Zalo

Cách giảm cân cấp tốc bằng trà xanh

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà xanh là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật và kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả. Vậy có thể giảm cân cấp tốc bằng trà xanh được không?

1. Trà xanh có thành phần nào giúp giảm cân?

Giảm cân cấp tốc bằng trà xanh đã khá phổ biến và được nhiều người lựa chọn, vậy bạn có bao giờ thắc mắc trong trà xanh có thành phần nào giúp giảm cân hay không?

Trà xanh là một loại trà dùng để pha - hãm uống phổ biến và nhiều thống kê cho thấy đây là loại “đồ uống tốt nhất trên thế giới”. Các nghiên cứu đã tìm thấy trong trà xanh có chứa rất nhiều hoạt chất tốt cho sức khỏe, điển hình như:

  • L-Theanine
  • Axit amin
  • Vitamin
  • Cafeine
  • Tanin
  • Diệp lục 
  • Hợp chất polyphenol có 7 loại catechin 

Trong đó, 1 trong 7 loại catechin này chính là EGC là chất chống oxy hóa rất mạnh mang đến nhiều công dụng đặc biệt như: chống lão hóa, bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do, giúp bảo vệ hệ miễn dịch, tăng cường khả năng miễn dịch phòng ngừa bệnh tật. Đặc biệt, hoạt chất EGCG, cùng các hoạt chất khác trong trà xanh đều giúp giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, đào thải mỡ nội tạng vô cùng hiệu quả.

Trà xanh được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả
Trà xanh được chứng minh là có tác dụng giảm cân hiệu quả

2. Có nên giảm cân cấp tốc bằng trà xanh hay không?

Với những thông tin trên đã giúp bạn phần nào giải đáp được có nên giảm cân cấp tốc bằng trà xanh hay không? Bên cạnh đó những lý do sau đây sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi chọn cách giảm cân cấp tốc bằng trà xanh:

2.1. Trà xanh có chứa nhiều dưỡng chất giúp giảm béo 

Giảm cân bằng lá trà xanh rất hiệu quả vì trong lá loại cây này có chứa rất nhiều các hợp chất có lợi, trong đó có caffeine có tác dụng đốt mỡ, đồng thời giúp cải thiện hiệu suất tập thể dục.

Nhưng hiệu quả giảm cân bằng lá trà xanh được chú ý nhiều hơn là nhờ hàm lượng các chất chống oxy hóa có ở bên trong. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống một tách trà xanh sẽ giúp cải thiện và tăng lượng chất chống oxy hóa trong máu.

Ngoài ra, trong trà xanh có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa catechin. Chất quan trọng nhất trong nhóm chất này chính là epigallocatechin gallate (EGCG), thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp kiểm soát cân nặng.

2.2 Trà xanh có tác dụng phân hủy chất béo từ các tế bào mỡ‏

Cách giảm cân cấp tốc bằng trà xanh có tác dụng phân hủy chất béo từ các tế bào mô mỡ. Theo đó, để đốt cháy chất béo trước tiên cơ thể của chúng ta phải phá vỡ nó bên trong tế bào mỡ và vận chuyển vào máu.‏

‏‏Nếu bạn uống trà xanh thì hoạt chất EGCG - là chất chống oxy hóa chính trong trà sẽ giúp ức chế enzyme phá vỡ hormone norepinephrine. Nếu enzym này bị ức chế thì hàm lượng norepinephrine sẽ tăng lên, từ đó thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo.

Thực tế, sự kết hợp của EGCG và caffeine còn mang đến tác dụng cộng hưởng giúp đốt cháy chất béo để sử dụng làm năng lượng cho cơ thể hiệu quả.

2.3. Trà xanh giúp cơ thể tăng tỷ lệ trao đổi chất‏

‏Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sử dụng chiết xuất trà xanh hoặc những chất bổ sung EGCG có thể giúp đốt cháy calo nhiều hơn, ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi.

Một nghiên cứu khác còn cho thấy, con số này có thể tăng ít nhất là 3-4%, đặc biệt cũng có thể lên đến 8%. Nếu bạn cần đốt cháy 2000 calo mỗi ngày thì con số 3-4% có thể đã tương đương với 60-80 calo, kết quả này tương tự như tác dụng của chế độ ăn kiêng giàu protein.‏

2.4. Trà xanh thúc đẩy sự đốt cháy chất béo 

Giảm cân bằng lá trà xanh hiệu quả là nhờ chúng có thể thúc đẩy quá trình đốt mỡ, đặc biệt là khi thực hiện các hoạt động thể chất. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, đàn ông uống trà xanh trước khi thực hiện các hoạt động thể chất sẽ đốt mỡ nhiều hơn 17% so với những người không sử dụng chiết xuất này.‏

Một nghiên cứu khác cũng xác định, catechin trong trà xanh có thể làm tăng quá trình đốt mỡ thừa, ngay cả khi bạn tập thể dục và nghỉ ngơi.

