Zalo

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc giảm cân nhanh trong một tuần luôn là thách thức, đặc biệt đối với những người không thích vận động. Tuy nhiên, họ hoàn toàn có thể giảm cân nếu áp dụng đúng những cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười.

1. Hướng dẫn cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười

Để giảm cân thành công thì chìa khoá chính là lựa chọn thực phẩm lành mạnh, kiểm soát lượng calo tiêu thụ và tập thể dục Tuy nhiên, những người lười biếng không đủ động lực để thực hiện kế hoạch giảm cân đã được hoạch định. Dưới đây là danh sách cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười để giúp họ đạt được mục tiêu cân nặng:

  • Ăn sáng đầy đủ: Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng có thể giúp giảm lượng calo và giảm cân. Tuy nhiên, nghiên cứu đã chỉ ra điều ngược lại. Bỏ bữa sáng không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ. Do đó, một trong những cách giảm cân hiệu quả cho người lười chính là ăn sáng đầy đủ. Bữa sáng là bữa ăn lý tưởng nhất để tiêu thụ nguồn protein chất lượng cao, chất xơ … để giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn vặt sau đó. Để giảm cân, bạn có thể ăn sáng với các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, khoai lang, ức gà, trứng luộc, … 
  • Súp hoặc salad cho bữa trưa và tối: Chỉ cần thêm salad từ rau xanh hoặc món súp vào bữa ăn hằng ngày là bạn đã có thể giảm cân. Hai món ăn này chứa nhiều chất xơ, giúp tăng cảm giác no và hài lòng với bữa ăn, từ đó giúp giảm cân. Lưu ý là bạn nên ăn salad từ các loại rau củ ít calo, tránh các loại nước sốt chứa nhiều chất béo và calo, …
  • Không ăn đồ ngọt trước khi đi ngủ: Một chiếc bánh quy hay tách cà phê có thể thỏa mãn chiếc miệng hảo ngọt của bạn. Do đó, đừng tự ngăn cản bản thân khỏi những sở thích đó. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn chúng vào ban ngày. Điều này là vì lượng đường bổ sung trong bánh kẹo và caffeine trong cà phê có thể khiến bạn khó đi vào giấc ngủ và cản trở nỗ lực kiểm soát cân nặng.
  • Loại bỏ đồ uống có cồn: Cách giảm cân cho người lười tập thể dục là gì? Đồ uống có cồn đã được nghiên cứu là làm cản trở quá trình trao đổi chất, ngăn chặn đốt cháy chất béo và dẫn đến tăng cân. Do đó, hạn chế rượu bia là cách hiệu quả để bạn giảm cân, đồng thời cải thiện sức khỏe.
  • Uống nước trước bữa ăn: Một cốc nước trước bữa ăn giúp tăng cường trao đổi chất, thanh lọc cơ thể. Không chỉ vậy, uống nước trước bữa ăn lấy đầy khoảng trống của dạ dày, khiến bạn cảm thấy no hơn và ăn ít hơn.
  • Tăng cường chất xơ: Cắt giảm calo không đồng nghĩa với việc bạn cần ăn ít hơn. Để ăn ít calo hơn mà vẫn hài lòng với bữa ăn, bạn có thể thêm chất xơ từ trái cây, rau, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, … trong mỗi bữa ăn. Chúng chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ có lợi, giúp bạn no lâu hơn và cuối cùng là giảm cân.
  • Thêm vitamin D: Với tác dụng tăng cường trao đổi chất, bổ sung vitamin D chính là một trong những cách giảm cân nhanh trong 1 tuần cho người lười. Bạn có thể tìm thấy vitamin D trong nhiều loại thực phẩm thân thiện như cá, trứng, gan, bơ, …
  • Trà xanh – thức uống giảm cân cho người lười vận động: Từ lâu, trà xanh đã được biết đến với nhiều công dụng sức khỏe như chống oxy hóa, làm đẹp da, cải thiện tiêu hóa, … Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bạn giảm cân. 1 tách trà xanh sau bữa sáng khoảng 30 phút có thể giúp để hạn chế hấp thu chất béo từ thực phẩm. Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng trà xanh hoặc uống lúc đói vì có thể gây ảnh hưởng đến dạ dày.
  • Chia nhỏ bữa ăn: Để giảm cân, bạn nên chia nhỏ khẩu phần lớn thành nhiều bữa ăn và ăn từng miếng nhỏ, nhai kỹ. 
  • Tự nấu ăn: Tự chuẩn bị bữa ăn giúp bạn kiểm soát được khẩu phần ăn và lượng calo tiêu thụ. Thức ăn chế biến sẵn thường chứa nhiều chất béo chuyển hóa và đường bổ sung, chúng vừa khiến bạn tăng cân lại không có lợi cho sức khỏe.

