt chanh.

Cách thực hiện:

  • Lòng trắng trứng đánh bông sau đó cho nước cốt chanh vào trộn đều và thêm vài giọt dầu oliu.
  • Trộn đều hỗn hợp và đắp lên da trong 10 phút.
  • Rửa lại mặt với nước sạch.

Bạn nên đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và dầu oliu 2 lần mỗi tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Các điều cần lưu ý để có một làn da hết mụn và sáng khỏe

Ngoài việc áp dụng các công thức mặt nạ trị mụn với nguyên liệu chính là trứng gà như đã nêu trên thì để có một làn da sáng khỏe bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Vệ sinh da sạch sẽ: Để làn da nhanh hết mụn thì làn da cần phải được giữ sạch sẽ. Theo đó bạn nên tẩy trang và làm sạch mặt 2 lần mỗi ngày là tốt nhất.
  • Chế độ dinh dưỡng hàng ngày hợp lý: Một chế độ ăn uống trị mụn khoa học sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm và ngăn ngừa mụn tái phát trên da. Chế độ ăn nên có các loại rau củ, đậu, ngũ cốc, các thực phẩm giàu kẽm và chất chống oxy hóa và đừng quên uống nhiều nước. Chế độ ăn hàng ngày cần hạn chế đồ chiên rán, đồ ăn nhanh, đồ cay nóng, đồ ngọt, các sản phẩm chứa chất kích thích và sữa bò.
  • Rèn luyện sức khỏe bằng cách tập luyện thể dục thể thao: Để có làn da khỏe mạnh từ bên trong, bạn nên rèn luyện sức khỏe bằng cách tập luyện thể dục thể thao thường xuyên với các bài tập như yoga, chạy bộ, đi bộ… Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp làm giảm các hormone căng thẳng như adrenalin và cortisol; tăng endorphin để cải thiện tâm trạng, hạn chế căng thẳng gây ra mụn.
  • Bảo vệ làn da khỏi ảnh hưởng từ môi trường: Để tránh bị mụn gây tổn thương da, bạn cần bảo vệ da kỹ lưỡng trước các tác nhân từ môi trường bằng cách hạn chế ra ngoài vào thời gian ánh nắng hoạt động mạnh nhất thường là từ 10h tới 14h. Nếu cần thiết phải đi ra ngoài cần mặc đồ chống nắng và đeo khẩu trang. Đồng thời, sử dụng kem chống nắng mỗi ngày và không quên tẩy trang cuối ngày.

Tóm lại, với câu hỏi trứng gà luộc có hút được mụn không hay trứng gà hút mụn có thật không thì câu trả lời là không. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm phương pháp giảm mụn để đón Tết thì có thể lựa chọn các loại mặt nạ với trứng gà tươi như đã kể trên nhưng phải sử dụng đúng cách và không nên lạm dụng quá nhiều. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt?

Cách nào thu nhỏ lỗ chân lông trên da mặt?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

Có nên peel da tại nhà không? Vì sao?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

32

Bài viết hữu ích?