Zalo

Các triệu chứng đã biết của biến thể Covid Omicron là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đại dịch Covid-19 bắt đầu vào đầu năm 2020 đã thay đổi hầu hết mọi khía cạnh cuộc sống của chúng ta. CDC đã đưa ra các hướng dẫn trong suốt vài năm qua và các hướng dẫn này liên tục thay đổi do các biến thể mới của vi-rút và các quy trình cách ly. Tất cả chúng ta đều muốn góp phần giữ an toàn cho những người thân yêu của mình và điều này khiến chúng ta muốn tìm hiểu mọi thứ cần biết về vi-rút Covid.

1. Các triệu chứng của Omicron

Covid-19 bắt đầu phát triển các biến thể mới và khác biệt từ đầu năm 2020. Biến thể mới nhất đã được đặt tên là Omicron. Biến thể này đã được chứng minh là dễ lây lan và lây lan nhanh nhưng cũng cho thấy các triệu chứng có vẻ liên quan nhiều hơn đến cảm lạnh, điều này làm giảm bớt nỗi sợ hãi ở nhiều người.

Các triệu chứng chính của Omicron:

Các triệu chứng có thể điều trị bằng thuốc không kê đơn và thường không phát triển thành bất cứ điều gì nghiêm trọng hơn. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn điều trị các triệu chứng và cách ly cho đến khi bạn không còn bất kỳ dấu hiệu nào của vi-rút.

Các triệu chứng thường xuất hiện trong khoảng từ 2 đến 14 ngày khi tiếp xúc với vi-rút. Khung thời gian này khiến việc xác định nơi chúng ta có thể đã bị phơi nhiễm và truy tìm dấu vết tiếp xúc trở nên khó khăn hơn.

2. Hướng dẫn về thời điểm đi xét nghiệm

Vi-rút Covid-19 có thể gây lo ngại cho những người có vấn đề về sức khỏe cũng như người cao tuổi. Nếu lo sợ mình đã tiếp xúc với biến thể Omicron, bạn nên đi xét nghiệm càng sớm càng tốt để ngăn ngừa lây lan vi-rút cho người khác.

Covid
Vi-rút Covid-19 có thể gây lo ngại cho những người có vấn đề về sức khỏe cũng như người cao tuổi 

Nếu bạn bắt đầu gặp bất kỳ triệu chứng nào của biến thể Omicron, bạn có thể điều trị các triệu chứng của mình và tìm cách điều trị từ bác sĩ hoặc dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp tại địa phương. Nếu bạn đang có các triệu chứng và không thể xác định được bằng xét nghiệm, thì bạn nên tự coi mình như thể bạn bị nhiễm vi-rút.

Điều quan trọng là phải đi xét nghiệm và biết liệu bạn có mang vi-rút hay không nhờ vào việc truy vết tiếp xúc. Tất cả chúng ta đều muốn ngăn chặn sự lây lan của vi-rút và nếu chúng ta dương tính, chúng ta muốn cảnh báo cho bất kỳ ai mà chúng ta có thể đã tiếp xúc.

3. Các loại xét nghiệm Covid

Sau khi bạn quyết định rằng bạn cần phải làm xét nghiệm Covid-19, bước tiếp theo là quyết định loại xét nghiệm nào sẽ làm. Có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn. Bạn có thể liên hệ với bác sĩ chăm sóc chính của mình để xem liệu họ có xét nghiệm hay không và thực hiện xét nghiệm cho bạn hoặc bạn có thể đến phòng cấp cứu địa phương hay phòng khám ngoại trú.

Bạn cũng có thể mua bộ xét nghiệm không kê đơn ở hầu hết các hiệu thuốc và cửa hàng bách hóa lớn. Điều này thuận tiện hơn và hầu hết mọi người muốn ở nhà khi họ cảm thấy bị bệnh.

Bạn có thể được thực hiện xét nghiệm PCR tiêu chuẩn, PCR nhanh hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh. Các xét nghiệm PCR dành riêng cho vi-rút gây ra Covid-19 và kết quả thường có trong vòng 24 giờ. Kết quả xét nghiệm PCR nhanh sẽ cho kết quả nhanh hơn nhiều.

Covid
Các xét nghiệm PCR dành riêng cho vi-rút gây ra Covid-19 và kết quả thường có trong vòng 24 giờ 

Xét nghiệm kháng nguyên nhanh phát hiện sự hiện diện của protein vi-rút SARS từ mẫu vật được cung cấp và kết quả thường sẵn sàng trong vòng 30 phút hoặc ít hơn.

4. Kiểm tra tại nhà

Nhiều người muốn nhận được kết quả Covid-19 nhanh chóng và riêng tư. Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng và không muốn rời khỏi nhà, bạn có các lựa chọn: 

Các công ty xét nghiệm tại nhà sẽ đến nhà bạn và một chuyên gia y tế được cấp phép sẽ tiến hành xét nghiệm cho bạn. Bạn có thể tìm ra trong vòng vài phút ngay tại nhà riêng của mình xem bạn có nhiễm vi-rút hay không. Điều này thu hút rất nhiều người bởi vì tất cả chúng ta đều sống cuộc sống riêng tư và không muốn mọi người nhìn thấy chúng ta khi mua bộ dụng cụ xét nghiệm hoặc tại phòng cấp cứu hoặc phòng khám địa phương. Thử nghiệm tại nhà là an toàn và chính xác, và bạn sẽ có câu trả lời mà không cần rời khỏi nhà. Đây là sự lựa chọn tốt nhất khi cần xét nghiệm Covid-19.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Biến thể Omicron có nhắm mục tiêu đến nhóm dân số trẻ hơn không?

Nhiễm trùng COVID Omicron kéo dài bao lâu

Nhiễm trùng COVID Omicron kéo dài bao lâu

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

Những xét nghiệm COVID nào có thể phát hiện biến thể COVID Omicron

Vắc xin có hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi biến thể Omicron không?

Vắc xin có hiệu quả trong việc bảo vệ con người khỏi biến thể Omicron không?

Sự khác biệt giữa các loại xét nghiệm COVID-19

Sự khác biệt giữa các loại xét nghiệm COVID-19

13

Bài viết hữu ích?