Zalo

Chế độ ăn egg fast là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỗi chế độ ăn kiêng đều có những ưu, nhược điểm nhất định. Bạn có thể thực hiện để lựa chọn được chế độ ăn kiêng phù hợp. Vậy chế độ ăn egg fast là gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

1. Chế độ ăn egg fast là gì?

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ chế độ ăn egg fast là gì. Từ tên tiếng anh cũng có thể hiểu chế độ ăn này thường dùng trứng là chính. Đây là một chế độ ăn thuộc keto nhưng có phần nghiêm ngặt và chặt chẽ về thực phẩm được sử dụng. Khi lựa chọn chế độ ăn egg fast người ăn kiêng thường dùng trong thời gian ngắn. Giảm cân là một quá trình phân đoạn. Ở mức béo phì thừa cân thì giai đoạn đầu luôn là khó khăn nhất. Do vậy những chế độ ăn nghiêm ngặt và hà khắc sẽ sử dụng trong giai đoạn đầu để cơ thể từ thừa cân béo phì giảm xuống còn thừa cân. Sau khi cân nặng được cải thiện lớn thì mới tiếp tục tiến đến giải quyết béo phì và duy trì một chế độ ăn phù hợp để chống tăng cân trở lại.  Chế độ ăn egg fast sử dụng trứng để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể. Mục đích khi ăn chính là tạo cảm giác no với nguồn dinh dưỡng tốt, đồng thời năng lượng tiếp nhận không cao. Ngoài ra, chế độ ăn egg fast còn được sử dụng để nghiên cứu cho các đối tượng muốn giảm cân nhưng thất bại nhiều lần do khó kiên trì với thực đơn ăn kiêng. Chế độ ăn egg fast sẽ kéo dài khoảng 3 - 5 ngày tùy đối tượng và các thực phẩm cũng đa dạng, không phải chỉ riêng trứng. Người ăn kiêng có thể dùng bơ, phomai thay vì chỉ ăn trứng liên tục. 

Chế độ ăn egg fast là một chế độ ăn thuộc keto
Chế độ ăn egg fast là một chế độ ăn thuộc keto

2. Chế độ ăn egg fast có giảm cân không?

Chế độ ăn egg fast có giảm cân không tùy vào cách dùng và người sử dụng. Mỗi chế độ ăn kiêng đều có những hiệu quả nhất định. Cơ chế giảm cân phải đảm bảo cùng một cơ thể khỏe mạnh và nghiêm ngặt thực hiện chế độ ăn kiêng. Do đó, để tăng hiệu quả giảm cân khi lựa chọn chế độ ăn egg fast thì bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Sử dụng đúng thực phẩm của chế độ ăn egg fast theo hướng dẫn tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng.
  • Ăn trứng gà nguyên quả để đảm bảo về thành phần chất đạm cùng các dinh dưỡng khác cơ thể đang có nhu cầu hấp thụ.
  • Ăn một quả trứng sau khi thức dậy không quá 30 phút
  • Nên ăn trứng trong các bữa ăn ít nhất là 1 quả và mỗi bữa ăn cách nhau 3 tới 5 tiếng
  • Không được bỏ bữa dù cơ thể không có cảm giác đói hay thèm ăn
  • Mỗi người nên ăn từ 6 quả trứng
  • Đôi khi có thể thay đổi trứng gà thành pho mai hay bơ, vì chúng là những thực phẩm bổ sung chất béo lành mạnh. Trọng lượng từ một quả trứng sau khi quy đổi có thể tương đương 15 gam bơ hay 28 gam pho mai
  • Loại trứng được dùng nên đảm bảo về chất lượng và có kiểm định rõ ràng
  • Không nên ăn trước khi đi ngủ 3 giờ
  • Sử dụng đồ uống hay nước ngọt nên chọn loại không calo hoặc không dùng sẽ tốt hơn.
Chế độ ăn egg fast có giảm cân không tùy vào cách thực hiện
Chế độ ăn egg fast có giảm cân không tùy vào cách thực hiện

3. Chế độ ăn egg fast có tốt không?

Các lợi ích mà chế độ ăn egg fast mang lại sẽ là minh chứng cho câu hỏi chế độ ăn egg fast có tốt không?

