Zalo

Cách detox giảm mỡ bụng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước giảm cân detox là loại nước được đun sôi hoặc nước trà hãm để nguội rồi cho thêm trái cây tươi, rau gia vị hoặc một số loại thảo mộc. Detox cơ thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tác dụng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân. Cùng xem một số cách detox giảm mỡ bụng trong bài viết dưới đây.

1. Nước uống detox là gì? Tác dụng của detox cơ thể

Nước uống detox hay còn gọi là nước giải độc là loại nước bao gồm nước lọc và các trái cây tự nhiên như dưa chuột, chanh tươi, vài nhánh bạc hà tươi, quả mọng hoặc giấm táo… Về tác dụng giảm cân detox thì nước detox có công dụng detox giảm mỡ bụng do thúc đẩy quá trình đốt chất chất béo của cơ thể, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và kiểm soát cảm giác thèm ăn trong suốt cả một ngày. ‏Bên cạnh đó, thức uống detox giảm cân còn mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Uống nước detox giảm cân sẽ giúp cơ thể thải độc tố cùng các tạp chất ra ngoài. Đồng thời, detox cơ thể cũng cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho các tế bào để tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều calo của cơ thể hơn. Thời điểm detox giảm mỡ bụng cấp tốc với người đã làm quen với liệu trình detox và chưa có tiền sử bị bệnh dạ dày có thể uống detox vào thời điểm buổi sáng. Việc thực hiện detox cơ thể chỉ nên áp dụng trong thời gian ngắn, không thường xuyên. Tuy nhiên, nước uống detox thì không thể cung cấp được đầy đủ lượng protein và năng lượng cho cơ thể, vì vậy bạn không nên sử dụng để thay thế một bữa ăn trong ngày. Thời điểm detox giảm mỡ bụng với người mới bắt đầu theo chế độ detox thì không nên uống vào sáng sớm. Bạn có thể uống detox vào thời điểm giữa các bữa ăn. Cùng với đó, bạn vẫn nên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hàng ngày lành mạnh và tập luyện hợp lý để nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

Detox cơ thể giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe
Detox cơ thể giúp mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe

2. Detox giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Detox giảm mỡ bụng có hiệu quả không? Với thành phần gồm các loại rau, củ, quả, nước detox có tác dụng tốt trong cung cấp nhiều loại vitamin, chất xơ và khoáng chất. Hơn nữa, sử dụng nước detox giảm mỡ bụng làm giảm cảm giác đói và thèm ăn đường. Do đó, loại thức uống này cũng sẽ giúp hạn chế người dùng sử dụng các loại đồ ăn hay thức uống ngọt gây ảnh hưởng đến sức khỏe và đào thải độc tố trong cơ thể. Bên cạnh đó, nước detox cơ thể có tác dụng giúp cân bằng, kiểm soát các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Vì thế, việc sử dụng detox trái cây có thể làm giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, để giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn không nên chỉ phụ thuộc hoàn toàn vào việc uống nước detox. Thay vào đó, bạn nên kết hợp uống detox cùng các chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể thao điều độ.

3. Một số cách detox giảm mỡ bụng

Dưới đây là một số cách detox giảm mỡ bụng mà bạn có thể tham khảo:

3.1. Detox chanh và trà xanh‏

Chanh là nguồn cung cấp vitamin C, có chứa nhiều chất lợi tiểu, tăng khả năng đào thải và đốt cháy mỡ thừa vùng bụng. Trong khi đó thì trà xanh có chứa catechin, một chất chống oxy hoá có khả năng kích hoạt các enzyme và làm giảm quá trình hấp thụ các chất béo. ‏

  • ‏Chuẩn bị: Để làm nước detox chanh và trà xanh thì bạn cần chuẩn bị vài lá trà xanh và khoảng ¼ quả chanh.
  • Cách thực hiện detox chanh và trà xanh là đun nước sôi và thả gói trà xanh vào nước, sau đó bạn vắt thêm nước chanh vào. Khuấy đều nhẹ nhàng và uống ngay khi còn detox còn nóng.
Detox cơ thể bằng chanh trà xanh giúp giảm quá trình hấp thụ các chất béo
Detox cơ thể bằng chanh trà xanh giúp giảm quá trình hấp thụ các chất béo

3.2. Detox chanh, gừng‏ và mật ong

Gừng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp tăng cường lưu thông máu, mang lại làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Chanh là thành phần cung cấp vitamin C với tác dụng giải độc cơ thể. Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng giảm cơn thèm ngọt và hỗ trợ cho quá trình giảm cân, giảm mỡ của cơ thể. Một ly nước detox chanh, mật ong và gừng vào thời điểm buổi sáng sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn hơn.

  • ‏Chuẩn bị:‏ Để làm nước detox chanh, gừng, mật ong thì bạn cần chuẩn bị nửa quả chanh‏, nửa củ gừng‏, muỗng mật ong‏ và 1 cốc nước ấm‏
  • ‏‏Cách thực hiện detox chanh, gừng và mật ong thì bạn đun sôi nước, giã gừng và cho hỗn hợp gừng, mật ong và nước chanh vào ly nước. Khuấy đều nhẹ nhàng và uống ngay khi còn detox còn nóng.

