Zalo

Chơi golf có tác dụng gì khác so với các môn thể thao khác?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Golf là 1 môn thể thao được nhiều người yêu thích. Theo một số nghiên cứu, tác dụng của chơi golf với sức khoẻ có thể tốt hơn những gì chúng ta nghĩ. Tuy nhiên, lợi ích của chơi golf thường đạt hiệu quả khi người luyện tập sử dụng môn thể thao này trong khoảng 30 - 60 phút với cường độ cao. Sau đây là một số chia sẻ về lợi ích chơi golf và đánh golf có tác dụng gì.

1. Nghiên cứu đánh giá chơi golf có tác dụng gì?

Bộ môn đánh golf có nguồn gốc đến từ Âu Mỹ được nhiều người yêu thích. Trong bộ môn này, người chơi cần kết hợp linh hoạt giữa tay và chân để tạo lực đánh bóng vào golf cho chính xác. Tác dụng của chơi golf được đánh giá là tương đồng với các môn thể thao như đi bộ, thể dục nhịp điệu. Tác dụng của chơi golf được nghiên cứu trên nhiều nhóm đối tượng khác nhau. Trong đó hầu hết nghiên cứu phân tích trên người cao có sức khoẻ tốt. Các lợi ích chơi golf mang lại theo đánh giá có thể cải thiện vấn đề huyết áp, lipid, đường huyết…

Chơi golf mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người
Chơi golf mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

2. Chơi golf có tác dụng gì với sức khỏe

Lợi ích chơi golf thường nghiên cứu nhiều ở đối tượng người cao tuổi. Do đó, hiệu quả cải thiện sức khỏe tim mạch là lợi ích chơi golf được công nhận. Trước tiên phải nói đến địa hình di chuyển trong sân golf khá đa dạng nên đi lại trong khu vực để chơi cũng là một hình thức luyện tập thể thao thiêu đốt năng lượng. Khi chơi golf cơ thể tuy không vận động mạnh nhưng cần sự chính xác và deo dai kết hợp giữa tay, chân, mắt và toàn thân để có tư thế đánh golf chuẩn và giúp bóng đi xa. Hoạt động đánh golf xảy ra ngoài trời nên người chơi hấp thụ được nhiều vitamin D nếu lựa chọn thời điểm thích hợp. Chơi golf bên cạnh tăng cường dẻo dai, cải thiện thị lực và tăng sức khoẻ xương còn có nhiều lợi ích quan trọng khác. Bản thân người chơi golf sẽ có tinh thần tốt giúp cải thiện mọi vấn đề gặp phải do tiêm lý tiêu cực. Sau đó là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giúp cơ thể có thể lực tốt hơn. Khi chơi golf người chơi có thể giao tiếp cùng bạn chơi giúp mang lại hiệu quả trong giao tiếp. Từ đó golf được coi như môn thể thao giúp giải tỏa căng thẳng và kích thích phát triển mọi chức năng của cơ thể giúp nâng cao sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Lợi ích của chơi golf thường đạt hiệu quả khi luyện tập trong khoảng 30 - 60 phút với cường độ cao
Lợi ích của chơi golf thường đạt hiệu quả khi luyện tập trong khoảng 30 - 60 phút với cường độ cao

3. Tác dụng của chơi golf so với các môn thể thao khác

Theo so sánh hiệu quả từ nhiều đối tượng khác nhau, chơi golf có thể mang lại tác dụng tương đương một số môn thể thao yêu cầu thể lực tốt. Đi bộ, thể dục nhịp điệu và golf đề có thể cải thiện tình trạng tim mạch cho các bệnh nhân.  So với các môn thể thao, golf là bộ môn cường độ thấp có thể mang hiệu quả như các môn thể thao như đi bộ, thể dục nhịp điệu. mặc dù vậy các nghiên cứu mới thực hiện trong phạm vi nhỏ nên đánh giá cũng còn không ít hạn chế.  Tóm lại, khi so sánh về hiệu quả lợi ích chơi golf với nhiều môn thể thao khác, chơi golf có mức tiêu hao không cao nhưng nếu chơi cường độ trung bình và kéo dài ít nhất 30 phút thì sẽ mang lại hiệu quả không thua kém các bài tập cường độ cao khác. Đánh giá tác dụng của chơi golf với thể dục nhịp điệu và đi bộ cũng cho thấy lipid máu và glucose được cải thiện đáng kể. Trên đây là chia sẻ đánh golf có tác dụng gì và so sánh hiệu quả vận động của golf với các môn thể thao khác. Mặc dù nghiên cứu về golf chưa quá lớn nhưng lợi ích chơi golf mang lại cũng đáng được chú ý. Ngoài ra khi chơi golf cần lưu ý luyện tập động tác để tránh sai tư thế gây ảnh hưởng đến cột sống.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Chế độ ăn kiêng, tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm một thập kỷ

Chế độ ăn kiêng, tập thể dục và kiểm soát cân nặng có thể kéo dài tuổi thọ của bạn thêm một thập kỷ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

46

Bài viết hữu ích?