Zalo

Cách điều trị nôn do say rượu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nôn khi say rượu là một trong những tình trạng nôn nao đáng sợ nhất. Sự kết hợp giữa nồng độ cồn cao và vị của rượu có thể khiến một người cảm thấy buồn nôn cũng như mệt mỏi vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, bạn có thể thực hiện một số bước để giảm thiểu tác động của tình trạng say rượu gây nôn và thậm chí có thể ngăn chặn tình trạng này xảy ra ngay từ đầu. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về nguyên nhân gây ra tình trạng nôn khi say rượu, cách phòng tránh và mẹo chữa trị nếu tình trạng này xảy ra.

1. Tìm hiểu nôn do say rượu

Nôn do say rượu là kết quả của việc uống quá nhiều rượu trong một thời gian ngắn, gây ra các triệu chứng nôn nao nghiêm trọng vào ngày hôm sau. 

Chất lượng của rượu, lượng tiêu thụ và khả năng chịu đựng của từng cá nhân đều ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của cơn say rượu. Nếu một người cảm thấy đặc biệt tồi tệ sau một đêm uống rượu, họ có thể cân nhắc điều trị nôn nao qua đường tĩnh mạch để giúp hồi phục.

Nôn do say rượu
Nôn do say rượu là kết quả của việc uống quá nhiều rượu trong một thời gian ngắn 

2. Lưu ý để phòng chống say rượu Tequila

Không có gì bí mật rằng rượu có thể gây ra một số tình trạng nôn nao. Các triệu chứng phổ biến của tình trạng nôn nao sau rượu bao gồm nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt và mệt mỏi. Bạn có thể giảm thiểu mức độ nghiêm trọng của tình trạng say rượu bằng các cách sau:  

  • Uống rượu có kiểm soát và điều độ là cách tốt nhất để ngăn chặn cơn say rượu. Một điều quan trọng cần nhớ khi uống rượu là tránh mất nước. Đảm bảo uống nhiều nước trước, trong và sau khi uống rượu để giữ cho cơ thể không bị mất nước. Tránh trộn rượu với các loại rượu khác, vì điều này làm tăng nguy cơ phát triển chứng nôn nao nghiêm trọng. 
  • Bạn cũng nên tránh uống rượu khi bụng đói. Ăn thức ăn nhẹ sẽ giúp giảm khả năng gặp phải các triệu chứng nôn nao điển hình như buồn nôn, đau đầu và mệt mỏi. Ăn trước hoặc trong khi uống rượu cũng có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu, điều này sẽ làm giảm cường độ của cảm giác nôn nao. 
  • Uống ibuprofen hoặc các loại thuốc chống viêm khác trước khi uống rượu cũng có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng nôn nao.

3. Điều trị nôn do say rượu tốt nhất

Khi hồi phục sau cơn say rượu, cách điều trị tốt nhất là phòng ngừa. Bạn có thể làm điều này bằng cách tránh uống quá nhiều rượu, chỉ uống một loại rượu và ăn trước khi uống. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy nôn nao vì rượu, có thể thực hiện một số bước thiết thực để phục hồi nhanh chóng. Các biện pháp khắc phục tại nhà cho tình trạng nôn nao sau rượu tequila bao gồm:

  • Bổ sung chất điện giải  
  • Ăn một bữa ăn nhẹ để tránh dạ dày bị rỗng
  • Dùng thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen hoặc acetaminophen
Nôn do say rượu
Bổ sung chất điện giải là cách điều trị nôn do say rượu hiệu quả 

Những biện pháp khắc phục này có thể giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao từ nhẹ đến trung bình như nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi. Đối với tình trạng nôn nao nghiêm trọng, có thể cần dùng thuốc theo toa. 

Cách tốt nhất để tránh say rượu là ngăn chặn nó ngay từ đầu. Tránh uống quá nhiều, chỉ uống một loại rượu và ăn một bữa ăn trước khi uống. Các biện pháp khắc phục tại nhà như uống đồ uống thể thao và uống thuốc giảm đau có thể hiệu quả đối với tình trạng say rượu tequila nhẹ đến trung bình. Đối với tình trạng nôn nao nghiêm trọng, hãy tìm bác sĩ chăm sóc và điều trị ngay lập tức hoặc cân nhắc điều trị bằng đường tĩnh mạch dưới sự giám sát y tế.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm nôn nhờ bổ sung vitamin B

Giảm buồn nôn tại nhà

Giảm buồn nôn tại nhà

Điều trị nôn nao

Điều trị nôn nao

Điều trị nôn với liệu pháp IV

Điều trị nôn với liệu pháp IV

Buồn nôn khi dùng rượu vang

Buồn nôn khi dùng rượu vang

32

Bài viết hữu ích?