  • Chế độ ăn egg fast giúp giảm cân

Giảm cân có thể chia thành nhiều loại khác nhau, thực tế giảm cân là giảm đi một phần trọng lượng của cơ thể. Ở trên cũng đã nhắc đến chế độ ăn egg fast có giảm cân không? Sự giảm trọng lượng có thể giảm nhờ mất nước, tiêu mỡ hoặc giảm cơ….  

Giảm cân khi sử dụng chế độ ăn egg fast hướng tới giảm mỡ thừa và ổn định chỉ số khối cơ thể. Do đó cơ thể sẽ tăng sức mạnh cơ bắp và hạn chế tích tụ mỡ thừa. Khi cơ thể không sinh ra mỡ thừa thì cân nặng sẽ hạn chế dao động.

  • Chế độ ăn egg fast cải thiện tình trạng hoạt động của insulin

Kháng insulin là một hiện tượng xuất hiện khá phổ biến với bệnh nhân tiểu đường. Trong các nghiên cứu về bệnh nhân tiểu đường tình trạng giảm độ nhạy insulin thường xảy ra. Khi cơ thể kháng lại insulin thì những chất nạp vào sẽ không thể được hấp thụ cũng như chuyển hóa. Điều này dẫn đến đường huyết tăng và cũng gây ra thừa cân béo phì, vì cơ thể không hoàn toàn chuyển hóa được hết năng lượng nạp vào.

  • Chế độ ăn egg fast giúp vượt qua cơn thèm ăn

Trứng là nguyên liệu chính trong chế độ ăn egg fast. Trong đó, trứng chứa nhiều khoáng chất cùng protein giúp cho cơ thể no và hạn chế nhu cầu nạp thêm năng lượng vào. Vì vậy, khi ăn chế độ egg fast giảm cân, cơ thể sẽ không có cảm giác đói hay thèm ăn.

  • Hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả cho cơ thể

Trong quá trình áp dụng chế độ egg fast, cơ thể sẽ giảm năng lượng nạp vào và tăng năng lượng tiêu hao. Quá trình này nhằm thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa, đặc biệt là lớp mỡ dày ở vùng bụng. Ngoài ra, khi ăn chế độ egg fast nguồn dinh dưỡng sẽ hạn chế những chất béo không tốt cho cơ thể và hỗ trợ giảm mỡ nội tạng gấp 5 lần so với phương pháp ăn tăng chất xơ và giảm chất béo thông thường. 

Bài viết trên đây đã giải thích về chế độ ăn egg fast là gì? Chế độ ăn này có giảm cân hay không phụ thuộc vào cách thực hiện và cơ địa mỗi người. Người ăn kiêng nên tìm hiểu và chọn phương pháp giảm cân phù hợp nhất.  

Ngoài cách lựa chọn chế độ ăn egg fast thì bạn có thể lựa chọn phương pháp tái tạo năng lượng giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Bằng cách truyền cách loại vitamin và khoáng chất thiết yếu vào bên trong cơ thể nên lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ xấu sẽ được chuyển hóa thành dạng năng lượng tiêu hao cho các hoạt động sống của cơ thể. Vì vậy, phương pháp giảm cân này được đánh giá là vô cùng an toàn, mang đến hiệu quả tối ưu mà không gây ra các tác dụng phụ. Người dùng chỉ từ 6 - 8 tuần đã giảm được ít nhất 10% trọng lượng cơ thể, giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh, hạn chế tình trạng tái béo phì trở lại. Toàn bộ quá trình đều được thực hiện bởi các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng nên người sử dụng hoàn toàn yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Chế độ ăn cho người gan nhiễm mỡ độ 1

Chế độ ăn cho người gan nhiễm mỡ độ 1

Bệnh béo phì ảnh hưởng đến xương khớp thế nào?

Bệnh béo phì ảnh hưởng đến xương khớp thế nào?

Nhịn ăn gián đoạn có tốt không?

Nhịn ăn gián đoạn có tốt không?

Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

Quả chuối ăn béo không? Ăn thế nào để không tăng cân?

Quả chuối ăn béo không? Ăn thế nào để không tăng cân?

122

Bài viết hữu ích?