Zalo

Cách lấy mụn đầu đen bằng vaseline

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mụn đầu đen là một trong những loại mụn được xếp hàng đầu trong danh sách mụn khó điều trị và dễ tái phát nhất. Nhiều chị em vẫn đang trong quá trình tìm mọi phương pháp để điều trị hiệu quả loại mụn, và một trong số đó là sử dụng Vaseline. Vậy lấy mụn đầu đen bằng vaseline như thế nào?

1. Vi sao lấy mụn đầu đen bằng vaseline lại hiệu quả?

Nếu bạn là một tín đồ làm đẹp chắc chắn sẽ biết sản phẩm dưỡng ẩm Vaseline, một sản phẩm vô cùng nổi tiếng của tập đoàn Unilever - tập đoàn chuyên về các sản phẩm làm đẹp chất lượng hàng đầu thế giới. Vaseline là kem dưỡng ẩm ở dạng sáp mỡ khá an toàn cho da và không chứa các chất độc hại nào. Sở dĩ, lấy mụn đầu đen bằng vaseline được áp dụng rộng rãi là vì sản phẩm này có chứa chất có thể lấy đi nhân mụn hiệu quả:

  • Vaseline có chứa thành phần chính Petroleum giúp tạo độ ẩm cho da, bảo vệ da không bị tấn công bởi môi trường xung quanh.
  • Vaseline còn giúp làm mềm da để lấy đi da chết một cách hiệu quả, từ đó có thể lấy đi cả nhân mụn đầu đen một cách tuyệt vời;
  • Vaseline khi bôi lên da sẽ không tạo cảm giác kích ứng hay tổn thương các nang lông.

Các thành phần có trong Vaseline vô cùng an toàn, không có sự kích ứng hay ngứa rát. Vậy cách trị mụn đầu đen bằng vaseline được thực hiện như thế nào?

lấy mụn đầu đen bằng vaseline
Cách lấy nhân mụn đầu đen bằng vaseline

2. Cách lấy nhân mụn đầu đen bằng vaseline?

Để thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng vaseline, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: rửa mặt bằng sữa rửa mặt và xông hơi với nước muối để lỗ chân lông được giãn nở hơn. Nên kết hợp massage để làn da được thư giãn và cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Bước 2: Sử dụng 1 ít Vaseline để bôi lên vùng có mụn đầu nổi đen nhiều.
  • Bước 3: Lưu ý bạn cần thoa Vaseline thật đều sau đó sử dụng màng bọc thực phẩm sạch để đắp lên da trong thời gian khoảng 5 phút.
  • Bước 4: Gỡ bỏ màng bọc thực phẩm và dùng tăm bông tác dụng lực vừa phải để lấy mụn ra ngoài. Bạn nên chà xát tăm bông nhiều lần trên da để lấy được hết mụn đầu đen một cách tối đa. Cách trị mụn đầu đen bằng vaseline không hề gây đau đớn.
  • Bước 5: lau sạch mụn đầu đen đã trồi lên và rửa lại da cùng với nước và dung dịch làm sạch. Lúc này bạn có thể sử dụng 1 viên đá lạnh để thoa lên vùng da vừa đẩy mùn giúp da dễ chịu hơn sau khi thực hiện cách lấy nhân mụn đầu đen bằng vaseline.
  • Bước 6: Cuối cùng chị em nên cần thoa kem dưỡng ẩm và massage nhẹ nhàng để dưỡng chất có thể được thẩm thấu đều vào da.

Cách lấy nhân mụn đầu đen bằng vaseline nên thực hiện khoảng 3 lần/tuần. Đồng thời, thời gian thích hợp nhất để bạn lấy mụn đầu đen bằng vaseline đó chính là buổi tối. Đây là thời gian mụn đầu đen dễ dàng trồi lên bề mặt và làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng, mịn màng hơn sau khi thực hiện.

Mặc dù lấy mụn đầu đen bằng vaseline đem lại rất nhiều ưu điểm và hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên lưu ý một vài điểm dưới đây để có thể lấy mụn đầu đen bằng vaseline an toàn hơn.

lấy mụn đầu đen bằng vaseline
Chỉ mua Vaseline tại cửa hàng uy tín và có nguồn gốc rõ ràng

3. Lưu ý trong quá trình thực hiện lấy mụn đầu đen bằng vaseline để đảm bảo an toàn, không để lại thâm sẹo

Lưu ý một số điểm sau đây để việc sử dụng lấy mụn đầu đen bằng vaseline đạt hiệu quả cao nhất:

  • Không sử dụng tay để nặn mụn vì tay chúng ta có chứa rất nhiều vi khuẩn và dễ gây tổn thương, kích ứng da.
  • Chỉ mua Vaseline tại cửa hàng uy tín và có nguồn gốc rõ ràng.
  • Sau khi điều trị lấy mụn đầu đen bằng vaseline, bạn vệ sinh da thật sạch bằng nước tẩy trang để loại bỏ lớp Vaseline trên da, tránh bít tắc và sinh mụn. 
  • Luôn phải làm sạch da trước khi lấy mụn đầu đen bằng vaseline để hạn chế vi khuẩn gây nhiễm trùng da. 
  • Thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm hàng ngày, dù có hoặc không có đi ra ngoài.
  • Đeo khẩu trang để tránh khói bụi tích tụ vào lỗ chân lông hình thành mụn đầu đen.
  • Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh để làn da mịn màng và sáng khỏe. Uống đủ nước, ăn nhiều rau, quả để cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho da.

Lấy mụn đầu đen bằng vaseline chỉ là một cách để loại bỏ mụn đầu đen hiện có. Nếu bạn vẫn duy trì lối sống không lành mạnh, mụn đầu đen hoàn toàn có thể quay trở lại. Vì vậy, để phát huy tối đa công dụng, chúng ta nên xây dựng cho mình một lối sống khoa học, chăm sóc da kỹ lưỡng và tẩy trang sạch sẽ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Hay ăn đu đủ có nổi mụn không?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Bị phát ban mụn trứng cá phải làm sao cho nhanh khỏi?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Dùng thuốc ngừa thai Diane 35 có bị nám da không?

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

Tại sao có người có da trắng hồng tự nhiên?

26

Bài viết hữu ích?