Trên đây là những giảm cân hiệu quả cho người lười đơn giản. Tuy nhiên, bạn nên kết hợp tập các bài thể dục để tối đa hóa hiệu quả giảm cân. Bên cạnh việc cải thiện vóc dáng, tập thể dục còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe to lớn.

Ăn sáng đầy đủ là cách giảm cân hiệu quả cho người lười
Ăn sáng đầy đủ là cách giảm cân hiệu quả cho người lười

2. Các điểm cần lưu ý 

Đối với những người lười tập thể dục, việc tìm ra phương pháp giảm cân phù hợp có thể là một thách thức. Và khi áp dụng những cách giảm cân hiệu quả cho người lười, cần lưu ý:

  • Không ăn kiêng quá lâu: Mặc dù cá chế độ ăn kiêng hạn chế calo sẽ giúp bạn giảm cân rất nhanh, nó có thể khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược do thiếu hụt chất dinh dưỡng. Vì vậy, những người muốn giảm cân bằng chế độ ăn mà không cần tập thể dục cần chú ý đến việc cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ.
  • Không ăn mỗi trái cây để giảm cân: Trái cây là một lựa chọn hoàn hảo để thêm vào thực đơn cho người thừa cân béo phì. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng chúng khi giảm cân. Để đạt mục tiêu cân nặng an toàn, cần có chế độ ăn uống khoa học, kết hợp đa dạng giữa các nhóm thực phẩm để cơ thể phát triển cân đối.
  • Đừng quên tập thể dục: Không quên vận động ít nhất là 30 phút mỗi ngày là một phần quan trọng trong bất kỳ chế độ giảm cân nào, đặc biệt là đối với những người lười tập thể dục. Dù chỉ là những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội nhẹ, hay thậm chí là các bài tập yoga, đều có thể mang lại lợi ích lớn cho sức khỏe.
Bổ sung vitamin D là cách giảm cân hiệu quả cho người lười
Bổ sung vitamin D là cách giảm cân hiệu quả cho người lười

Để giảm cân hiệu quả cho người lười, có một số chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả đến từ việc thay đổi thói quen dinh dưỡng, chẳng hạn như ăn bữa sáng, uống nước trước bữa ăn, ăn nhiều protein và chất xơ, … Ngoài ra, kết hợp với tập thể dục là điều cần thiết để tối đa hóa hiệu quả giảm cân và cải thiện sức khỏe. 

Ngày nay, bạn có thể lựa chọn liệu pháp giảm mỡ Drip Fit chuẩn y khoa từ Mỹ, một phương pháp sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi bắt đầu liệu trình. Dựa trên chỉ số khối cơ thể (BMI) và các kết quả xét nghiệm như xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ lập phác đồ giảm cân phù hợp cho bạn. Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ sẽ theo dõi chặt chẽ và lập kế hoạch dinh dưỡng cũng như luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người.

Nguồn tham khảo: medicinenet.com

Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Chỉ ăn rau 1 tháng giảm cân có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Chỉ ăn rau 1 tháng giảm cân có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Có thể giảm cân cấp tốc với trứng luộc được không?

Có thể giảm cân cấp tốc với trứng luộc được không?

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

14

Bài viết hữu ích?