3.3. Detox chanh dứa‏

Dứa là loại trái cây có chứa nhiều bromelain - là một loại enzyme có tác dụng hỗ trợ tăng cường đốt cháy mỡ thừa. Đồng thời dứa cũng là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ quá trình giảm cân. ‏

  • ‏Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị bao gồm vài lát dứa, 1 quả chanh,  một nhúm muối và siro phong.‏
  • ‏Cách thực hiện detox chanh dứa là bạn cho dứa vào máy xay và xay nhuyễn. Sau đó, thêm nước chanh, siro phong và một ít muối vào khuấy đều nhẹ nhàng và uống ngay khi còn detox còn nóng.
Detox cơ thể bằng chanh dứa hỗ trợ quá trình giảm cân
Detox cơ thể bằng chanh dứa hỗ trợ quá trình giảm cân

3.4. Nước detox chanh và dưa chuột‏

Dưa chuột là một loại trái cây có chứa hàm lượng nước cao nhưng lại chứa ít calo. Đây là một trong những loại thức uống dễ làm có công dụng trong tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. ‏

  • ‏Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh, 1 quả dưa chuột, vài nhánh bạc hà và một nhúm muối.‏
  • ‏Cách thực hiện detox chanh và dưa chuột: Bạn cần thái chanh và dưa chuột thành những lát mỏng, bỏ vào bình nước. Sau đó, bạn thêm vài nhánh bạc hà và ít muối, khuấy đều nhẹ nhàng detox trước khi uống.

3.5. Nước detox cam và cà rốt‏

Cà rốt là loại củ có chứa nhiều chất xơ và các chất chống oxy hóa. Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn trong ngày. Nhờ vậy, khi sử dụng detox cam - cà rốt giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Mặt khác, trong thành phần của cam có hàm lượng vitamin C dồi dào rất tốt cho hệ miễn dịch, ít calo thích hợp với người đang trong thời gian giảm cân.‏

  • ‏Chuẩn bị: ‏Bạn cần chuẩn bị 1 quả cam, 1 củ cà rốt‏, muỗng mật ong‏ và vài lá ngò‏
  • ‏Cách thực hiện detox cam- cà rốt: Bạn gọt vỏ cam và cà rốt bỏ vỏ sau đó cắt nhỏ cho vào máy xay. Sau đó, bạn thêm lá ngò và một muỗng mật ong vào xay cùng hỗn hợp. Cuối cùng là khuấy đều detox trước khi uống.

3.6. Detox táo và quế

Táo và quế là một sự kết hợp tuyệt vời trong việc đốt cháy chất béo trong cơ thể. Bạn có thể thêm giấm táo vào thức uống của mình để tăng khả năng đốt cháy và giảm mỡ bụng. Loại nước detox này có hương vị thơm ngon nên thích hợp uống trong bất cứ thời tiết nào.

  • Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị 1,5 lít nước tinh khiết, 1 quả táo cắt lát và 1 thanh quế.
  • Cách thực hiện detox táo quế là cho táo vào hộp, đổ ngập nước và thêm 1 thanh quế. Ngâm detox táo quế trong thời gian vài giờ trong tủ lạnh, sau đó lấy ra sử dụng.

4. Các lưu ý khi làm nước detox giảm mỡ bụng

Các công thức detox giảm mỡ bụng như đã được liệt kê ở trên có công dụng hiệu quả trong giảm mỡ bụng, thải độc cơ thể. Tuy nhiên để phát huy tối đa hiệu quả và tốt hơn cho sức khỏe, trong quá trình sử dụng detox thì bạn cần có một vài lưu ý như sau:

  • Không nên uống detox giảm mỡ bụng với lượng quá nhiều. Thời điểm uống detox là nên uống vào buổi sáng trước khi ăn sáng để khởi động thải độc cơ thể. Khi cơ thể đã dần quen, bạn có thể tăng lượng nước detox cơ thể bằng cách thay thế nước lọc.
  • Bữa sáng giải độc thì bạn có thể ăn sữa chua, trái cây, bột yến mạch, nho khô. Sau khi ăn thì bạn nên uống thêm 1 ly nước ấm, có thể thêm vài lát chanh, gừng, lá bạc hà.
  • Trái cây cần thời gian dài để có thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng vào trong nước. Trong trường hợp bạn uống cả quả, bạn có thể cho thêm nước và ngâm lại
  • Bạn không nên làm quá nhiều nước detox giảm mỡ bụng. Vì nếu để lâu, mùi vị của nó sẽ thay đổi nêm để tốt nhất bạn nên uống nước detox trong ngày.
  • Để nước detox giảm mỡ bụng hiệu quả, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học kết hợp với luyện tập điều độ. Bạn có thể kết hợp đi bộ nhẹ nhàng để tăng hiệu quả thải độc và giảm mỡ bụng. Đồng thời, bạn có thể thực hiện các bài tập như yoga để thúc đẩy cơ thể thải độc.
  • Thức ăn hàng ngày trong thời gian detox giảm mỡ bụng nên hạn chế đường, muối, chất béo và ăn nhiều hơn các loại trái cây, rau củ.

Hiện nay, có một phương pháp giảm mỡ mới được nhiều người quan tâm, lựa chọn đó là liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm mỡ bụng, mỡ toàn thân đang được nhiều người lựa chọn với tác dụng chăm sóc sức khỏe. Liệu pháp Truyền tiêu hao năng lượng thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa và tiêu hao lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể thành dạng năng lượng theo cơ chế tự nhiên. Vì vậy liệu pháp này không chỉ giúp bạn có một thân hình cân đối mà còn bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

Muốn giảm cân ăn bánh mì được không?

27

Bài viết hữu ích?