Zalo

Chú ý chống nắng kỹ càng khi chơi golf

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Kem chống nắng, găng tay, mũ và mặt nạ chống nắng chơi golf là những thứ mà bất kỳ người chơi nào cũng nên chuẩn bị. Do golf là một môn thể thao ngoài trời nên bảo vệ da sẽ giúp cho cơ thể tránh được ảnh hưởng từ tia tử ngoại. Sau đây là những lý do nên dùng kem chống nắng cho người chơi golf và một số biện pháp chống nắng khi chơi golf để bảo vệ sức khoẻ.

1. Vì sao phải chống nắng khi chơi golf?

Người chơi golf nên chống nắng kỹ trước khi chơi bởi một vài yếu tố sau:

  • Phòng chống ung thư da do sự tấn công của tia UV
  • Hạn chế sự hình thành các khối u ác tính do tia bức xạ gây ra
  • Tránh làm sẫm màu, tối màu da
  • Giảm nguy cơ tử vong ở người chơi golf do ảnh hưởng từ tia bức xạ
Sử dụng kem chống nắng golf giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời
Sử dụng kem chống nắng golf giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời

2. Kem chống nắng golf thực tế và lầm tưởng

Sử dụng kem chống nắng cho người chơi golf là một trong những cách chống nắng nhanh gọn phổ biến. Tuy nhiên, kem chống nắng golf không thể mang lại hiệu quả tuyệt đối như người dùng đang nghĩ. Do vậy cần lưu ý một số sự khác nhau giữa công dụng của kem chống nắng golf và hiệu quả thực tế sản phẩm mang lại.

Kem chống nắng golf không thể mang lại hiệu quả tuyệt đối như người dùng đang nghĩ
Kem chống nắng golf không thể mang lại hiệu quả tuyệt đối như người dùng đang nghĩ
  • Kem chống nắng bảo vệ làn da bởi sự tấn công của tia cực tím. Tuy nhiên thực tế cho thấy kem chống nắng chỉ lọc bớt phần lớn tia cực tím chiếu đến da không hoàn toàn loại bỏ hết. Do đó, nếu chỉ dùng mỗi kem chống nắng sẽ không đủ để bảo vệ làn da.
  • Sử dụng một lượng vừa kem chống nắng golf spf 30 là có hiệu quả. Đây là quan niệm sai lầm khiến kem chống nắng chưa phát huy hết hiệu quả. Lượng kem chống nắng sử dụng phụ thuộc vào loại da và độ bao phủ da nên lượng nhiều hay ít vốn phụ thuộc ở mỗi người. Không có định lượng cụ thể khi dùng kem chống nắng golf
  • Kem chống nắng thường có hiệu quả trong 4 - 6 giờ. Tuy nhiên mồ hôi hay tác động lên da có thể khiến kem chống nắng hết hiệu quả sớm hơn.
  • Kem chống nắng đôi khi ảnh hưởng đến quá trình da hấp thụ vitamin D và có thể gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe da nếu dùng không đúng cách.

3. Hướng dẫn cách chống nắng khi chơi golf

Khi thoa kem chống nắng trước khi chơi golf bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

  • Lựa chọn thời điểm chơi golf ít nắng để hạn chế dùng quá nhiều phương pháp chống nắng
  • Sử dụng kem chống nắng cho người chơi golf giúp da được bảo vệ tốt với môi trường sử dụng. Nên lưu ý vừa sử dụng chống nắng vừa dưỡng da kết hợp găng tay chống nắng chơi golf, mũ chống nắng chơi golf … để bảo vệ da tốt hơn.
  • Bù nước trong khi vận động giúp cơ thể tránh khỏi nguy cơ mất nước. Đồng thời lưu ý nạp các loại nước thể thao để cung cấp dinh dưỡng và chất lỏng giúp da khoẻ hơn. Giảm sử dụng các đồ uống chứa cồn hoặc chất gây nghiện.
  • Sử dụng mặt nạ chống nắng golf kết hợp găng tay chống nắng golf. Đôi khi dụng cụ chuyên dụng cho chơi golf có thể bao phủ hết da và giúp ngăn một phần ảnh hưởng từ ánh nắng xuống da.
  • Các trang phục nên chọn màu ít bắt nhiệt để tạo cảm giác mát mẻ đồng thời không hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời gây khó chịu cho người chơi.
  • Cố gắng bổ sung dinh dưỡng sau mỗi hiệp đấu để hạn chế mệt mỏi gây suy giảm sức khoẻ trên da.
  • Lựa chọn vị trí chơi ít nắng, râm hoặc có bóng mát để giảm sự tấn công từ tia bức xạ.
  • Đi xe di chuyển qua lại ở các địa điểm trong sân golf thay vì đi bộ nếu thời tiết nắng nóng

Sử dụng kem chống nắng cho người chơi golf là nhu cầu đầu tiên để chống nắng và bảo vệ làn da hiệu quả. Tuy nhiên do đặc điểm của bộ môn thể thao cần hoạt động ở ngoài nên cần lưu ý kết hợp thêm một số biện pháp chống nắng như găng tay, mũ và mặt nạ chống nắng chơi golf. Ngoài ra, sau mỗi buổi luyện tập người chơi nên chủ động chăm sóc phục hồi làn da để cải thiện sức khỏe da. Sức khoẻ tổng thể và sức khỏe da luôn có mối liên kết với nhau, do đó cung cấp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể là điều cần thiết để nâng cao sức khỏe cho làn da khỏi những tác động nguy hiểm.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

Cách nào phục hồi da bị bào mòn và mỏng yếu?

Da khô bong tróc thì phải làm sao?

Da khô bong tróc thì phải làm sao?

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Phục hồi da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

69

Bài viết hữu ích?