Zalo

Chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chè sương sa hạt lựu là một trong những món ăn khoái khẩu được cả trẻ em và người lớn yêu thích, đặc biệt là trong những ngày hè nóng nực. Không chỉ có vị ngọt mát dễ chịu, ăn chè còn có tác dụng giải khát, giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên bạn đã có bao giờ thắc mắc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo? Ăn chè sương sa hạt lựu có béo không?

1.Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của chè sương sa hạt lựu?

Chè sương sa hạt lựu là món chè được nhiều người ưa thích. Đây là món chè gây ấn tượng bởi màu sắc bắt mắt và vị thơm kết hợp với vị bùi béo của nước cốt dừa cùng với vị dai dai của sương sa và “hạt lựu” được chế biến từ củ năng.

Ăn chè sương sa hạt lựu có tác dụng giúp giải khát, giải nhiệt, tuy nhiên ít ai quan tâm đến vấn đề chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo hay 1 cốc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo.

Để trả lời được chính xác cho câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về thành phần nguyên liệu của món chè dân giã này.

  • 300gr củ năng;
  • 100gr đậu xanh cả vỏ;
  • 100gr bột năng;
  • 25gr bột rau câu Agar;
  • 25gr bột sương sáo đen;
  • 25gr bột sương sáo trắng;
  • 200ml nước cốt dừa;
  • Các nguyên liệu phụ: cà rốt, củ dền, đường ăn kiêng, lá dứa.

Có thể thấy chè sương sa hạt lựu là một tráng miệng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, món ăn này còn có tác dụng cung cấp cho cơ thể rất nhiều vitamin C, chất xơ cũng như các chất chống oxy hóa tác dụng bảo vệ tim mạch, hệ tiêu hóa cũng như làm đẹp da hiệu quả.

2. Trong chè sương sa hạt lựu có bao nhiêu calo? 

Quay trở lại câu hỏi, chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo hay 1 cốc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo. Ước tính một ly chè sương sa hạt lựu cung cấp cho cơ thể khoảng 200 calo, trong đó có 40% đến từ đường, 30% đến từ sữa đặc, 20% đến từ hạt lựu và 10% đến từ các thành phần khác. So với những món tráng miệng khác, món này có lượng calo cung cấp cho cơ thể ở mức tương đối cao. Do đó, nếu bạn ăn quá nhiều chè sương sa hạt lựu mà không có sự kiểm soát cũng có thể gây ra tăng cân do dư thừa năng lượng.

Vì vậy, chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo không phải vấn đề gây ra tăng cân. Tăng cân hay giảm cân còn phụ thuộc vào tổng lượng calo tiêu thụ và tiêu hao trong một ngày. Nếu bạn muốn giữ cân hoặc giảm cân thì nên kiểm soát thức ăn cũng như lượng calo nạp vào cơ thể kết hợp với việc tăng cường vận động thể chất.

Chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều người
Chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo là câu hỏi của nhiều người

3. Ăn nhiều chè sương sa hạt lựu có béo không? Vì sao?

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi, chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo hay 1 cốc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo thì chắc chắn bạn đã biết ăn chè nhiều sẽ gây béo. Nguyên nhân là do đặc điểm chung của chè là vô cùng ngọt, chứa lượng đường lớn rất dễ gây ra tình trạng béo phì. Việc ăn nhiều chè sương sa hạt lựu cũng có thể gây gia tăng lượng đường trong máu, tăng nguy cơ lên cân, béo phì và tiểu đường.

Ngoài ra, các món chè hiện nay bao gồm cả chè sương sa hạt lựu thường đi kèm khá nhiều “topping”. Phần lớn các loại topping trong chè đều chứa nhiều đường, chất béo và tinh bột như các loại thạch, trân châu, nước cốt dừa, cơm dừa, dừa khô hoặc hạt đác rim đường,… Những nguyên liệu này sẽ làm tăng cao lượng calo tổng thể mà món chè cung cấp cho cơ thể, từ đó khiến cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn và dẫn tới nguy cơ tăng cân nhanh chóng.

Chè sương sa hạt lựu chứa lượng đường lớn rất dễ gây ra tình trạng béo phì
Chè sương sa hạt lựu chứa lượng đường lớn rất dễ gây ra tình trạng béo phì

4. Cách dùng chè sương sa hạt lựu để không lo tăng cân

Khi đã biết chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo hay 1 cốc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo thì đa phần mọi người cũng muốn biết thêm làm thế nào để ăn chè ngon mà không gây ra béo. Theo đó, để dùng món chè sương sa hạt lựu mà không sợ tăng cân, bạn cần lưu ý một số vấn đề cụ thể như sau:

  • Ăn chè với tần suất vừa phải, chỉ nên ăn trung bình 2 bữa chè mỗi tuần.
  • Mỗi lần chỉ ăn 1 cốc chè sương sa hạt lựu size vừa là đủ và không nên ăn quá nhiều.
  • Nên ăn chè trước bữa ăn chính cụ thể là ăn vào bữa phụ và không nên ăn vào buổi tối.
  • Nên ăn chè ít ngọt, nếu có thể bạn có thể tự chuẩn bị nguyên liệu và chế biến ngay tại nhà. Bạn có thể sử dụng đường ăn kiêng để thay thế đường trắng, đường phèn để giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Hạn chế ăn chè cùng nhiều topping như các loại thạch.
  • Kết hợp ăn chè sương sa hạt lựu với chế độ ăn kiêng lành mạnh và tập thể thao thường xuyên tác dụng nhằm ngăn ngừa tăng cân.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo hay 1 cốc chè sương sa hạt lựu bao nhiêu calo. Mặc dù là món ăn ngon miệng, hấp dẫn nhưng chúng ta không nên lạm dụng chè mà chỉ nên ăn với lượng phù hợp để hạn chế tình trạng tăng cân ngoài ý muốn.

Kiểm soát tốt cân nặng không chỉ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm, mà còn giúp bạn sở hữu ngoại hình thon thả, như ý. Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên tuy hiệu quả nhưng tiến trình chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Hoa Kỳ, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin & khoáng chất cần thiết. Bằng cách này, truyền tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế an toàn, tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Rau mồng tơi bao nhiêu calo? Ăn vào có béo không?

Rau mồng tơi bao nhiêu calo? Ăn vào có béo không?

Trong tàu hủ bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Trong tàu hủ bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Bột đậu xanh bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Bột đậu xanh bao nhiêu calo và ăn nhiều có béo không?

Canh cua có nhiều calo không? Ăn canh cua có béo không?

Canh cua có nhiều calo không? Ăn canh cua có béo không?

100g cá trắm bao nhiêu calo và ăn có béo không?

100g cá trắm bao nhiêu calo và ăn có béo không?

853

Bài viết hữu ích?