Zalo

Có bất kỳ tác dụng phụ nào khi sử dụng Evasheld không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tất cả chúng ta đều cố gắng làm mọi thứ có thể để bảo vệ bản thân khỏi Covid 19. Tuy nhiên, chỉ tiêm vắc-xin thôi là chưa đủ đối với một số người trong chúng ta. Đó là lý do tại sao nên xem xét các cách khác để bảo vệ bản thân và những người thân yêu của bạn khỏi vi-rút, đặc biệt nếu họ có nguy cơ cao. Một trong số đó là thuốc phòng ngừa Evasheld. Evasheld là một liệu pháp phòng ngừa cho người lớn và thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên.

1. Evusheld là gì?

Evasheld là một loại thuốc đã được phê duyệt sử dụng trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid 19. Evosheld là một phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng phòng ngừa Covid 19. Kháng thể đơn dòng là những kháng thể đặc biệt được tạo ra để phản ứng và tái tạo từ một tế bào cụ thể, trong trường hợp này là kháng thể Covid 19. 

Mặc dù nó chưa được FDA chấp thuận hoàn toàn để sử dụng, nhưng nó đã được phép sử dụng trong đại dịch Covid 19 và đã được chứng minh là làm giảm nguy cơ nhiễm vi-rút cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

2. Ai đủ điều kiện sử dụng Evasheld?

Evasheld được khuyến nghị cho những người muốn điều trị dự phòng Covid 19 và những người không thể tiêm vắc xin tiêu chuẩn do phản ứng dị ứng với các thành phần vắc xin.

Evasheld được khuyến nghị cho những người muốn điều trị dự phòng Covid 19 

Đây cũng là một lựa chọn hiệu quả cho những người dùng thuốc ức chế miễn dịch không thể tạo ra sự bảo vệ khỏi vi-rút mặc dù đã được tiêm tất cả các liều vắc-xin hiện có. Nói cách khác, phương pháp điều trị này có thể giúp những người bị suy giảm miễn dịch tạo ra hàng rào phòng thủ để chống lại virus. Điều này áp dụng cho những người có tình trạng di truyền ảnh hưởng đến phản ứng miễn dịch và bất kỳ ai có tình trạng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch tạm thời hoặc vĩnh viễn, chẳng hạn như những người nhiễm HIV/AIDS đang dùng thuốc tương ứng.

Evosheld được khuyến nghị cho những người không mắc Covid 19 nhưng muốn được bảo vệ, đặc biệt là trong trường hợp có khả năng bị phơi nhiễm.

3. Các tác dụng phụ khi sử dụng Evasheld 

Phản ứng dị ứng, mặc dù không phổ biến, nhưng có thể xảy ra khi điều trị Evasheld. Bạn nên thảo luận điều này với bác sĩ trước khi quyết định điều trị. Ở một số bệnh nhân cũng có khả năng xảy ra biến cố liên quan đến tim. Mặc dù thấp, nhưng người ta đã chứng minh rằng một số bệnh nhân mắc bệnh tim từ trước có nguy cơ bị biến cố tim khi được điều trị.

Để giảm nguy cơ xảy ra các biến cố tim tiềm ẩn, bạn nên đảm bảo rằng mình sử dụng đúng tất cả các loại thuốc, không thực hiện các hoạt động gắng sức hoặc không làm bất cứ điều gì có thể làm trầm trọng thêm tình trạng tim hiện có. 

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

14

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 là gì?

Tác dụng phụ của vắc xin Covid-19 là gì?

Các chuyên gia nói gì về kết thúc của Covid?

Các chuyên gia nói gì về kết thúc của Covid?

Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

Vắc xin có hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi biến thể Omicron không?

Vắc xin có hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi biến thể Omicron không?

14

Bài viết hữu ích?