Nhiều hợp chất trong trà xanh được chứng minh là tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân
Nhiều hợp chất trong trà xanh được chứng minh là tốt cho sức khỏe và hỗ trợ quá trình giảm cân

3. Cách sử dụng trà xanh giảm cân hiệu quả

Việc giảm cân cấp tốc bằng trà xanh đơn giản hơn so với những cách giảm cân khác, đồng thời còn mang đến hiệu quả tối ưu, tốt cho sức khỏe. Vậy cách sử dụng trà xanh giảm cân hiệu quả như thế nào?

3.1. Cách pha trà xanh giảm cân hiệu quả, đúng cách 

Pha trà đúng cách sẽ giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng mà không làm mất đi thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các thành phần giúp giảm cân.

Cách pha trà xanh giúp giảm cân như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch lá trà xanh, dùng tay vò lá hơi nát hoặc có thể sử dụng kéo cắt nhỏ.
  • Bước 2: Cho trà vào bên trong ấm.
  • Bước 3: Sử dụng nước đun sôi và cho vào ấm trà.

Cần lưu ý: Nên dùng nước sôi khoảng 70 – 80% so với ấm để hãm trà xanh và không nên đậy nắp. Việc này vừa giúp giữ hương vị chè, tránh cho nước sau bị nhạt, hạn chế sự phá hủy nhiệt với những thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các thành phần giúp giảm cân. Nếu pha trà với nước sôi ở 100 độ hoặc để trong thời gian dài với nước sôi sẽ các chất polyphenols, vitamin C trong trà sẽ bị phá hủy, hương vị của trà cũng sẽ mất đi.

3.2. Uống trà xanh giảm cân

Trà xanh tuy mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và giảm cân hiệu quả nhưng việc sử dụng đúng cách mới mang đến lợi ích cũng như giúp bạn giảm cân an toàn mà không gây hại cho sức khỏe. Theo đó, thời gian phù hợp để uống trà giảm cân là vào buổi sáng, sau khi bạn đã thức dậy, ăn sáng ít nhất 30 phút - 60 phút, bởi sau một đêm dài cơ thể đã tiêu hao lượng nước đáng kể.

  • Sử dụng tách trà xanh mỗi buổi sáng sẽ giúp bổ sung kịp thời lượng nước, giúp hạ huyết áp, giảm quá trình hấp thụ chất béo từ thức ăn.
  • Sử dụng trà xanh sau bữa ăn sẽ giúp lợi tiểu, đồng thời bài tiết lượng muối bị dư thừa ra khỏi cơ thể hoặc sử dụng trà xanh sau các bữa ăn nhiều dầu mỡ khoảng 30 phút.
  • Uống trà xanh sau bữa ăn từ 30 phút - 60 phút sẽ giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm giảm quá trình hấp thụ chất béo.
  • Uống trà xanh trước bữa ăn 1 giờ giúp kiểm soát sự thèm ăn, tăng cảm giác no.

Song song với việc sử dụng trà xanh để giảm cân, bạn cũng cần kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học cùng tập luyện thể thao để đạt được kết quả tốt. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Với thành phần truyền là các loại vitamin và khoáng chất, liệu pháp giảm cân Drip Fit mang đến hiệu quả:

  • Giảm từ 1 - 1,2% trọng lượng cơ thể mỗi tuần
  • Giảm mỡ toàn thân, kể cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da
  • Ngăn ngừa và giảm các bệnh lý do thừa cân
  • Bảo toàn và làm săn chắc cơ, định hình vóc dáng
  • Tăng cường chuyển hóa cơ bản
  • Nâng cao khả năng trao đổi chất
  • Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động
  • Ngăn ngừa tái béo và tích lũy mỡ thừa
  • Da săn chắc, mịn màng
  • Tinh thần sảng khoái, tràn đầy năng lượng, hạnh phúc và tự tin

Trước khi thực hiện liệu trình giảm cân, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản, đảm bảo sự an toàn và tránh tái béo phì trở lại.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách giảm cân cấp tốc bằng trà xanh để bạn xây dựng một kế hoạch giảm cân hiệu quả và bền vững, giúp kiểm soát cân nặng và tăng cường sức khỏe.

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả

7

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Các biện pháp giảm cân cho tuổi trung niên hiệu quả nhất

Các biện pháp giảm cân cho tuổi trung niên hiệu quả nhất

Các cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ

Các cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ

Giảm cân cấp tốc là gì? Cách giảm cân cấp tốc có ưu và nhược điểm nào?

Giảm cân cấp tốc là gì? Cách giảm cân cấp tốc có ưu và nhược điểm nào?

Tập cường độ cao cardio giảm cân cấp tốc được không?

Tập cường độ cao cardio giảm cân cấp tốc được không?

7

Bài viết hữu ích?